Phát hiện tung tích vận động viên Olympic Uganda mất tích

Camera an ninh tại Nagoya phát hiện người nghi là Julius Ssekitoleko, vận động viên cử tạ Uganda biến mất khỏi nơi tập huấn Olympic hai ngày trước.

Hệ thống camera giám sát ở ga tàu điện JR Nagoya đã phát hiện người được cho là Julius Ssekitoleko, vận động viên cử tạ Uganda biến mất khỏi nơi tập huấn ở Izumisano thuộc tỉnh Osaka hôm 16/7, nguồn tin giấu tên trong sở cảnh sát thành phố Nagoya cho biết hôm nay. Ga tàu này cách nơi ở và huấn luyện của Ssekitoleko khoảng 200 km.

Nguồn tin thêm rằng người đàn ông có nét giống Ssekitoleko đã đi lại trong ga tàu, nhưng không tiết lộ thời điểm camera phát hiện. Nagoya là thủ phủ tỉnh Aichi, cũng là nơi có cộng đồng người Uganda lớn thứ hai tại Nhật Bản với khoảng 150 người đang sinh sống, theo số liệu cuối năm 2020.

Phát hiện tung tích vận động viên Olympic Uganda mất tích

Đoàn cử tạ Uganda chuẩn bị đến Izumisano hôm 20/6. Ảnh: Kyodo .

Ssekitoleko, 20 tuổi, rời khách sạn ở Izumisano sau khi để lại lời nhắn rằng “tôi muốn làm việc ở Nhật Bản” và cho biết lý do là cuộc sống ở quê nhà quá khó khăn. Các thành viên đội tuyển cử tạ Uganda và giới chức thành phố Izumisano đã truy tìm tung tích vận động viên này suốt nhiều ngày qua.

Giới chức Izumisano cho biết Ssekitoleko mua vé tàu đến Nagoya vào sáng 16/7. Vận động viên này mang theo điện thoại di động, trong khi hộ chiếu vẫn nằm trong tay đoàn cử tạ Uganda. Ssekitoleko và huấn luyện viên dự kiến trở về nước trong tuần này sau khi mất suất tranh tài ở Olympic.

Sự biến mất của Ssekitoleko cũng đặt ra nhiều nghi vấn về độ an toàn của Olympic Tokyo, được tổ chức trong bối cảnh làn sóng Covid-19 vẫn đang hoành hành ở nhiều nước, cũng như gây ngờ vực về khả năng tuân thủ quy tắc hạn chế phòng chống Covid-19 của các vận động viên và thành viên ban tổ chức.

Hai thành viên đoàn cử tạ Uganda đã có kết quả xét nghiệm dương tính nCoV kể từ khi tới Nhật Bản. Người đầu tiên là nam giới hơn 50 tuổi, bị lây nhiễm khi nhập cảnh tại sân bay quốc tế Narita gần thủ đô Tokyo. 8 người còn lại di chuyển đến Izumisano, trước khi có thêm một thành viên trong độ tuổi 20 được phát hiện dương tính nCoV.

Giới chức thành phố không cho biết người đó có phải Ssekitoleko hay không, nhưng cho biết mẫu xét nghiệm ngày 15/7 của vận động viên này cho kết quả âm tính.

Theo Vũ Anh/VNE (Kyodo )

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast