Southampton 2-3 M.U: Martial đưa Quỷ đỏ lên ngôi nhì

Southampton thực sự đã chơi hay hơn Man United trong những phút đầu trận. Tuy nhiên, niềm tin của đội chủ nhà cứ mờ dần rồi tắt hẳn trước ánh sáng tỏa ra từ tân binh Anthony Martial. Ngôi sao bị nghi ngờ về giá trị rốt cuộc đã chứng minh được tại sao anh đáng được tin tưởng.

Southampton 2-3 M.U: Martial đưa Quỷ đỏ lên ngôi nhì ảnh 1

M.U giành chiến thắng nhờ màn tỏa sáng của Martial

BÀN THẮNG

Southampton: Pelle (13’, 86’)

Man United: Martial (34’, 50’), Mata (68’)

GIÁ TRỊ CỦA MARTIAL

Trận thứ 2 liên tiếp, HLV Louis van Gaal xếp Anthony Martial đá chính trên hàng công Man United. Thậm chí để tạo điều kiện cho Martial có không gian phát huy hết những giá trị tiềm ẩn của mình, Van Gaal gần như đã hy sinh vai trò của Wayne Rooney. Đây là trận đấu R10 bị đẩy xuống đá hộ công, làm thay những gì Adnan Januzaj từng làm.

Tuy nhiên trong khoảng 15 phút đầu trận, những diễn biến chính trên sân không có mặt Martial. Southampton đã mở đầu rất tốt và tố giác toàn bộ những giá trị yếu kém nhất trong khâu phòng ngự của Quỷ đỏ. Và rồi như một kịch bản đã được lường trước: Southampton có bàn thắng.

Nhưng may mắn thay, khi tất cả ánh mắt đang hướng về phía hàng thủ Man United chờ đợi thêm những sai lầm tiếp theo thì Anthony Martial, ở trận đầu tiên được đá chính tại Premier League, đã buộc tất cả phải ngắm nhìn anh thay vì hàng thủ xập xệ của Quỷ đỏ.

Có thể 2 bàn thắng của ngôi sao được ví như Henry phiên bản 2 này được tạo ra một cách khá may mắn (bàn đầu Juan Mata đã việt vị, bàn 2 hậu vệ đối phương tự chuyền về), nhưng với một cầu thủ mới 19 tuổi, gánh trên vai số tiền chuyển nhượng khổng lồ, bị săm soi, tấn công một cách vô lý mà vẫn đủ tự tin để ghi 2 bàn thắng tương đối nhẹ nhàng - như vậy là quá đủ để chứng minh giá trị rồi.

Southampton 2-3 M.U: Martial đưa Quỷ đỏ lên ngôi nhì ảnh 2

Mata việt vị ở tình huống dẫn đến bàn gỡ hòa

HỮU XẠ TỰ NHIÊN HƯƠNG

Bình luận trên Daily Mail về bàn thắng Martial ghi rút ngắn tỉ số xuống 1-1, cây bút Martin Samuel gọi pha xử lý đó “thuộc về một chân sút hàng đầu”. Pha ngoặt bóng mềm mại khiến hậu vệ đối phương rơi vào thế bị vặn lưng của Martial được đánh giá cao ở cả ý tưởng lẫn độ khéo trong pha xử lý. Ngay cả bàn thắng thứ 2, dù được ghi trong điều kiện tương đối dễ dàng, nó cũng thuộc về một cầu thủ vượt xa độ tuổi 19 của Martial. Nó có sự chững chạc của một chân sút hàng đầu.

Bây giờ thì người ta đã hiểu tại sao Van Gaal hy sinh hẳn vai trò tiền đạo của Wayne Rooney và giao ấn tiên phong cho Martial. Anh có được sự sắc bén, lạnh lùng và quyết đoán mà chúng ta ngày càng cảm thấy nó mất hẳn ở R10.

Dĩ nhiên là chưa thể sau một vài trận đấu đánh giá Martial có thể sánh ngang Henry, hay đạt được hiệu suất làm bàn giống như Ruud Van Nistelrooy thời thi đấu cho Quỷ đỏ. Nhưng chí ít thì hiệu ứng ngôi sao 19 tuổi này tạo ra sẽ tạo ra một thái độ tích cực lan tỏa tới những cầu thủ khác. Sự tự tin của anh là điều mà Man United đang thiếu.

Southampton 2-3 M.U: Martial đưa Quỷ đỏ lên ngôi nhì ảnh 3

Martial đang giúp các vệ tinh xung quanh chơi tự tin hơn

Chúng ta có thể cảm nhận rõ kể từ thời điểm Martial tỏa sáng rực rỡ, những vệ tinh xung quanh anh (ngoại trừ Wayne Rooney) đều thi đấu với một tâm thế hoàn toàn khác. Memphis Depay trở nên mềm mại hơn, Juan Mata năng nổ hơn, bớt rườm rà hơn. Tất cả đã tạo nên một hàng công đáng sợ hơn gấp bội cho Man United.

Chiến thắng trước một đối thủ quan trọng và cứng đầu như Southampton không chỉ đưa Man United vượt mặt West Ham và Leicester leo lên ngôi nhì BXH Premier League, nó sẽ tạo ra một đòn bẩy vô cùng quan trọng trong chặng đường phía trước.

Chúc mừng Man United đã trở lại và chúc mừng Van Gaal đã có một sát thủ đích thực giải quyết cơn đau đầu mang tên Rooney-tịt-ngòi.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

Southampton: Stekelenburg, Yoshida, Fonte, van Dijk, Targett (Martina, 46’), Wanyama, Romeu (Davis, 56’), Mane, Ward-Prowse (Long, 76’), Tadic, Pelle.

Man United: De Gea, Darmian (Valencia, 46’), Smalling, Blind, Rojo (McNair, 69’), Carrick (Schweinsteiger, 60’), Schneiderlin, Mata, Rooney, Depay, Martial.

Theo Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast