Cẩm Nhượng đặt thùng rác công cộng tại các xóm

Cẩm Nhượng được xem là địa phương đất chật, người đông hơn với hơn 1,1 vạn dân, diện tích tự nhiên 278 ha, trong đó chỉ có có gần 49 ha đất ở. Để hạn chế tình trạng vứt rác thải bừa bãi, với hình thức nhà nước và nhân dân cùng làm xã đã đặt thùng rác công cộng tại các thôn, xóm.

Người dân lắp đặt thùng rác
Người dân lắp đặt thùng rác

Vấn đề mà cấp ủy Đảng, chính quyền Cẩm Nhượng luôn trăn trở là một số người dân chưa ý thức cao trong việc giữ gìn vệ sinh môi trường, còn vứt rác thải bừa bãi. Để khắc phục hạn chế này, thôn đã tuyên truyền và huy động sự đóng góp của nhân dân để mua thùng rác công cộng. Thấy được lợi ích của việc đặt thùng rác công cộng, nhân dân ở đây đã đồng tình, phấn khởi quyên góp tiền để mua thùng rác. Bà Nguyễn Thị Đông – Thôn Hoa Thưởng (Cẩm Nhượng) phấn khởi nói “ Trước đây không có thùng rác, chúng tôi cứ bỏ vào bao, bì để dọc vệ đường, thậm chí vứt bừa bãi, vừa ô nhiễm môi trường, vừa mất cảnh quan thôn xóm. Giờ có thùng rác nên ai cũng ý thức bỏ rác vào thùng, vừa thuận tiện, vừa sạch sẽ, văn minh”.

Thùng rác đặt dọc đường làng

Thùng rác đặt dọc đường làng

Tự giác
Tự giác

Hiện nay thôn Hoa Thưởng đã đặt 60 thùng rác công cộng tại các gia đình, bình quân hai gia đình có một thùng rác. Hàng ngày các gia đình bỏ rác thải sinh hoạt vào thùng và xe của HTX môi trường xã Cẩm Nhượng sẽ đến thu gom và vận chuyển đến nơi quy định. Mỗi thùng rác có giá 300.000 đ, trong đó nhân dân đóng góp 50.000đ, xã hỗ trợ 5 triệu đồng số còn lại do con em xa quê ủng hộ.

Việc lắp đặt thùng rác tại các gia đình không chỉ hạn chế tình trạng vứt thác rải bừa bãi, hạn chế ô nhiễm môi trường mà còn nâng cao ý thức giữ gìn môi trường sạch đẹp trong các tầng lớp nhân dân.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast