Làm thủ tục cấp căn cước công dân cho hơn 1.700 trường hợp ở Formosa Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Chỉ trong 2 ngày (4 và 5/5), Công an TX Kỳ Anh đã làm thủ tục cấp căn cước công dân (CCCD) cho 510/1.700 cán bộ, công nhân viên của Công ty TNHH Gang thép Hưng nghiệp Formosa Hà Tĩnh (FHS) thuộc diện được cấp đợt này.

Làm thủ tục cấp căn cước công dân cho hơn 1.700 trường hợp ở Formosa Hà Tĩnh

FHS hiện có hơn 1.700 công nhân viên thuộc điện được cấp thẻ CCCD gắn chip điện tử.

Thực hiện kế hoạch của Bộ Công an về việc triển khai thực hiện cấp CCCD gắn chip điện tử cho các trường hợp công dân có hộ khẩu thường trú tại địa phương khác đang cư trú trên địa bàn, ngày 4/5, Công an TX Kỳ Anh phối hợp FHS tổ chức rà soát, lập danh sách để tiến hành thu nhận hồ sơ.

Theo đó, FHS hiện có hơn 1.700 công nhân viên thuộc điện được cấp thẻ CCCD gắn chip điện tử. Tuy nhiên, với đặc thù làm việc ca kíp, tăng ca, thêm giờ nên việc đi làm các thủ tục hành chính cấp thẻ CCCD gặp nhiều khó khăn.

Làm thủ tục cấp căn cước công dân cho hơn 1.700 trường hợp ở Formosa Hà Tĩnh

Việc triển khai thu nhận hồ sơ cấp CCCD tại FHS sẽ được lực lượng công an tiến hành từ ngày 4/5 đến ngày 10/5.

Vì vậy, ngay khi triển khai, mọi máy móc thiết bị lưu động cần thiết cho việc cấp CCCD đã được Đội Cảnh sát quản lý hành chính về TTXH Công an TX Kỳ Anh vận chuyển xuống FHS, sẵn sàng làm thủ tục cấp tại chỗ cho cán bộ, công nhân viên.

Nhiều cán bộ, công nhân viên của FHS đã có mặt để tiến hành thủ tục cấp CCCD. Quá trình cấp thẻ CCCD gắn chip điện tử, lực lượng công an luôn bảo đảm thực hiện nghiêm các quy định phòng chống dịch Covid-19.

Làm thủ tục cấp căn cước công dân cho hơn 1.700 trường hợp ở Formosa Hà Tĩnh

Để đẩy nhanh tiến độ thu nhận hồ sơ cấp CCCD tại FHS, Công an TX Kỳ Anh đã huy động các lực lượng cùng phối hợp.

Dự kiến, việc triển khai thu nhận hồ sơ cấp CCCD tại FHS sẽ được lực lượng công an tiến hành từ ngày 4/5 đến ngày 10/5.

Trong 2 ngày đầu tiên, nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, phối hợp, lực lượng Công an TX Kỳ Anh đã làm thủ tục cấp CCCD được cho 510 cán bộ, công nhân viên của FHS

Trong thời gian tới, Công an TX Kỳ Anh tiếp tục tổ chức tuyên truyền đến các công nhân ở các khu công nghiệp rà soát danh sách các đối tượng cần cấp đổi CCCD và đăng ký thường trú tạm trú, từ đó thống nhất với lãnh đạo công ty tạo điều kiện cho công nhân tranh thủ đến giải quyết các thủ tục hành chính ngay trong ngày, không gây ảnh hưởng đến công việc sản xuất kinh doanh.

Làm thủ tục cấp căn cước công dân cho hơn 1.700 trường hợp ở Formosa Hà Tĩnh

Đại tá Đặng Hoài Sơn – Phó Giám đốc công an tỉnh kiểm tra việc thực hiện thủ tục cấp CCCD gắn chíp điện tử tại FHS vào sáng ngày 5/5.

Đại tá Đặng Hoài Sơn – Phó Giám đốc công an tỉnh cho biết: Để việc thực hiện thủ tục cấp CCCD gắn chíp điện tử cho công nhân viên diễn ra thuận lợi, lực lượng công an đã chuẩn bị đầy đủ phương, tiện, máy móc trang thiết bị bảo đảm tính chính xác cao nhất và chia thành các tổ công tác làm việc 24/24 giờ trong ngày.

Lực lượng công an luôn hỗ trợ, tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để công nhân viên Công ty TNHH Gang thép hưng nghiệp Formosa Hà Tĩnh nói riêng, công nhân viên các khu công nghiệp trên địa bàn nói chung sớm có CCCD.

Chủ đề Căn cước công dân

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast