Hội thảo “Liên hiệp các Hội KH&KT các tỉnh, thành phố với chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới”

Ngày 19-11, Liên hiệp các Hội KH&KT Việt Nam phối hợp với Liên hiệp các Hội KH&KT Hà Tĩnh tổ chức hội thảo “Liên hiệp các Hội KH&KT các tỉnh, thành phố với chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới”. Dự hội thảo có đại diện lãnh đạo Liên hiệp Hội các tỉnh, thành phố Miền Trung, miền Bắc và các đơn vị khoa học công nghệ trong khu vực. Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp các Hội KH&KT Việt NamTrần Việt Hùng, các Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp KH&KT Hà Tĩnh Nguyễn Xuân Thiều, Nguyễn Khắc Hào chủ trì hội nghị.

Hà Tĩnh và các tỉnh miền Trung triển khai xây dựng NTM trong điều kiện là những tỉnh nghèo, có nhiều khó khăn. Để từng bước thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ xây dựng NTM, đội ngũ trí thức các ngành, các lĩnh vực đã nhận thức rõ vai trò, trách nhiệm, kề vai sát cánh với Đảng bộ và nhân dân các địa phương hoạch định sát đúng các chủ trương, chính sách phát triển kinh tế xã hội, bảo vệ ANQP; tăng cường xâm nhập thực tế, cùng với trí thức các địa phương tham gia bàn bạc, hiến kế, tìm các bước đi, cách làm, các giải pháp thực hiện các chỉ tiêu, mục tiêu của chương trình.

Xã Thiên Lộc chia sẻ kinh nghiệm xây dựng nông thôn mới

Trí thức khoa học và công nghệ tham gia xây dựng NTM không chỉ là nhiệm vụ trước mắt mà còn mang tính chiến lược. Vì vậy, hội thảo tiếp tục tập trung tìm các giải pháp, cách làm để đội ngũ trí thức tiếp tục tham gia chương trình xây dựng NTM một cách thiết thực, hiệu quả hơn.

Trong thời gian một ngày, các đại biểu tham dự đã được nghe chia sẻ thông tin về xây dựng NTM ở Hà Tĩnh trong những năm đầu thực hiện chương trình, đồng thời, tập trung thảo luận, định hướng cách làm, giải pháp triển khai thực hiện chương trình phối hợp đã được ký kết giữa Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn với Hội KH&KT Việt Nam về xây dựng NTM.

Các đại biểu tìm hiểu mô hình sử dụng chế phẩm FITO-BIOMIX RR xử lý rơm rạ sau thu hoạch thành phân bón hữu cơ và sản xuất mạ công nghiệp từ giá thể rơm rạ của Công ty cổ phần sinh học
Các đại biểu tìm hiểu mô hình sử dụng chế phẩm FITO-BIOMIX RR xử lý rơm rạ sau thu hoạch thành phân bón hữu cơ và sản xuất mạ công nghiệp từ giá thể rơm rạ của Công ty cổ phần sinh học

Tại hội thảo, Hội Liên hiệp KH&KT Việt Nam cũng đã triển khai chương trình phối hợp xây dựng NTM giữa Liên hiệp các Hội KH&KT Việt Nam và Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn.

Để chương trình phối hợp đạt hiệu quả tốt, thay mặt Đoàn Chủ tịch Liên hiệp Hội Việt Nam, Phó Chủ tịch Liên hiệp các Hội KH&KT Việt Nam Trần Việt Hùng yêu cầu các Hội thành viên và các đơn vị KHCN thực hiện tốt các nội dung: Xây dựng chương trình phối hợp hoạt động trong những năm tới giữa Liên hiệp Hội và Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tại các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; chủ động đề xuất các giải pháp, các nhiệm vụ KHCN để tham gia tích cực vào chương trình phát triển nông nghiệp nông thôn, xây dựng NTM; tranh thủ huy động nguồn lực trong nước và quốc tế tham gia tích cực vào chương trình phối hợp xây dựng NTM.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast