Giả danh công an, lừa đảo chiếm đoạt hơn 120 triệu đồng

(Baohatinh.vn) - Là lao động tự do nhưng Lê Văn Trung (SN 1960), trú tại tổ dân phố 1, phường Bắc Hồng (thị xã Hồng Lĩnh - Hà Tĩnh) vẫn “nổ” là công an để lừa đảo chiếm đoạt số tiền trên 120 triệu đồng.

Giả danh công an, lừa đảo chiếm đoạt hơn 120 triệu đồng

Chiều nay (3/6), Tòa án nhân dân thị xã Hồng Lĩnh mở phiên tòa xét xử đối với bị cáo Lê Văn Trung về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trong thời gian từ tháng 1-7/2019, Lê Văn Trung hứa hẹn với 5 người sẽ xin cho con họ vào biên chế ngành công an và vào học tại 2 trường THPT đóng trên địa bàn thị xã Hồng Lĩnh để thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản.

Theo cáo trạng, Trung đã chiếm đoạt của các bị hại: anh Hồ Sỹ Th. số tiền 95 triệu đồng dùng để “chạy” cho con vào ngành công an; anh Nguyễn Tiến T. 7 triệu đồng, anh Kiều Đình T. 5,5 triệu đồng để “xin” cho con họ vào học tại Trường THPT Hồng Lam; anh Lê Quang H. 8 triệu đồng, chị Nguyễn Thị N. 5 triệu đồng để “lo” cho con những người này vào học tại Trường THPT Hồng Lĩnh.

Tổng số tiền Lê Văn Trung chiếm đoạt của các bị hại là 120,5 triệu đồng.

Sau khi nhận tiền Trung dùng để sử dụng chi tiêu cá nhân. Lê Văn Trung bị bắt giam vào ngày 14/2/2020.

Giả danh công an, lừa đảo chiếm đoạt hơn 120 triệu đồng

Toàn cảnh phiên tòa xét xử

Tại phiên tòa, Lê Văn Trung đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Căn cứ vào những tình tiết, Tòa án nhân dân thị xã Hồng Lĩnh đã tuyên phạt Lê Văn Trung 36 tháng tù giam.

Chủ đề Tòa tuyên án

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast