Nhiệt độ Bắc Bộ tiếp tục hạ, trời rét đậm

Trong ngày 18/12, tại Hà Nội, nhiệt độ có lúc chỉ còn 13 - 15 độ C, còn ở khu vực đèo Ô Quý Hồ (Lào Cai) xuất hiện băng giá, sương muối. Dự báo trong những ngày tới nhiệt độ tiếp tục giảm.

Gió mùa đông bắc cường độ mạnh đang khiến Bắc Bộ chìm trong giá rét. Tại các vùng núi phía Bắc như Sa Pa (Lào Cai), nhiệt độ chỉ còn 5,4 độ C, các khu vực thuộc Hà Giang, Cao Bằng, Lạng Sơn… dao động từ 8 - 13 độ C, khu vực đèo Ô Quý Hồ (Lào Cai) bắt đầu có băng giá và sương muối.

Không những thế, không khí lạnh còn lan rộng ra tận Bắc Trung bộ. Tại TP Vinh (Nghệ An), có lúc nhiệt độ xuống dưới mức 15 độ C, mưa phùn rải rác khiến địa danh này càng thêm giá buốt. Rét đậm rét hại sẽ lan ra các tỉnh Trung Trung bộ khiến nhiệt độ tại Tây Nguyên cũng giảm sâu vào sáng sớm và đêm khuya.

Nhiệt độ Bắc Bộ tiếp tục hạ, trời rét đậm ảnh 1

Trong những ngày tới nhiệt độ tại Hà Nội sẽ ở mức 10 - 12 độ C (Ảnh MH).

Theo dự báo của Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn TƯ, nhiệt độ ở miền Bắc sẽ tiếp tục giảm trong các ngày 19 - 20/12, sau đó nhiệt độ mới nhích dần lên trong 2 - 3 ngày tiếp theo. Các chuyên gia khí tượng cũng cho biết, đợt không khí lạnh sẽ còn tái diễn vào khoảng tháng 1 - 2/2010 (dịp trước Tết nguyên đán).

Đây là tin vui đối với nông dân các vùng trồng đào, quất. Hiện rất nhiều vườn quất ở Hà Nội và phụ cận đã vào độ quả đón Tết, còn các vườn đào cũng bước vào thời kỳ tuốt lá để thúc nảy nụ. Tuy nhiên, năm nay nông dân phải đối mặt với tình trạng khô hạn kéo dài nên việc tích nước phục vụ tưới tiêu đang được tiến hành rốt ráo.

Nguồn: Dantri.com

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast