Hai người Mỹ gốc Việt cao tuổi đầu tiên tử vong vì virus SARS-CoV-2

Theo phóng viên TTXVN tại Mỹ, tiểu bang Washington vừa có 2 người Mỹ gốc Việt tử vong vì COVID-19. Đây có thể là những người gốc Việt đầu tiên tử vong do virus SARS-CoV-2 trên thế giới.

Hai người Mỹ gốc Việt cao tuổi đầu tiên tử vong vì virus SARS-CoV-2

Nhân viên thuộc Viện nghiên cứu y học truyền nhiễm của quân đội Mỹ kiểm tra những mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân nhiễm COVID-19. Ảnh: AFP/TTXVN

Thông tin về hai trường hợp này đã được Đại sứ quán Việt Nam tại Mỹ xác nhận.

Bệnh nhân thứ nhất là một phụ nữ sinh năm 1946, tử vong ngày 16/3 theo giờ Mỹ tại thành phố Seattle thuộc bang Washington, nơi hiện đang có tỷ lệ tử vong do COVID-19 cao nhất ở Mỹ.

Người này được phát hiện có dấu hiệu nhiễm virus SARS-CoV-2 trong một trại dưỡng lão ngày 9/3, sau đó được đưa vào một trung tâm y tế xét nghiệm và có kết quả dương tính. Bệnh nhân tử vong sau một tuần nhập viện.

Bệnh nhân thứ hai là một người cao tuổi khiếm thị, sống tại một viện dưỡng lão cũng ở tiểu bang Washington.

Bệnh nhân có dấu hiệu sốt từ thứ 5 tuần trước và sau đó có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV2. Mặc dù bệnh nhân đã được chuyển đến bệnh viện để chữa trị nhưng qua đời sau đó 24 giờ.

Trước đó, tại viện dưỡng lão này cũng đã có người tử vong vì COVID-19, nhưng những người tiếp xúc với bệnh nhân không được thăm khám và xét nghiệm nếu không có triệu chứng.

Theo Đặng Huyền(TTXVN)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast