ĐT Việt Nam trước giờ G: Ông Miura đã tính toán kỹ!

Với một giải đấu dài ngày như AFF Suzuki Cup 2014 thì phải có sự chuẩn bị kỹ càng về lực lượng. Ở ĐT Việt Nam hiện tại, HLV Toshiya Miura đã có trong tay những con người cần thiết để khi cần ông sẽ có những thay thế đảm bảo chất lượng!

ĐT Việt Nam trước giờ G: Ông Miura đã tính toán kỹ! ảnh 1

HLV Toshiya Miura đã có những phương án đội hình tùy từng đối thủ cụ thể

Sau chuyến sang Indonesia xem đội tuyển nước này thi đấu giao hữu với Syria (15/11), HLV Miura nhận ra điểm mạnh nhất của đội bóng xứ Vạn đảo là những pha đánh biên, tạt bóng bổng cho các tiền đạo dứt điểm bằng đầu. Trở về với đội nhà, vị HLV 51 tuổi này đã tập cho các học trò những đối sách để khắc chế lối chơi của đối thủ. Mấy ngày qua, HLV Miura liên tục có những thử nghiệm để lên đội hình chính trong ngày ra quân.

Đến lúc này, ĐT Việt Nam đang có 2 phương án cho đội hình xuất phát. Phương án thứ nhất gồm thủ môn Nguyên Mạnh; các hậu vệ Ngọc Hải (phải), Tiến Thành - Phước Tứ (trung vệ), Xuân Thành (trái); các tiền vệ Thành Lương (phải), Hoàng Thịnh - Tấn Tài (trung tâm), Minh Tuấn (trái); cặp tiền đạo Công Vinh - Anh Đức. Còn phương án thứ hai có thủ môn Thanh Bình; các hậu vệ Thanh Hiền (phải), Ngọc Hải - Phước Tứ (trung vệ), Minh Tùng (trái); các tiền vệ Thành Lương (phải), Huy Hùng - Tấn Tài (trung tâm), Huy Toàn (trái); cặp tiền đạo Văn Quyết - Công Vinh.

Ông Miura đã xây dựng các đội hình khác nhau để sử dụng với tùy từng đối thủ! Ở trận ra quân chiều nay, trước Indonesia giỏi trong bóng bổng và tấn công biên, nhiều khả năng Thanh Hiền sẽ đá chính từ đầu và Ngọc Hải từ biên vào đá cặp trung vệ với Phước Tứ. Trong khi đó, Minh Tùng được sử dụng ở vị trí hậu vệ trái để khóa chặt các “ngòi nổ” bên cánh của đối phương. Còn trên hàng công, Công Vinh đá cùng với Văn Quyết. Ông Miura sẽ để Văn Quyết chơi hơi thấp so với Công Vinh vì cầu thủ của HN.T&T kỹ thuật cá nhân tốt, có khả năng cầm bóng để hút hàng thủ đối phương, từ đó tạo khoảng trống cho Công Vinh rảnh chân dứt điểm.

HLV Miura được xem là bậc thầy về xoay chuyển chiến thuật. Và dựa vào cách chơi của đối phương cũng như tình thế trên sân, ông thầy người Nhật Bản sẽ có đấu pháp hợp lý để mang chiến thắng về cho ĐT Việt Nam.

ĐT VIỆT NAM GÚT DANH SÁCH

Hôm qua (21/11), HLV Toshiya Miura đã gút danh sách ĐT Việt Nam từ 26 xuống còn 23 cầu thủ tham dự AFF Suzuki Cup 2014. 3 người không còn nằm trong kế hoạch của ông Miura là các tiền vệ Minh Châu và Trọng Hoàng cùng thủ môn Thanh Diệp. Tại giải đấu lần này, các đội được đăng ký 22 cầu thủ và 1 thủ môn dự phòng. ĐT Việt Nam có thủ môn dự phòng là Tô Vĩnh Lợi.

DANH SÁCH CỤ THỂ

- Thủ môn: Trần Nguyên Mạnh, Nguyễn Thanh Bình, Tô Vĩnh Lợi.

- Hậu vệ: Nguyễn Huy Cường, Nguyễn Minh Tùng, Đinh Tiến Thành, Lê Phước Tứ, Nguyễn Thanh Hiền, Nguyễn Xuân Thành, Nguyễn Văn Biển, Quế Ngọc Hải.

- Tiền vệ: Phạm Thành Lương, Ngô Hoàng Thịnh, Võ Huy Toàn, Nguyễn Huy Hùng, Vũ Minh Tuấn, Lê Tấn Tài, Đinh Thanh Trung.

- Tiền đạo: Lê Công Vinh, Nguyễn Hải Anh, Nguyễn Anh Đức, Nguyễn Văn Quyết, Mạc Hồng Quân.

Theo Bongda+

Chủ đề Tuyển Việt Nam

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast