Cụ bà bán bánh bao trả lại hơn 17 triệu đồng cho người đánh rơi

(Baohatinh.vn) - Cụ bà Nguyễn Thị Kim - người đang hằng ngày bán bánh bao ven đường Nguyễn Công Trứ, phường Thạch Quý, TP Hà Tĩnh vừa trả lại hơn 17 triệu đồng cho người đánh rơi.

Video: Cụ Kim nói về việc nhặt được chiếc ví với số tiền lớn

Trước đó, vào tối ngày 6/10, anh Phạm Mạnh Hùng (hiện đang lái xe cho Công ty CP chè Hà Tĩnh) đón con đi học về qua đường Nguyễn Công Trứ (TP Hà Tĩnh).

Đến sáng 7/10, khi chuẩn bị đi làm thì anh Hùng không thấy ví tiền đâu, hai vợ chồng anh vội vàng lên xe đi tìm.

Khi đến đầu ngõ 318, đường Nguyễn Công Trứ, anh Hùng gặp cụ Nguyễn Thị Kim đang bán bánh bao nên liền hỏi, thì bà bảo có nhặt được chiếc ví màu đen.

Chia sẻ với chúng tôi, anh Phạm Mạnh Hùng cho biết: “Nghe bà nói tôi rất vui mừng, bởi trong chiếc ví của tôi có hơn 17 triệu đồng tiền giao dịch của công ty và rất nhiều giấy tờ tùy thân."

Cụ bà bán bánh bao trả lại hơn 17 triệu đồng cho người đánh rơi

Cụ Kim trao trả lại số tiền cho người đánh rơi

Sau khi xác nhận đúng chủ nhân số tài sản, cụ Kim đã trao trả lại chiếc ví cho người đánh rơi.

Cụ Kim chia sẻ: “Hôm đó tôi đang quét thì thấy chiếc ví màu đen. Nghĩ chiếc ví cũ, tôi định lấy vứt vào sọt rác, thế nhưng khi cầm lên thấy rất nhiều tờ tiền mệnh giá 500 nghìn đồng. Biết có người đánh rơi, tôi đã đưa lại cất vào giỏ xe đạp, định mang lên Công an phường để tìm người trao trả. Tôi nghĩ, người ta mất tài sản đã rất khổ rồi nên xác nhận đúng người là tôi liền trả lại, chứ không nghĩ gì thêm."

Được biết, cuộc sống cụ Kim đang rất khó khăn, ngày nắng cũng như mưa, cụ phải thức dậy từ lúc 3h sáng để làm bánh bao, sáng sớm đạp xe ra đầu ngõ 318 để bán. Số tiền kiếm được từ việc bán bánh bao mỗi ngày khoảng 100 nghìn đồng.

Chủ đề NGƯỜI HÀ TĨNH

Chủ đề Hà Tĩnh 24h

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast