Khi người đứng đầu thẳng thắn nhận khuyết điểm

(Baohatinh.vn) - Tại một buổi sinh hoạt chi bộ nhằm kiểm điểm, đánh giá, phân loại đảng viên và CBCC cuối năm, hầu hết các đảng viên ở chi bộ H. đánh giá cao bản tự kiểm điểm cá nhân của đồng chí bí thư chi bộ...

Sinh hoạt tư tưởng

Đồng chí đã thẳng thắn nhận khuyết điểm về vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của bản thân, như: việc chỉ đạo, lãnh đạo cán bộ, đảng viên chưa sâu sát, chưa thường xuyên kiểm tra nhắc nhở; trong lãnh đạo, chỉ đạo triển khai các nhiệm vụ chuyên môn chưa kịp thời, thiếu quyết đoán; trong điều hành đôi lúc còn nể nang, nặng tình cảm đồng chí, đồng nghiệp hơn nguyên tắc trong công việc... Sở dĩ, đồng chí bí thư nhận khuyết điểm như vậy, vì thời gian qua, có một vài cán bộ, đảng viên trong chi bộ đã vi phạm khuyết điểm. Đến phần tự nhận loại đảng viên và xếp loại CBCC, đồng chí bí thư chỉ khiêm tốn nhận xếp loại đảng viên và CBCC hoàn thành nhiệm vụ.

Sau khi đồng chí bí thư tự nhận khuyết điểm và nhận xếp loại như vậy, nhiều đảng viên đã phát biểu ý kiến, tập trung vào vấn đề: sau khi khắc phục những khuyết điểm, thời gian gần đây, chi bộ đã có nhiều thay đổi theo hướng tiến bộ. Không khí sinh hoạt dân chủ, cởi mở hơn, đảng viên thẳng thắn nêu chính kiến của mình. Trong quản lý chỉ đạo công việc chuyên môn, nhiều hoạt động của cơ quan được cấp ủy, chính quyền ghi nhận, đánh giá có nhiều chuyển biến tích cực nên đa số anh em đề nghị xếp loại đồng chí bí thư chi bộ hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Thấy đồng chí bí thư thẳng thắn trong việc tự kiểm điểm cá nhân và khiêm tốn trong việc tự xếp loại bản thân, một số đảng viên trong chi bộ cũng đã nghiêm khắc trong việc kiểm điểm bản thân và tự nhận xếp loại theo mức độ phù hợp hơn. Giảm được tình trạng hàng ngày tất cả các nhiệm vụ được giao chỉ hoàn thành ở mức bình thường, nhưng đến khi tự nhận cho mình loại cao. Trong sinh hoạt, nhiều đảng viên e ngại không nói ra nghịch lý này, vì muốn đề nghị hạ mức xếp loại phải chỉ ra được khuyết điểm của người đó.

Qua buổi sinh hoạt tại chi bộ H., chúng tôi thấy rằng, khi người đứng đầu làm gương, thẳng thắn chỉ ra các hạn chế, khuyết điểm của tập thể và cá nhân, đồng thời chịu trách nhiệm về vai trò lãnh đạo của bản thân, thì mỗi đảng viên trong chi bộ mới nghiêm khắc tự kiểm điểm mình.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast