V-League 2020 nhiều khả năng bị hoãn lại vì Covid-19 ở Đà Nẵng

Ban tổ chức V-League 2020 cho biết đang xem xét khả năng hoãn giải đấu vì diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 với hai ca nhiễm mới tại Đà Nẵng. Quyết định cuối cùng sẽ có trong chiều nay (26/7).

V-League 2020 nhiều khả năng bị hoãn lại vì Covid-19 ở Đà Nẵng

V-League 2020 nhiều khả năng bị hoãn vô thời hạn do diễn biến mới nhất của dịch COVID-19 tại Đà Nẵng. (Ảnh: Nguyên An/Vietnam+)

Trao đổi với phóng viên VietnamPlus trưa 26/7, Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF)-ông Trần Anh Tú cho biết giải Vô địch Quốc gia (V-League) nhiều khả năng sẽ phải hoãn lại trong thời gian tới vì tình hình dịch COVID-19 tiếp tục chuyển biến phức tạp.

“Chúng tôi đã báo cáo kế hoạch hoãn giải đấu lên Thường trực Liên đoàn bóng đá Việt Nam để xin ý kiến. Nếu không có gì thay đổi, trong chiều 26/7, VPF sẽ ban hành quyết định hoãn giải đấu. Thực sự đây là năm rất vất vả nhưng biện pháp cứng rắn là cần thiết. Sức khoẻ, an toàn của người dân cần được đặt lên hàng đầu,” ông Trần Anh Tú cho hay.

V-League 2020 nhiều khả năng bị hoãn lại vì Covid-19 ở Đà Nẵng

V-League 2020 nhiều khả năng sẽ tiếp tục phải hoãn lại. (Ảnh: Hải An/Vietnam+)

Giải đấu V-League 2020 được hoãn lại là điều dễ hiểu khi toàn xã hội đang chung tay chống lại dịch COVID-19. Hồi tháng Hai khi dịch bùng phát, giải cũng đã tạm nghỉ và mới trở lại thi đấu từ 5/6. Chính bởi đại dịch, V-League 2020 mới mang thể thức đặc biệt, thi đấu hai giai đoạn. Hiện nửa đầu của mùa giải đang dần khép lại khi chỉ còn hai vòng đấu. Như lịch dự kiến ban đầu, giai đoạn hai sẽ diễn ra vào giữa tháng Tám tới.

Trong sáng 26/7, Ban tổ chức V-League cũng tạm thời hoãn trận đấu giữa SHB Đà Nẵng với Hải Phòng vào lúc 17 giờ ngày 29/7 tới trên sân Hòa Xuân. Với hai ca nhiễm mới, Ủy ban Nhân dân Thành phố Đà Nẵng vừa ra công văn hoãn tất cả hoạt động thể thao diễn ra tại địa phương.

Theo lịch thi đấu, vòng 12 V-League 2020 với bảy trận đấu diễn ra cùng lúc 17 giờ ngày 29/7. Trong số này, SHB Đà Nẵng gặp Hải Phòng trên sân nhà Hoà Xuân, Quảng Nam tiếp Hà Nội FC tại sân Tam Kỳ. VPF cho biết đã thông báo tới Câu lạc bộ Hà Nội và Hải Phòng tạm thời không di chuyển để chờ thông báo mới./.

Theo Vietnam+

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast