CSGT các địa phương ở Hà Tĩnh chỉ cách để học sinh đến trường an toàn

(Baohatinh.vn) - Giáo dục, tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ; hướng dẫn đội mũ và tặng mũ bảo hiểm cho các em học sinh là nhiệm vụ trọng tâm được các ngành chức năng ở Hà Tĩnh triển khai trong tháng cao điểm an toàn giao thông (ATGT) cho học sinh đến trường (tháng 9/2020).

CSGT các địa phương ở Hà Tĩnh chỉ cách để học sinh đến trường an toàn

Ngày 1/9, cán bộ Đội CSGT-TT Công an huyện Thạch Hà tổ chức hướng dẫn đội mũ bảo hiểm đúng cách cho các em học sinh lớp 1 tại Trường Tiểu học thị trấn Thạch Hà...

Sáng 1/9, hơn 1.200 học sinh trường Tiểu học thị trấn Thạch Hà chính thức bước vào ngày tựu trường của năm học 2020 - 2021. Để đảm bảo an toàn cho các em trong ngày đầu tiên trở lại trường học, các chiến sỹ Đội Cảnh sát giao thông - Trật tự (Đội CSGT-TT) Công an huyện Thạch Hà có mặt từ sớm, phân luồng giao thông; đồng thời, hướng dẫn, nhắc nhở phụ huynh, học sinh đi đúng làn đường, đội mũ bảo hiểm đúng quy định.

Cô Võ Thúy Hiền - Tổng phụ trách Đội (Trường Tiểu học thị trấn Thạch Hà) chia sẻ: “2 điểm trường cách nhau 1 km và đi qua quốc lộ 1A nên việc giáo dục cho các em chấp hành tốt các quy định về ATGT là vô cùng quan trọng. Vậy nên, ngay từ đầu năm học này, nhà trường đã phối hợp cùng Đội CSGT-TT Công an huyện tuyên truyền pháp luật về ATGT cho học sinh. Bằng lối truyền đạt dí dỏm cùng các hình ảnh trực quan sinh động, bài giảng của chú CSGT đã được các em hào hứng đón nhận…”.

CSGT các địa phương ở Hà Tĩnh chỉ cách để học sinh đến trường an toàn

... và học sinh Trường Tiểu học Thạch Lạc.

Được biết, từ đầu tháng 9 đến nay, Đội CSGT-TT Công an huyện Thạch Hà đã tổ chức giáo dục pháp luật về ATGT tại 10 điểm trường với sự tham gia của gần 4.000 học sinh; trao gần 3.000 mũ bảo hiểm cho các em lớp 1.

Tại huyện Nghi Xuân, đã có 9 trường học được lực lượng CSGT tuyên truyền với 7.260 học sinh và 450 giáo viên tham gia.

“Tùy vào từng độ tuổi của các em, chúng tôi sẽ lên phương án, xây dựng nội dung tuyên truyền phù hợp. Nội dung thường tập trung vào lỗi vi phạm thường gặp khi tham gia giao thông mà lứa tuổi học sinh hay mắc phải; thông tin cơ bản của Luật Giao thông đường bộ; hướng dẫn kỹ năng tham gia giao thông an toàn và xây dựng văn hóa giao thông…”, Đại úy Lê Minh Nho - Đội phó Đội CSGT-TT Công an huyện Nghi Xuân chia sẻ.

CSGT các địa phương ở Hà Tĩnh chỉ cách để học sinh đến trường an toàn

Tùy vào độ tuổi của các em học sinh, Đội CSGT-TT Công an huyện Nghi Xuân sẽ xây dựng các phương án, kế hoạch tuyên truyền phù hợp.

Cũng với với phương pháp nói chuyện, trao đổi trực tiếp và những tình huống hỏi đáp dễ nhớ, dễ thuộc từ các cán bộ, chiến sỹ CSGT, đã có 1.600 giáo viên và học sinh trường THPT Đồng Lộc (Can Lộc); 1.400 học sinh Trường THPT Hồng Lĩnh (TX Hồng Lĩnh)… nắm bắt rõ hơn các quy định khi tham gia giao thông đường bộ, tình hình tai nạn giao thông thời gian qua trên địa bàn.

Được biết, để nâng cao hiệu quả giáo dục, tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ cho các em học sinh, lực lượng CSGT đã phối hợp tốt với các trường học trên địa bàn trong việc tổ chức thực hiện. Cô Nguyễn Thị Minh Tâm - Phó Hiệu trưởng Trường THPT Can Lộc cho biết: “Chúng tôi đã đồng hành với lực lượng công an ngay từ đầu năm học mới để tổ chức tuyên truyền, ký cam kết cho học sinh, phụ huynh chấp hành quy định ATGT; tăng cường giám sát, kiểm tra, quản lý phương tiện hợp đồng đưa đón học sinh…”.

CSGT các địa phương ở Hà Tĩnh chỉ cách để học sinh đến trường an toàn

Đoàn viên Trường THPT Cẩm Xuyên ký cam kết chấp hành pháp luật ATGT và các tệ nạn xã hội vào đầu năm học mới.

Đại úy Trần Hoàng Hiệp - Đội trưởng Đội CSGT-TT Công an huyện Thạch Hà khẳng định: “Thông qua các đợt tuyên truyền sẽ giúp phát huy tốt hơn vai trò, trách nhiệm của lãnh đạo nhà trường, thầy cô giáo và phụ huynh trong việc giáo dục các em chấp hành tốt các quy định về ATGT; giúp học sinh hiểu và nhận thức mối nguy hiểm của việc chưa đủ tuổi điều khiển phương tiện tham gia giao thông, vi phạm về tốc độ, dàn hàng ngang cũng như chuyển hướng không đúng quy định; không đội mũ bảo hiểm khi ngồi trên xe mô tô, xe gắn máy… Từ đó, giúp học sinh sớm hình thành thói quen tốt khi tham gia giao thông, góp phần bảo đảm an toàn cho chính các em cũng như cộng đồng”.

Chủ đề An toàn giao thông

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast