Tổng thống Hàn Quốc lại vắng mặt trong phiên tòa luận tội thứ hai

(Baohatinh.vn) - Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye lại một lần nữa vắng mặt trong phiên điều trần thứ hai của Tòa án Hiến pháp Hàn Quốc hôm nay 5/1/2017 nhằm xem xét việc luận tội nhà lãnh đạo này.

tong thong han quoc lai vang mat trong phien toa luan toi thu hai

Phiên điều trần đầu tiên của Tòa án Hiến pháp Hàn Quốc hôm 3/1. (Ảnh: AP)

Hãng thông tấn Yonhap (Hàn Quốc) đưa tin, bà Park đã được yêu cầu có mặt để khai báo sau khi không xuất hiện tại phiên điều trần đầu tiên.

Trước đó ngày 3/1, Tòa án Hiến pháp Hàn Quốc tổ chức phiên điều trần công khai đầu tiên về vụ luận tội Tổng thống Park Geun-hye liên quan tới bê bối chính trị lớn nhất trong lịch sử nước này.

Luật pháp hiện hành của Hàn Quốc không bắt buộc bà Park phải xuất hiện và các luật sư của bà cũng cho biết ít khả năng nữ tổng thống sẽ có mặt tại các phiên điều trần sắp tới.

Xác nhận sự vắng mặt của bà Park, 9 thành viên trong Hội đồng thẩm phán của Tòa án Hiến pháp đã tiếp tục tiến hành việc nghe tranh luận của các luật sư của nữ tổng thống và của Quốc hội về vụ luận tội nhà lãnh đạo này.

Dự kiến Tòa án Hiến pháp sẽ nghe phần trình bày của 4 nhân chứng chủ chốt vào cuối ngày 5/1. Tuy nhiên, việc những người này có đến tham dự phiên điều trần hôm nay hay không là chưa rõ.

* Nội dung bài viết được Báo Hà Tĩnh điện tử lược dịch từ Yonhap.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast