Các cơ quan ở Hà Tĩnh thực hiện nghiêm chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về phòng, chống dịch Covid-19

(Baohatinh.vn) - Bám sát các chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ và Ban Thường vụ Tỉnh ủy về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19, các ban, sở, ngành đơn vị trên địa bàn Hà Tĩnh đã chấp hành nghiêm túc.

Giảm số lượng cán bộ, công chức đến cơ quan

Phòng Quản lý xây dựng công trình (Sở NN&PTNT) vốn có 4 cán bộ, chuyên viên làm việc. Thế nhưng, từ ngày 1/4/2020, thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19, phòng chỉ còn 1 chuyên viên làm việc trực tiếp tại cơ quan. Số còn lại làm việc tại nhà thông qua các phần mềm hồ sơ công việc.

Cách làm đó cũng đang được Sở NN&PTNT duy trì đối với tất các phòng thuộc cơ quan sở và các đơn vị trực thuộc. Để đảm bảo hiệu quả, chất lượng làm việc trực tuyến, lãnh đạo phòng giao nhiệm vụ hằng ngày trên phần mềm TD office; giữ thông tin liên lạc qua các nhóm tin nhắn Facebook, zalo.

Các cơ quan ở Hà Tĩnh thực hiện nghiêm chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về phòng, chống dịch Covid-19

Phòng Quản lý xây dựng công trình (Sở NN&PTNT) chỉ có 1/4 cán bộ, chuyên viên làm việc trực tiếp tại phòng.

Chánh Văn phòng Sở NN&PTNT Lê Anh Ngọc cho biết: “Cơ quan sở có 43 cán bộ, công chức. Để đảm bảo số lượng cán bộ đến công sở làm việc không quá 2 người một phòng, sở đã bố trí phần lớn cán bộ làm việc trực tuyến. Đối với cán bộ đến làm việc tại cơ quan theo từng ngày, tùy nhiệm vụ công việc sẽ do trưởng phòng hoặc các đồng chí lãnh đạo sở quyết định.

Ngoài ra, với các công việc đặc thù như phòng chống dịch bệnh cây trồng, vật nuôi, thủy sản, bảo vệ rừng…, sở cũng quán triệt các đồng chí thực hiện nhiệm vụ độc lập, không quá 2 người; quá trình làm việc tuân thủ nghiêm túc các biện pháp y tế”.

Tại Sở GD&ĐT, Phó Giám đốc Đặng Quỳnh Diệp cho biết: “Sở đã chuyển tất cả các cuộc họp chỉ đạo chuyên môn, chỉ đạo phòng chống dịch bằng hình thức trực tuyến. Ngoài ra, các công văn chỉ đạo còn được thực hiện trên cổng thông tin điện tử.

Trụ sở cơ quan hiện chỉ trực 4 nhiệm vụ chủ chốt: Giám đốc sở, văn thư, giao dịch “1 cửa”, bảo vệ. Các cán bộ, chuyên viên khác làm việc tại nhà, mọi trao đổi duy trì bằng hình thức gọi điện, trực tuyến, online”.

Các cơ quan ở Hà Tĩnh thực hiện nghiêm chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về phòng, chống dịch Covid-19

Ngân hàng phát triển Việt Nam chi nhánh tỉnh Hà Tĩnh sáng 3/4 chỉ có 2/7 kế toán trực tiếp làm việc tại trụ sở. Quá trình làm việc các công chức tại đây đảm bảo khoảng cách tối thiểu 2m, đeo khẩu trang trong quá trình làm việc.

Cũng như thế, tại Ngân hàng phát triển Việt Nam Chi nhánh tỉnh Hà Tĩnh, sáng nay (3/4) chỉ có 5/27 cán bộ, công nhân viên làm việc trực tiếp ở công sở. Các vị trí “xương sống” được xác định trực gồm: 1 bảo vệ, 1 văn thư, 2 kế toán và 1 lãnh đạo cơ quan.

Ngoài ra, đối với các công chức khác nếu có việc cần đến cơ quan đều phải đăng ký nhiệm vụ cụ thể theo từng ngày qua ban giám đốc để được sắp xếp bố trí hợp lý. Các công chức khác làm việc online và đều có đăng ký công việc thực hiện hằng ngày để đảm bảo hiệu quả.

Mô hình "Sở điện tử"

Ứng dụng công nghệ mạnh mẽ hơn, mỗi ngày làm việc đối với các cán bộ, công chức thuộc Sở TT&TT bắt đầu bằng việc điểm danh online qua hệ thống “Sở điện tử”. Theo đó, vào đầu giờ và cuối giờ làm việc mỗi buổi, các cán bộ, công chức đều thực hiện điểm danh đầy đủ.

Các cơ quan ở Hà Tĩnh thực hiện nghiêm chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về phòng, chống dịch Covid-19

Các cuộc họp nhóm phòng hay họp cơ quan tại Sở TT&TT đều được thực hiện theo hình thức trực tuyến.

Việc kiểm tra kết quả, tiến độ công việc hàng ngày cũng được giám sát thông qua hệ thống “Báo cáo tiến độ xử lý công việc” trên cổng thông tin điện tử của sở. Các cuộc họp, trao đổi công việc theo quy mô từng phòng hoặc cả cơ quan đều được thực hiện qua các hệ thống emeeting của Bộ TT-TT, Polycom (VNPT) và các ứng dụng của Google, Facebook, Zalo... Hiện nay, 100% danh mục dịch vụ công trực tuyến của sở đều đã được thực hiện ở mức độ 3.

Các cơ quan ở Hà Tĩnh thực hiện nghiêm chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về phòng, chống dịch Covid-19

Việc kiểm tra kết quả, tiến độ công việc hàng ngày cũng được giám sát thông qua hệ thống “Báo cáo tiến độ xử lý công việc” trên cổng thông tin điện tử của Sở.

Trưởng phòng Công nghệ thông tin (Sở TT&TT) Lê Văn Dũng cho biết: “Mỗi ngày, sở chỉ có 8/25 cán bộ trực, làm việc trực tiếp tại trụ sở; mỗi phòng làm việc chỉ bố trí luân phiên 1 cán bộ hoặc chuyên viên, còn lại tất cả đều được thực hiện qua phần mềm trực tuyến.

Qua những ngày đầu triển khai, hiện tại các phần mềm đang phát huy hiệu quả trong việc hỗ trợ cán bộ, công chức làm việc trực tuyến cũng như hỗ trợ lãnh đạo cơ quan giám sát, kiểm tra hiệu quả công việc”.

Các cơ quan ở Hà Tĩnh thực hiện nghiêm chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về phòng, chống dịch Covid-19

Trước các cơ quan, trụ sở đều có các yêu cầu về việc bắt buộc đeo khẩu trang, sử dụng nước rửa tay sát khuẩn khi đến làm việc (Trong ảnh: Khuyến cáo về phòng chống dịch tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh)

Hiện nay, các sở, ban, ngành cấp tỉnh đều đã và đang tích cực ứng dụng công nghệ thông tin làm việc tại nhà; tăng cường tổ chức họp trực tuyến.

Ngoài ra, ở tất cả các trụ sở đều có yêu cầu về việc bắt buộc đeo khẩu trang, sử dụng nước rửa tay sát khuẩn khi đến làm việc; nhiều cơ quan thực hiện đo thân nhiệt đối với tất cả khách đến giao dịch, làm việc...

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast