Nhiều bệnh nhân nhập viện vì tai nạn giao thông

Tết đến, khi mọi người đang nô nức vui xuân thì không ít trường hợp phải nhập viện, trong đó tai nạn giao thông là nguyên nhân chính "cướp" đi cái tết của nhiều người.

Những ngày đầu năm, dạo quanh một vòng trong Khoa Hồi sức tích cực và Khoa cấp cứu của Bệnh viện đa khoa Hà Tĩnh, chúng tôi thấy bệnh nhân vẫn đông đúc như ngày thường. Đa số các bệnh nhân đến đều do tai nạn giao thông trong những ngày Tết.

Bệnh nhân Dương Minh Hoàn (23 tuổi - ở Kỳ Anh) bị đa chấn thương do tai nạn giao thông

Bệnh nhân Dương Minh Hoàn (23 tuổi - ở Kỳ Anh) bị đa chấn thương do tai nạn giao thông

Số liệu từ bệnh viện đa khoa tỉnh cho biết, tính đến ngày mùng 2 Tết, có 512 bệnh nhân khám và cấp cứu tại bệnh viện. Số ca nhập viện mới trong 4 ngày tết (từ 29 tết đến mùng 3 tết) là 218 ca, trong đó 79 ca bị TNGT, đặc biệt có nhiều ca bị chấn thương sọ não.

Bác sỹ Phạm Xuân Anh, Phó giám đốc kiêm Trưởng khoa nội tim mạch - Bệnh viện đa khoa tỉnh cho biết: So với cùng thời điểm tết năm ngoái, năm nay, bệnh nhân nhập viện tăng khoảng gấp rưỡi, trong đó tăng các ca tai nạn. Số ca nặng và tử vong thì có chiều hướng năm sau tăng hơn năm trước. Đáng chú ý, dù được cảnh báo rất nhiều song nguyên nhân chính dẫn đến TNGT nặng trong ngày Tết vẫn là do sử dụng rượu, bia khi tham gia giao thông, đa phần rơi vào nhóm tuổi thanh thiếu niên, từ 16 - 35 tuổi.

Người nhà bệnh nhân đón tết tại hành lang bệnh viện

Người nhà bệnh nhân đón tết tại hành lang bệnh viện

Khoa sản Bệnh viện Đa khoa tỉnh cũng là nơi “nhộn nhịp” tiếp đón nhiều bệnh nhân. Chỉ trong 4 ngày tết (từ 29 tết đến mùng 3 tết), bệnh viện đã chào đón 30 trẻ ra đời, hơn một nửa là các ca mổ đẻ.

Chia sẻ rủi ro với người bệnh, đội ngũ cán bộ, y bác sỹ bệnh viện đã chuẩn bị tinh thần sẵn sàng khám, điều trị bệnh, cấp cứu và đón tết cùng bệnh nhân. Bên cạnh việc bố trí quân số trực thường xuyên tại các khoa, phòng để điều trị bệnh cho bệnh nhân, bệnh viện còn tăng cường thêm người để có vấn đề xảy ra sẽ đáp ứng kịp thời cán bộ, bác sỹ cấp cứu cho tất cả các bệnh nhân trong những ngày tết; đảm bảo trực cấp cứu 24/24.

Năm nay, sản phụ Nguyễn Thị Hoa đón tết trên bàn mổ
Năm nay, sản phụ Nguyễn Thị Hoa đón tết trên bàn mổ

Không chỉ đảm bảo trực cấp cứu 24/24, bệnh viện tỉnh còn kịp thời hỗ trợ, động viên các bệnh nhân về vật chất và tinh thần trong thời khắc giao mùa. Các bệnh nhân nghèo đều được hỗ trợ bữa ăn tết trong bệnh viện.

Sáng mùng 1 tết, Ban giám đốc bệnh viện đã tới các giường bệnh để động viên và trao quà cho tất cả các bệnh nhân đón tết trên giường bệnh. Mỗi suất quà 100 nghìn đồng là nguồn động viên tinh thần rất lớn đối với bệnh nhân.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast