Nhiều hoạt động ý nghĩa mừng ngày thành lập Đoàn

(Baohatinh.vn) - Hưởng ứng 86 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, ngày 21/3, nhiều cơ quan, tổ chức, đơn vị thanh niên tỉnh Hà Tĩnh đã triển khai các hoạt động ý nghĩa vì cộng đồng.

* Ban vận động hiến máu nhân đạo huyện Can Lộc tổ chức chương trình Lễ hội xuân hồng - hiến máu tình nguyện năm 2017.

nhieu hoat dong y nghia mung ngay thanh lap doan

Phát huy tinh thần tương thân tương ái, vì sức khoẻ cộng đồng, "một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại", hàng trăm đoàn viên thanh niên, đoàn viên công đoàn, cán bộ công chức, viên chức trong toàn huyện đã hăng hái tham gia đăng ký hiến máu.

Kết quả, Trung tâm Huyết học Hà Tĩnh đã lấy được 267 đơn vị máu đảm bảo tiêu chuẩn bổ sung vào ngân hàng máu để đảm bảo phục vụ nhu cầu cấp cứu và điều trị khi cần thiết.

nhieu hoat dong y nghia mung ngay thanh lap doan

Dịp này, UBND huyện Can Lộc đã tổ chức tôn vinh, tặng giấy khen cho 2 tập thể và 15 cá nhân; Ban vận động hiến máu nhân đạo huyện tặng giấy khen cho 15 cá nhân điển hình tiêu biểu trong phong trào hiến máu tình nguyện năm 2016.

* Đoàn Thanh niên Bệnh viện Y học cổ truyền Hà Tĩnh phối hợp với Hội Cựu chiến binh, Hội Người cao tuổi xã Thạch Trung khám chữa bệnh đông tây y kết hợp và cấp phát thuốc miễn phí cho các đối tượng chính sách, người tàn tật, người già neo đơn trên địa bàn.

nhieu hoat dong y nghia mung ngay thanh lap doan

Tại đây, đoàn cán bộ Bệnh viện Y học cổ truyền gồm 6 bác sĩ, 7 điều dưỡng, 2 dược sĩ đã khám chữa bệnh chủ yếu về hệ thần kinh, xương khớp, tim mạch, tiêu hóa, hô hấp, siêu âm, điện tim.

nhieu hoat dong y nghia mung ngay thanh lap doan

Sau một buổi, các bác sĩ đã khám, tư vấn và cấp phát thuốc chữa bệnh miễn phí cho 120 bệnh nhân, với số tiền trị giá trên 20 triệu đồng.

* Đoàn thanh niên Trường Cao đẳng nghề Công nghệ Hà Tĩnh đã tiến hành bàn giao công trình đường điện thanh niên “Thắp sáng làng quê” cho thôn Tùng Lang (xã Việt Xuyên, Thạch Hà).

nhieu hoat dong y nghia mung ngay thanh lap doan

Công trình có chiều dài 1 km với 25 hệ thống đèn thắp sáng có tổng kinh phí 18 triệu đồng do ĐVTN, cán bộ, giáo viên của trường, đoàn viên xã Việt Xuyên và người dân địa phương đóng góp.

nhieu hoat dong y nghia mung ngay thanh lap doan

Được biết, đến nay, xã Việt Xuyên đã làm được 12km đường điện thắp sáng.

* Nhằm chia sẻ khó khăn đối với bệnh nhân nghèo đang điều trị nội trú tại BVĐK TP Hà Tĩnh, chiều ngày 20/3, các em học sinh Trường PTTH Phan Đình Phùng (TP Hà Tĩnh) đến trao 50 suất ăn miễn phí cho bệnh nhân nghèo, hoàn cảnh khó khăn đang điều trị nội trú tại bệnh viện; mỗi suất ăn trị giá 65 ngàn đồng.

nhieu hoat dong y nghia mung ngay thanh lap doan

Em Trần Thị Thùy Dung (lớp 11 D1) - Đội trưởng "Đội tình nguyện ấm" của trường cho biết: Mặc dù số tiền quyên góp được chưa nhiều, song chúng em cảm thấy rất vui vì đã có những hoạt động đầy ý nghĩa góp phần cho những bệnh nhân nghèo đang điều trị tại đây vượt qua khó khăn để chiến thắng bệnh tật.

Dịp này, các em cũng đến trao 2 suất quà cho ông Bùi Khoách (81 tuổi, ở Đậu liêu - Hồng Lĩnh) và bà Trần Thị Thanh (57 tuổi, ở Thạch Xuân - Thạch Hà), là những bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại đây.

nhieu hoat dong y nghia mung ngay thanh lap doan

Những suất ăn từ thiện này là hoạt động rất có ý nghĩa nhằm kịp thời động viên các bệnh nhân khắc phục khó khăn, chiến thắng nỗi đau bệnh tật; đồng thời thể hiện tình yêu thương và trách nhiệm của các em học sinh đối với xã hội.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast