Đảm bảo thông tin liên lạc trong mùa mưa bão

Công tác đảm bảo thông tin liên lạc thông suốt, đặc biệt trong mùa mưa bão được Viễn thông Hà Tĩnh đặt lên hàng đầu trong hoạt động sản xuất kinh doanh của đơn vị.

Công nhân kỹ thuật VNPT Hà Tĩnh duy tu bảo dưỡng hệ thống đường dây, nhà trạm đảm bảo thông tin liên lạc

Công nhân kỹ thuật VNPT Hà Tĩnh duy tu bảo dưỡng hệ thống đường dây, nhà trạm đảm bảo thông tin liên lạc

Là doanh nghiệp có hạ tầng mạng lưới rộng khắp, cung cấp đầy đủ các dịch vụ viễn thông, công nghệ thông tin, truyền hình trả tiền.v.v Viễn thông Hà Tĩnh (VNPT Hà Tĩnh) đã đáp ứng được nhu cầu của các tổ chức cá nhân về thông tin liên lạc, đặc biệt trong công tác an ninh quốc phòng, phòng chống bão lụt, giảm nhẹ thiên tai. Trong những năm qua, Hà Tĩnh liên tiếp phải gánh chịu nhiều đợt bão, lũlớn trên diện rộng, ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động sản xuất, kinh doanh cũng như đời sống của nhân dân. Nhưng, với nỗ lực thực hiện dự phòng và triển khai các phương án ứng phó kịp thời, VNPT Hà Tĩnh đã đảm bảo thông tin liên lạc thông suốt trên toàn mạng lưới, hỗ trợ tích cực cho công tác chỉ đạo điều hành phòng chống thiên tai củaBan chỉ đạo PCLB, tìm kiếm cứu nạn ở tỉnh cũng như các địa phương.

Ông Nguyễn Duy Trinh – Chủ tịch UBND huyện Hương Sơn, cho biết: “Nhờ hệ thống thông tin liên lạc thông suốt nên khi có sự cố xẩy ra, ban chỉ huy PCBL huyện đã nắm chắc được tình hình cơ sở và có phương án chỉ đạo kịp thời. Do tính chất phức tạp của mưa lũ nên dù lãnh đạo đang ở trong điều kiện, hoàn cảnh nào cũng có thể bao quát được tình hình. Sau bão, lũ công tác chỉ đạo khắc phục hậu quả được triển khai kịp thời, không để xẩy ra sai sót”.

Với tinh thần chủ động, sẵn sàng đối phó với những đợt mưa lũ bất thường, đảm bảo thông tin liên lạc thông suốt, ngoài thành lập Ban chỉ huy PCBL, giảm nhẹ thiên tai, viễn Thông Hà Tĩnh cũng đã chuẩn bị mọi nguồn lực, xây dựng phương án toàn diện với nhiều nội dung sát thực phù hợp với đặc điểm từng vùng. Đặc biệt, đơn vị đã tiến hành rà soát lại toàn bộ các vị trí xung yếu ở cơ sở, thường xuyên thực hiện công tác kiểm tra mạng lưới, thiết bị tổng đài, cột anten, dây tiếp đất, thiết bị nguồn điện... Trên cơ sở đó, phát hiện những sai hỏng hoặc không đảm bảo chỉ tiêu kỹ thuật để kịp thời khắc phục sửa chữa và thay mới. Đơn vị chú trọng xây dựng phương án đảm bảo thông tin cho các vùng trọng yếu của tỉnh, vùng sâu, vùng xa, nhất là các vùng thường xuyên ngập lụt, lũ quét hoặc tình huống thiên tai xảy ra bất thường. Đặc biệt, tại các vùng miền núi Hương Khê, Hương Sơn, Vũ Quang VNPT Hà Tĩnh đều bố trí CBCNV trực bão lụt 24/24

Để chủ động ứng phó với tình hình mưa bão diễn biến bất thường, VNPT Hà Tĩnh đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc thành lập các đội xung kích chống lụt bão. Cùng với đó, các đơn vị đã chủ động lập các phương án phòng, chống lụt bão theo từng đặc điểm riêng của đơn vị với phương châm “chủ động phòng tránh, nhanh chóng khắc phục hậu quả, giữ vững thông tin liên lạc trong mọi tình huống”. Cùng với đó, đơn vị đã chuẩn bị sẵn sàng những thiết bị viễn thông dự phòng như: Viba DM1000 4 E1 và các phụ trợ khác như máy phát điện, cáp quang, cáp đồng … Đồng thời, tiến hành kiểm tra mạng lưới các nhà trạm, trang thiết bị, cột anten, nguồn điện, hệ thống bảo an, hệ thống tiếp đất, chống sét, tu sửa các tuyến cột không đảm bảo trong mùa mưa bão... Thường xuyên duy tu và bảo dưỡng các máy điện thoại chủ chốt phục vụ công tác điều hành phòng, chống lụt bão

Lắp đặt hệ thống cột, đường dây mới tại huyện miền núi Hương Sơn

Lắp đặt hệ thống cột, đường dây mới tại huyện miền núi Hương Sơn

Ông Trần Danh Việt – Giám đốc Viễn thông Hà Tĩnh cho biết: “VNPT Hà Tĩnh luôn coi trọng công tác đảm bảo thông tin liên lạc phục vụ các nhiệm vụ phát triển KTXH, an ninh quốc, đặc biệt trong mùa mưa bão. Bằng những phương án hết sức cụ thể, Viễn thông Hà Tĩnh cam kết duy trì tốt hệ thống thông tin liên lạc trên toàn tỉnh, đáp ứng tốt nhu cầu liên lạc trong lụt bão, hạn chế tối đa những thiệt hại và khắc phục nhanh hậu quả do thiên tai, lụt bão gây ra”.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast