Phó Chủ tịch HĐND xã ở Hà Tĩnh hàng chục lần tham gia hiến máu cứu người

(Baohatinh.vn) - Với anh Hoàng Thu Sang (Nghi Xuân – Hà Tĩnh), niềm hạnh phúc chính là những giọt máu của mình đang được hòa chung vào nhịp thở của người khác, đem lại cho họ sức khỏe và sự sống.

Phó Chủ tịch HĐND xã ở Hà Tĩnh hàng chục lần tham gia hiến máu cứu người

Anh Hoàng Thu Sang được nhân viên Trung tâm Y tế Nghi Xuân đo huyết áp trước khi lấy máu.

Từ năm 2004 đến nay, anh Hoàng Thu Sang (SN 1983, trú tại thôn Thuận Mỹ, xã Xuân Mỹ, Nghi Xuân) đã có 23 lần tham gia hiến máu cứu người tại các ngày hội hiến máu do địa phương tổ chức.

Ngoài ra, anh là một trong 40 người tham gia Câu lạc bộ Ngân hàng máu sống của huyện Nghi Xuân nên mỗi khi bệnh viện có nhu cầu là anh lại có mặt tham gia hiến máu đột xuất.

“Cách đây 17 năm, một người bạn của tôi bị tai nạn giao thông, cần truyền nhóm máu A. Lúc đó, biết mình trùng nhóm máu với bạn nên tôi đã khẩn trương thực hiện việc cho máu. Đó cũng là lần đầu tiên tôi tham gia hiến máu. Tận mắt chứng kiến bạn tôi khỏe lên từng ngày, tôi hiểu được sự quý giá của những giọt máu để giúp người bệnh giành lại sự sống” - anh Sang trải lòng.

Phó Chủ tịch HĐND xã ở Hà Tĩnh hàng chục lần tham gia hiến máu cứu người

Từ năm 2004 đến nay, anh Sang đã có 23 lần tham gia hiến máu cứu người tại các ngày hội hiến máu do địa phương tổ chức.

Được biết, năm 2003, chàng trai trẻ Hoàng Thu Sang tích cực tham gia các phong trào của địa phương. Năm 2004, nhờ năng nổ, tiên phong trong các phong trào, anh Sang được bầu làm Bí thư chi đoàn thôn Thuận Mỹ.

Phó Chủ tịch HĐND xã ở Hà Tĩnh hàng chục lần tham gia hiến máu cứu người

Sau những lần hiến máu, anh Sang cảm thấy hạnh phúc khi dòng máu của mình có thể giúp người bệnh vượt qua lằn ranh sinh tử.

Năm 2005, anh Hoàng Thu Sang được kết nạp vào Đảng. Đến năm 2007, anh là Phó Bí thư Đoàn xã Xuân Mỹ, năm 2010 là Bí thư Đoàn xã Xuân Mỹ; từ tháng 6/2020 đến nay, anh được bầu giữ chức Phó Chủ tịch HĐND xã Xuân Mỹ.

“Ở cương vị mới cao hơn, trách nhiệm cũng lớn hơn, nếu không gương mẫu thì các hoạt động sẽ bị chững lại nên người cầm chịch phải tiên phong trong các phong trào” – anh Sang chia sẻ.

Anh cũng luôn tâm niệm rằng, “việc hiến máu nhân đạo không chỉ là việc làm hữu ích, san sẻ với cộng đồng mà còn là nghĩa cử cao đẹp, thể hiện sự hiểu biết, lòng nhân ái và trách nhiệm của mỗi cá nhân đối với cộng đồng”.

Phó Chủ tịch HĐND xã ở Hà Tĩnh hàng chục lần tham gia hiến máu cứu người

Phó Chủ tịch HĐND xã Xuân Mỹ Hoàng Thu Sang luôn tận tụy với công việc và thường xuyên tham gia hiến máu nhân đạo.

Sau mỗi lần trực tiếp hiến máu đột xuất, người nhà bệnh nhân thường tìm gặp để cảm ơn nhưng anh Sang chưa bao giờ nhận. Với anh, niềm hạnh phúc là khi đâu đó trong cuộc đời này, dòng máu của mình được hòa chung vào nhịp thở của người khác, đem lại cho họ sức khỏe và sự sống sau những giờ phút nguy kịch.

Phó Chủ tịch HĐND xã ở Hà Tĩnh hàng chục lần tham gia hiến máu cứu người

Lãnh đạo huyện Nghi Xuân trao bằng khen của UBND tỉnh cho anh Hoàng Thu Sang về thành tích hiến máu cứu người.

Theo Bí thư Đảng ủy xã Xuân Mỹ Lê Duy Tân, ở cương vị nào, anh Hoàng Thu Sang cũng là người cán bộ tận tụy, trách nhiệm trong thực hiện các nhiệm vụ ở địa phương. Đặc biệt, việc nhiều lần hiến máu cứu người của anh là hành động đẹp, góp phần lan tỏa phong trào hiến máu, đưa xã Xuân Mỹ trở thành một trong những đơn vị đi đầu trong phong trào hiến máu của huyện Nghi Xuân.

Với những đóng góp của mình, anh Hoàng Thu Sang vừa vinh dự nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh về thành tích nhiều lần hiến máu nhân đạo cứu người.

Chủ đề Hoa đẹp núi hồng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast