Không thể đổ lỗi cho... cái “nghèo”!

(Baohatinh.vn) - Một nhân viên trật tự đường phố bức xúc trước hành vi vi phạm của một người dân, khi anh này cố ý đào tẩu, không chịu về trú sở phường để giải quyết sự việc, đã khống chế anh này bằng cách quật ngã đối tượng vi phạm.

khong the do loi cho cai ngheo

Hình ảnh được “ném” lên mạng xã hội, dân mạng chen nhau “ném đá” rào rào, nào là công an đánh dân, nào là nhân quyền, nào là, nào là…

Việc xẩy ra, anh nhân viên kia đã thực thi nhiệm vụ được giao đó là giữ gìn trật tự an toàn giao thông… Còn người dân kia thực tế là đang vi phạm hành chính.

Xem video thì thấy hành động khống chế đối tượng vi phạm của anh nhân viên trật tự kia chẳng “đẹp” chút nào. Nhiều người bày tỏ sự cảm thông, sẻ chia đối với người vi phạm, vì anh này nghèo…. Thậm chí, có người còn quả quyết: anh này không có tội, cái lỗi chỉ là mưu sinh vỉa hè! Thế là đổ dồn nhau vào “bênh vực” người nghèo… mà quên mất rằng, một xã hội văn minh thì tất thảy mọi người đều phải thượng tôn pháp luật. Ai cũng phải bình đẳng trước pháp luật.

Hoàn cảnh của người vi phạm kia rất đáng thương, cần được động viên, chia sẻ và hành động (được cho) là không “đẹp” của anh nhân viên trật tự kia có “phạm lỗi” hay không, có để lại hậu quả cho đối tượng hay không thì phải được xem xét một cách nghiêm túc.

Nhưng không thể đổ lỗi cho cái “nghèo” mà không thượng tôn pháp luật…

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast