Truyền nhân của Van Der Sar tới MU kiểm tra y tế

Không lâu sau khi giành chức vô địch U21 châu Âu cùng đội tuyển Tây Ban Nha, thủ thành David de Gea đã tới Manchester United để tiến hành kiểm tra y tế.

Về cơ bản, Edwin van der Sar vẫn thi đấu tốt song vì lý do tuổi tác, thủ thành người Hà Lan đã quyết định treo găng sau khi trận chung kết Champions League 2011 kết thúc, dù HLV Alex Ferguson cũng như BLĐ MU ra sức thuyết phục anh ở lại với Quỷ Đỏ thêm một mùa giải nữa.

Cuộc viếng thăm của De Gea được "bí mật" hoàn toàn.

Cuộc viếng thăm của De Gea được "bí mật" hoàn toàn.

Trong khi đó, thủ môn số 2 của MU Tomasz Kuszczak tuyên bố nếu không được kế nhiệm Van der Sar thì anh cũng sẽ ra đi. Nhưng không vì thế mà “Máy sấy tóc” chịu nhượng bộ, bởi thủ thành người Ba Lan chưa bao giờ được đánh giá cao ở trong khung gỗ của một đội bóng lớn.

Thế nên, MU tức tốc lên kế hoạch mua về một thủ môn đẳng cấp. Hết David De Gea, Manuel Neuer, Julio Cesar đến Maarten Stekelenburg, thậm chí cả Buffon đều lọt vào tầm ngắm của Quỷ Đỏ. Các đội bóng chủ quản của những cầu thủ này đều bật đèn xanh cho “Ông già gân”, nhưng hiển nhiên với mức phí chuyển nhượng “cắt cổ”.

De Gea sẽ sớm chính thức trở thành người của MU.

De Gea sẽ sớm chính thức trở thành người của MU.

Sau khi xem xét mọi yếu tố, HLV Ferguson quyết định đánh “canh bạc” vào “cạ” David De Gea. Theo báo chí Anh, để có được thủ thành của Atletico Madrid, “Máy sấy tóc” phải chỉ ra 19.8 triệu bảng, dù trước đấy đã lắc đầu khi đội bóng Tây Ban Nha hét giá tới 22.5 triệu bảng. Đổi lại tài năng trẻ này sẽ gắn bó với đội chủ sân Old Trafford trong vòng 5 năm.

David De Gea năm nay 20 tuổi nhưng đã chiếm được một vị trí chính thức trong khung gỗ của Atletico từ lâu. Ở World Cup 2010, dù không được HLV Del Bosque trọng dụng, nhưng ở giải vô địch U21 châu Âu vừa qua, De Gea đã chơi tuyệt hay, góp công lớn vào chức vô địch của Tây Ban Nha. Do đó, theo đánh giá của nhiều chuyên gia, trong tương lai, De Gea sẽ là người kế nhiệm xuất sắc của Iker Casillas.

Theo vtc.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast