Khai trương Trung tâm hành chính công tỉnh Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Sáng nay (13/7), UBND tỉnh Hà Tĩnh tổ chức lễ khai trương Trung tâm hành chính công tỉnh, tại số 2A, đường Nguyễn Chí Thanh, thành phố Hà Tĩnh.

Dự lễ có Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Nam Hồng, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh; các ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy cùng lãnh đạo các sở, ngành, địa phương.

Khai trương Trung tâm hành chính công tỉnh Hà Tĩnh

Lãnh đạo tỉnh nhấn nút khai trương Trung tâm

Trung tâm Hành chính công tỉnh Hà Tĩnh được thành lập theo Quyết định số 531/QĐ-UBND, ngày 23/2/2017; chịu sự chỉ đạo, điều hành trực tiếp của Chủ tịch UBND tỉnh và sự quản lý về tổ chức, nhân sự, hành chính của Văn phòng UBND tỉnh; có tư cách pháp nhân, con dấu riêng.

Khai trương Trung tâm hành chính công tỉnh Hà Tĩnh
Khai trương Trung tâm hành chính công tỉnh Hà Tĩnh

Lãnh đạo tỉnh và các đại biểu tham quan hệ thống văn phòng, hệ thống phần mềm dịch vụ công

Trung tâm là đầu mối tập trung để các sở, ban, ngành thuộc UBND tỉnh, các cơ quan trung ương đóng trên địa bàn tỉnh bố trí công chức, viên chức đến thực hiện việc tiếp nhận, hướng dẫn, phối hợp giải quyết hồ sơ và trả kết quả giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính (TTHC) cho cá nhân, tổ chức. Đến nay, số TTHC đưa vào thực hiện tại Trung tâm Hành chính công tỉnh là 1.086/1.267 thủ tục hành chính, trên 100 lĩnh vực thuộc thẩm quyền giải quyết của 18 đơn vị.

Khai trương Trung tâm hành chính công tỉnh Hà Tĩnh

Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn chúc mừng cán bộ, nhân viên làm nhiệm vụ tại Trung tâm

Trung tâm được đầu tư xây dựng hệ thống mạng máy tính và các trang thiết bị đồng bộ, hiện đại, bảo đảm phục vụ tốt nhất cho người dân và doanh nghiệp, như: hệ thống phần mềm dịch vụ công cấp độ 3, 4; hệ thống thông tin hướng dẫn, màn hình cảm ứng tra cứu thủ tục hành chính (TTHC); hệ thống lấy số chờ phục vụ, wifi và các dịch vụ miễn phí khác…

Khai trương Trung tâm hành chính công tỉnh Hà Tĩnh

Trung tâm được trang bị các ứng dụng công nghệ thông tin theo hướng đồng bộ, thống nhất trong thực hiện giải quyết TTHC, là đầu mối xây dựng và triển khai hệ thống phần mềm xử lý TTHC đến các cơ quan, đơn vị liên quan. Hệ thống này được xây dựng nhằm đồng bộ, kết nối quản lý hồ sơ từ Trung tâm HCC tỉnh về các sở, ngành và ngược lại.

Bên cạnh đó, hệ thống cũng kết nối nhận, gửi hồ sơ hành chính cho người dân, doanh nghiệp qua hệ thống bưu điện; hệ thống tra cứu tình trạng giải quyết hồ sơ, ứng dụng các tiện ích trong giải quyết TTHC tại trung tâm.

Khai trương Trung tâm hành chính công tỉnh Hà Tĩnh

Toàn cảnh Văn phòng Trung tâm HCC tỉnh

Phát biểu tại buổi khai trương, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh nhấn mạnh: Trung tâm HCC tỉnh hoạt động theo phương châm “Lấy sự hài lòng của người dân làm thước đo hoạt động”. Bên cạnh đó là việc công dân được thụ hưởng thái độ phục vụ, văn hóa phục vụ chuyên nghiệp của đội ngũ cán bộ công chức.

Khai trương Trung tâm hành chính công tỉnh Hà Tĩnh

Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh trò chuyện với cán bộ, nhân viên làm nhiệm vụ tại Trung tâm

“Mỗi công chức viên chức phải ý thức trách nhiệm của mình là người đại diện trước tiên cho hình ảnh của người công chức chuyên nghiệp, của chính quyền Hà Tĩnh thân thiện và của nền hành chính phục vụ, minh bạch đối với người dân, doanh nghiệp” - Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh.

Để trung tâm hoạt động đạt hiệu quả như yêu cầu đề ra, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành, địa phương phối hợp chặt chẽ với Trung tâm HCC tỉnh giải quyết thủ tục hành chính, ghi nhận, hướng dẫn, trả lời những thắc mắc, phản ánh nhanh chóng, chính xác, đúng pháp luật các thủ tục hành chính cho người dân, doanh nghiệp.

Chủ đề Hoạt động của lãnh đạo tỉnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast