Tàu du lịch Nhật Bản chở 26 người mất tích

Ngày 23-4, Nhật Bản triển khai lực lượng cứu hộ để tìm kiếm một chiếc tàu du lịch chở 26 người mất tích, vài giờ sau khi tàu gửi tín hiệu cho biết đang chìm.

Tàu du lịch Nhật Bản chở 26 người mất tích

Bến tàu nơi chiếc tàu du lịch rời đi và sau đó mất tích vào ngày 23-4 ở đảo Hokkaido, phía bắc Nhật Bản - Ảnh: KYODO NEWS

Theo Hãng tin AFP, Bộ trưởng Giao thông Nhật Bản Tetsuo Saito cho biết, vào lúc phát tín hiệu cầu cứu, con tàu có tên “Kazu 1” đang di chuyển ra khỏi khu vực mũi phía bắc của tỉnh Hokkaido của Nhật Bản.

Ông Saito cho biết, các thuyền viên trên tàu báo rằng “mũi tàu bị ngập nước ở vị trí ngoài khơi bán đảo Shiretoko và tàu đang chìm. Đề nghị hỗ trợ cứu hộ!”.

Lúc đó tàu du lịch này chở 24 khách và 2 thành viên thủy thủ đoàn. Tất cả đều có mặc áo phao. Truyền thông địa phương cho biết có 2 trẻ em trên tàu.

Tín hiệu cầu cứu khẩn cấp được thuyền viên trên tàu gửi khoảng 13h13 chiều 23-4 (giờ địa phương). Khoảng 3 giờ sau, lực lượng cứu hộ đến hiện trường bằng tàu và máy bay.

Phát biểu trước báo giới trong cuộc họp báo muộn khoảng 23h đêm 23-4 (giờ địa phương), Bộ trưởng Saito cho biết hiện tại lực lượng cứu hộ báo cáo họ chưa tìm thấy con tàu cũng như 26 người trên tàu.

Trước đó, trao đổi với Hãng tin AFP, lực lượng tuần duyên Nhật Bản cho biết lực lượng cứu hộ đã “thành lập một đội đặc nhiệm để xử lý vụ việc” và tìm kiếm những người trên tàu.

Vào lúc gặp sự cố, con tàu đã đi trong vùng nước băng giá ngoài khơi bán đảo Shiretoko - di sản thế giới được UNESCO công nhận vào năm 2005. Địa điểm này nổi tiếng với các loài động vật hoang dã độc đáo, trong đó có sư tử biển Steller cũng như các loài chim di cư và gấu nâu.

Theo tuoitre.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast