5 mẫu ô tô hoàn toàn mới có thể về Việt Nam trong năm 2022

Thị trường ô tô tại Việt Nam được nhận định sẽ thêm sôi động trong năm 2022 khi chính sách giảm 50% lệ phí trước bạ cho xe sản xuất, lắp ráp trong nước sẽ áp dụng hết ngày 31/5. Bên cạnh đó, các nhà sản xuất cũng sẽ tung thêm sản phẩm, tạo luồng gió mới để khách hàng lựa chọn.

Kia Telluride về nước, đấu Ford Explorer

5 mẫu ô tô hoàn toàn mới có thể về Việt Nam trong năm 2022

Telluride là mẫu SUV lớn nhất của Kia (Ảnh: KM).

Thaco, nhà phân phối các dòng xe Kia tại Việt Nam, đã xác nhận sẽ bán Kia Telluride trong năm 2022. Mẫu SUV hạng E này sẽ cạnh tranh với các đối thủ đang bán trong nước như Toyota Land Cruiser Prado, Ford Explorer…

5 mẫu ô tô hoàn toàn mới có thể về Việt Nam trong năm 2022

Telluride là mẫu SUV lớn nhất của Kia và có thể coi là phiên bản khác của Hyundai Palisade. Tại Mỹ, xe được trang bị động cơ V6 3.8L, cho công suất 291 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men 355 Nm từ 5.200 vòng/phút. Hộp số tự động 8 cấp, hệ dẫn động cầu trước là tiêu chuẩn hoặc tùy chọn dẫn động 4 bánh toàn thời gian.

Cùng với kích thước to lớn, Kia sử dụng các đường nét vuông vức để tạo nên thiết kế của Telluride. Lưới tản nhiệt mũi hổ đặc trưng của nhà sản xuất Hàn Quốc, nắp ca-pô rộng, phong cách nam tính. Ở hai bên hông xe, vòm chắn bùn cỡ lớn và nổi bật kết hợp với bộ vành đen bóng tôn lên vẻ khỏe khoắn cho Kia Telluride.

Kia Sportage "tái xuất", cạnh tranh Hyundai Tucson

5 mẫu ô tô hoàn toàn mới có thể về Việt Nam trong năm 2022

Sportage sẽ quay lại Việt Nam trong năm 2022 (Ảnh: KM).

Sportage không phải cái tên hoàn toàn mới trên thị trường ô tô tại Việt Nam nhưng đã “chìm” từ lâu. Việc không có bản nâng cấp suốt 5 năm qua khiến Kia để rơi thị phần phân khúc crossover cỡ C của mình vào tay Hyundai Tucson, Mazda CX-5… Tuy nhiên, Thaco công bố sẽ mang sản phẩm này trở lại vào năm 2022.

Kia Sportage thế hệ mới nhất mang phong cách trẻ trung, nhiều góc cạnh. Lưới tản nhiệt trải rộng, mắt lưới to, hai bên là đèn định vị LED hình boomerang, hoặc hình móc câu, tạo ranh giới với cụm đèn pha có tạo hình như quả trám. Đuôi xe với cụm đèn hiện đại, tương tự phong cách trên mẫu ô tô thuần điện Kia EV6.

Phân khúc crossover hạng C tại Việt Nam có thị phần chính rơi vào Tucson và CX-5. Trong đó TC Motor mới giới thiệu Hyundai Tucson 2022 với thiết kế “lột xác”, thêm hàng loạt trang bị. Còn Mazda CX-5 sắp tới cũng có thể được nâng cấp, sẽ là thách thức không nhỏ cho Sportage trên hành trình chinh phục lại khách hàng.

Ford Territory liệu có tiếp tục lỡ hẹn?

5 mẫu ô tô hoàn toàn mới có thể về Việt Nam trong năm 2022

Không phải sản phẩm thuần Mỹ, Territory được phát triển bởi liên doanh JMC Ford Trung Quốc (Ảnh: JMC).

Trong năm 2021, đại lý Ford đã không ít lần nhận thông báo nhận đặt cọc Territory nhưng đến nay xe vẫn chưa xuất hiện. Gần đây, một số nhân viên kinh doanh lại thông báo sắp mở bán mẫu xe này với mức giá khoảng 870 triệu đồng kèm hứa hẹn sẽ giao trong năm 2022.

Ford Territory được phát triển bởi liên doanh JMC Ford Trung Quốc. Xe có mặt ca-lăng giống Escape nhưng được nâng lên trên sát với nắp ca-pô. Hệ thống đèn chiếu sáng LED tạo hình cầu kỳ. Thân xe mở rộng và trần dốc về phía sau, kết lại bằng phần đuôi khỏe khoắn.

Mẫu ô tô được Ford trang bị phanh tay điện tử, cửa sổ trời toàn cảnh. Động cơ trên Territory là loại EcoBoost dung tích 1,5 lít, công suất 141 mã lực, kết hợp số tự động vô cấp. Ford Territory sẽ cạnh tranh với các mẫu SUV cỡ C như Mazda CX-5, Hyundai Tucson, Honda CR-V…

MG5 có thể kịp bán trước Tết Nguyên đán?

5 mẫu ô tô hoàn toàn mới có thể về Việt Nam trong năm 2022

MG5 đã xuất hiện tại Việt Nam và được cho là đang làm thủ tục đăng kiểm (Ảnh: MG).

Đây cũng là cái tên lỡ hẹn với thị trường xe Việt trong năm 2021. Tuy nhiên tín hiệu cho khách hàng trong nước muốn mua MG5 rõ ràng hơn khi xe đã xuất hiện tại Việt Nam và đang được làm thủ tục đăng kiểm. Một số nhân viên kinh doanh cho biết MG5 có thể đến tay khách hàng ngay đầu năm 2022.

MG5 sở hữu ngoại hình thể thao nhưng có thể bắt gặp đường nét vay mượn từ dòng xe của Mercedes-Benz, Maserati… Xe mang kiểu dáng thể thao hơi hướng coupe với các trang bị hiện đại như đèn pha LED Projector, mâm 17inch. Trong khi đó, phần đuôi với cụm đèn hậu gợi tới Peugeot.

Xe dùng động cơ 4 xy-lanh 1.5L, công suất cực đại 114 mã lực và mô-men cực đại 150Nm, kết hợp cùng hộp số CVT. MG5 sẽ cạnh tranh với các mẫu sedan hạng C khác như Kia Cerato, Hyundai Elantra, Honda Civic, Mazda3 hay Toyota Corolla Altis…

VinFast VF e35 và VF e36 - thêm lựa chọn xe điện

5 mẫu ô tô hoàn toàn mới có thể về Việt Nam trong năm 2022

Bộ đôi VinFast VF e35 và VF e36 nhận đặt hàng trên toàn cầu(Ảnh: VinFast).

Sau khi bàn giao những chiếc VF e34 đầu tiên tới tay khách hàng trong nước, VinFast chính thức mở đặt cọc hai dòng xe mới là VF e35 và VF e35 trên phạm vi toàn cầu, bao gồm cả Việt Nam. Trước đó, hãng đã có buổi ra mắt hai model này tại triển lãm Los Angeles Auto Show (Mỹ).

VinFast VF e35 và VF e36 là hai mẫu SUV điện thuộc phân khúc D và E, được trang bị động cơ điện có công suất tối đa 402 mã lực, mô men cực đại 640Nm. Tùy từng phiên bản nhưng VinFast hướng đến mục tiêu hai sản phẩm này đi được quãng đường trên 450 km cho một lần sạc.

Bộ đôi xe điện này sẽ tích hợp những tính năng hỗ trợ lái nâng cao (ADAS) tiên tiến như hỗ trợ giữ làn, giảm thiểu va chạm, giám sát người lái, tự động đỗ xe và triệu tập xe thông minh; và các tính năng tiện ích giải trí thú vị như điều khiển xe bằng giọng nói với ngôn ngữ tự nhiên, trợ lý ảo thông minh, kết nối các ứng dụng thương mại điện tử, dịch vụ…

Theo Dân trí

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast