Toyota Innova 2021 có thêm bản máy dầu 2.8L giống “đàn anh” Fortuner

Toyota Innova 2021 được hãng xe Nhật Bản bổ sung thêm phiên bản động cơ diesel (dầu) dung tích 2.8L giống đàn anh Fortuner nhưng công suất nhỏ hơn.

Toyota Innova 2021 có thêm bản máy dầu 2.8L giống “đàn anh” Fortuner

Toyota Innova 2021 tại Thái Lan có thêm phiên bản động cơ dầu 2.8L

Sau Việt Nam, Innova 2021 tiếp tục được hãng xe Nhật Bản tung ra thị trường Thái Lan nhưng có thêm tùy chọn động cơ dầu bên cạnh các phiên bản máy xăng truyền thống. Theo đó, mẫu MPV ăn khách này bổ sung trang bị động cơ dầu 2.8L như kỳ vọng của nhiều người dùng. Tuy nhiên, sức mạnh mà khối động cơ này đem đến chỉ nhỉnh hơn động cơ cũ đúng 1 mã lực, điều này khiến không ít tín đồ của dòng xe MPV này tỏ ra ngạc nhiên.

Thực tế, Toyota Innova 2021 phát triển dựa trên nền tảng khung gầm dùng chung với 2 mẫu xe anh em Hilux và Fortuner. Bên cạnh đó, cả Hilux và Fortuner phiên bản mới cũng đều được trang bị lên động cơ dầu 2.8L, sản sinh công suất tối đa 201 mã lực và mô men xoắn 500 Nm. Chính vì vậy, rất nhiều người dùng vẫn hy vọng Innova 2021 có thể được cập nhật loại động cơ này.

Toyota Innova 2021 có thêm bản máy dầu 2.8L giống “đàn anh” Fortuner

Động cơ dầu trang bị trên Innova 2021 dùng chung với Fortuner được tinh chỉnh lại có dung tích thấp hơn.

Tuy nhiên, dựa trên các thông số kỹ thuật của Toyota Thái Lan đối với mẫu Innova 2021 có thể thấy, dù được trang bị động cơ dầu 2.8L mới nhưng sức mạnh của động cơ này cho ra chỉ nhỉnh hơn khối động cơ trước đúng 1 mã lực, ở mức 170 mã lực và mômen xoắn 360 Nm.

Dù vậy, cũng phải thừa nhận rằng với một mẫu MPV 7 chỗ như Toyota Innova 2021, yếu tố thực dụng, độ rộng rãi trong khoang nội thất xe, sự tiết kiệm khi vận hành mới là những chi tiết cần đặt lên hàng đầu. Do đó, việc có hay không được trang bị khối động cơ mới khoẻ khoắn hơn có thể là điều không quá quan trọng ở thời điểm hiện tại.

Với việc được trang bị động cơ dầu, Toyota Innova 2021 cũng sẽ trở nên “thực dụng” hơn đối với khách hàng kinh doanh dịch vụ, vốn ưu tiên hàng đầu về chi phí nhiên liệu.

Theo Thanhnien

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast