Thượng úy Công an Hà Tĩnh có tài hùng biện, nhiệt huyết vì cộng đồng

(Baohatinh.vn) - Tuy giành giải xuất sắc về hùng biện ở các cuộc thi cấp trung ương, song Thượng úy Võ Văn Kỷ - Phó Đội trưởng Đội Giám định (Phòng Kỹ thuật hình sự - Công an Hà Tĩnh) chỉ khiêm tốn nhận mình là người may mắn với hùng biện...

Thượng úy Công an Hà Tĩnh có tài hùng biện, nhiệt huyết vì cộng đồng

Thượng úy Võ Văn Kỷ (ngoài cùng bên trái) cùng đội thi Hà Tĩnh giành giải cao trong Cuộc thi cán bộ kiểm tra cơ sở giỏi trong Công an nhân dân

Thượng úy Võ Văn Kỷ bắt đầu làm quen với những cuộc thi phong trào của Công an nhân dân từ năm 2014 với Cuộc thi “Thanh niên CAND làm theo lời Bác”, phần thưởng từ những cuộc thi này ngày càng lớn dần, đồng hành với sự trưởng thành trong sự nghiệp.

Năm 2019, vượt qua hàng trăm thí sinh trên cả nước, Thượng úy Võ Văn Kỷ trở thành thí sinh xuất sắc Cuộc thi Thanh niên Công an làm theo lời Bác khu vực miền Bắc và giành giải nhất Cuộc thi Cán bộ kiểm tra cơ sở giỏi trong Công an nhân dân.

Thượng úy Công an Hà Tĩnh có tài hùng biện, nhiệt huyết vì cộng đồng

Thượng úy Võ Văn Kỷ được vinh danh là thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác

Chia sẻ về những bí quyết của mình, Thượng úy Võ Văn Kỷ cho biết: “Chính môi trường công an đã đào tạo và cho tôi những kiến thức thực tế. Điều này giúp tôi có sự liên hệ tốt nhất trong những bài thi hùng biện của mình. Nội dung hùng biện cũng trở thành mục tiêu của bản thân phấn đấu trong công tác và cả cuộc sống”.

Học tập và làm theo Bác, không chỉ dừng lại ở những cuộc thi, Thượng úy Võ Văn Kỷ luôn chỉn chu, chuẩn mực trong công việc. Anh còn là cán bộ Đoàn sôi nổi với nhiều hoạt động kết nối ý nghĩa. Trong đó, hoạt động anh dành nhiều tâm huyết nhất chính là công tác thiện nguyện vì cộng đồng.

Thượng úy Công an Hà Tĩnh có tài hùng biện, nhiệt huyết vì cộng đồng

Chương trình “Bát cháo tình thương” của Chi đoàn Phòng Kỹ thuật hình sự đã “chạm” đến trái tim của hàng trăm bệnh nhân điều trị tại BVĐK tỉnh Hà Tĩnh.

“Tôi đã chủ động kết nối với các bí thư chi đoàn khác trong Cụm thi đua số 2 và Đoàn Công an tỉnh để xây dựng lực lượng, tổ chức có quy mô các hoạt động thiện nguyện. Những việc làm tuy nhỏ nhưng thể hiện trách nhiệm, kết nối của đoàn viên với cộng đồng; đồng thời lan tỏa phong trào thanh niên Công an nhân dân học tập Bác trong đoàn viên thanh niên”, Thượng úy Kỷ cho hay.

Trong vòng 2 năm, Chi đoàn Phòng Kỹ thuật hình đã xây dựng quỹ “Nâng bước em tới trường” với 15 triệu đồng để hỗ trợ học sinh nghèo học giỏi. Đều đặn, mỗi quý một lần, Chi đoàn thực hiện chương trình “Bát cháo tình thương” tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh; đồng thời tổ chức cắt tóc miễn phí cho bệnh nhân mỗi tháng một lần với thợ chính là những đoàn viên thanh niên của chi đoàn.

Thượng úy Công an Hà Tĩnh có tài hùng biện, nhiệt huyết vì cộng đồng

Chiến sỹ công an làm thợ cắt tóc cho bệnh nhân

Với những thành tích nổi bật, Thượng úy Võ Văn Kỷ vinh dự được tuyên dương là Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác toàn lực lượng giai đoạn 2013 - 2018 và nhận bằng khen của Trung ương Đoàn vì có thành tích xuất sắc trong thực hiện phong trào thanh niên Công an nhân dân thực hiện 6 điều Bác dạy giai đoạn 2008 - 2018.

Chủ đề Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Chủ đề Hoa đẹp núi hồng

Chủ đề NGƯỜI HÀ TĨNH

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast