Tỉnh Khammuan của Lào giáp Hà Tĩnh có số ca mắc mới COVID-19 cao kỷ lục

(Baohatinh.vn) - Tỉnh Khammuan của Lào giáp Hà Tĩnh hôm nay có số ca mắc mới COVID-19 cao kỷ lục, với 241 ca, đều là lây nhiễm cộng đồng.

Tỉnh Khammuan của Lào giáp Hà Tĩnh có số ca mắc mới COVID-19 cao kỷ lục

Một chốt kiểm soát ngăn dịch COVID-19 tại Lào.

Tại họp báo trực tuyến vừa diễn ra, người phát ngôn Chính phủ Lào - bà Thipphakon Chanthanvongsa cho biết, Khammuan là tỉnh đứng đầu cả nước về số ca nhiễm mới trong ngày 16/10, đứng thứ hai là Thủ đô Vientiane với 164 ca.

Hiện số ca mắc COVID-19 tại Lào đã lên đến 31.736 với 38 trường hợp tử vong. Riêng ngày 16/10, qua xét nghiệm hơn 6.602 mẫu đã cho kết quả 548 trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2.

Tỉnh láng giềng của Khammuan là Bolykhamxay, cũng giáp Hà Tĩnh, hôm nay phát hiện thêm 11 ca nhiễm COVID-19, đều là lây nhiễm cộng đồng. Các tỉnh của Lào cũng phát hiện ca nhiễm mới hôm nay là: Xaysomboun, Salavan, Champasak, Savannakhet, Luangnamtha, Bokeo, Luang Prabang và tỉnh Vientiane với số ca nhiễm dao động từ 5-43 ca.

Bà Thipphakon Chanthanvongsa nhấn mạnh, trước tình hình dịch COVID-19 ở Lào chưa có chiều hướng thuyên giảm, Chính phủ tiếp tục gia hạn lệnh phong tỏa tại tất cả các địa phương trong cả nước có dịch lây nhiễm cộng đồng từ ngày 16-30/10 tới; yêu cầu tất cả người dân, kể cả những người đã tiêm đủ liều vaccine ngừa COVID-19 đều phải thực hiện nghiêm chỉnh các quy định phòng chống dịch do Bộ Y tế đề ra.

Lào cũng kêu gọi người dân chung tay với chính phủ tích cực tham gia tiêm phòng vaccine ngừa COVID-19, mọi người cần phải vận động người thân của mình đi tiêm chủng để vừa bảo vệ cho mình cũng vừa bảo vệ cho gia đình và cộng đồng.

Đến nay, Lào đã tiếp nhận gần 7 triệu liều vaccine ngừa COVID-19 trên tổng dân số 7,2 triệu người và đã tiêm vaccine mũi 1 cho hơn 42% dân số đủ điều kiện cũng như tiêm 2 mũi cho gần 35% dân số.

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast