Hủy diệt Porto 6-1, Bayern hiên ngang vào bán kết

Bayern Munich đã có màn thị uy sức mạnh tuyệt vời trong cuộc tái đấu Porto trên sân Allianz Arena. Chiến thắng cách biệt 6-1 không chỉ giúp họ làm nên cuộc lội ngược dòng ngoạn mục, mà còn là lời cảnh báo mà thầy trò Pep Guardiola gửi tới đối thủ ở vòng bán kết.

Hủy diệt Porto 6-1, Bayern hiên ngang vào bán kết ảnh 1

Bayern Munich có chiến thắng tưng bừng

BÀN THẮNG

Bayern Munich: Thiago Alcantara (14’), Boateng (21’), Lewandowski (27’, 40’), Mueller (36’), Alonso (88')

Porto: Martinez (74')

THẺ ĐỎ:

Porto: Marcano (2 thẻ vàng: 71’, 87’)

Ở lượt đi, Porto từng khiến Bayern Munich choáng váng với 2 bàn thắng liên tiếp ở khoảng thời gian đầu trận. Nhưng trong trận đấu trên sân Allianz Arena vừa qua, Hùm xám còn phủ đầu dữ dội hơn. Chỉ sau 27 phút, đại diện Bundesliga đã dẫn trước với cách biệt 3 bàn. Cả 3 bàn thắng mà Bayern Munich ghi được đều đến theo một kịch bản: bóng được tạt từ cánh vào trung lộ cho các cầu thủ không chiến đánh bại thủ môn Fabiano.

Đánh biên chính là ý đồ tấn công chủ đạo của Bayern Munich ở trận này. Juan Bernat và Philipp Lahm như những mũi khoan ở hai cánh. Họ liên tục có các pha tăng tốc xé nát hàng thủ đối phương. Tốc độ, sự dũng mãnh, tự tin của hai cầu thủ đá cánh này đã khiến Porto lúng túng. Gần như mỗi khi Lahm hay Bernat đưa được bóng đến sát đường biên rồi tạt vào trong là khung thành đội khách lại một phen chao đảo.

Hủy diệt Porto 6-1, Bayern hiên ngang vào bán kết ảnh 2

Dẫn trước 3 bàn sau chưa đầy 1/3 thời gian thi đấu, nhiệm vụ lội ngược dòng của đội bóng Đức về cơ bản đã hoàn thành. Song các đường lên bóng của CLB chủ sân Allianz Arena vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại. Càng chơi, Bayern hưng phấn, còn Porto dần rơi vào trạng thái suy sụp. Những bàn thua liên tiếp đã nhấn chìm ý chí của họ.

Porto dường như không biết phải làm gì, khi lợi thế mà họ có được sau trận lượt đi đã biến mất nhanh chóng. Trong phần còn lại của trận đấu, thủ môn Fabiano còn phải nhặt bóng thêm ba lần nữa.

Chiến thắng 7-4 sau 2 lượt trận đã đưa Bayern Munich lội ngược dòng ngoạn mục để góp mặt tại vòng bán kết Champions League. Trận đại thắng này không chỉ thể hiện ý chí, bản lĩnh mà còn cho thấy tiềm năng sức mạnh của CLB chủ sân Allianz Arena. Giờ đây, cả châu Âu sẽ phải dè chừng Bayern. Trong thế chân tường, sức mạnh của Hùm xám đã được khẳng định.

Thống kê trận đấu:

Hủy diệt Porto 6-1, Bayern hiên ngang vào bán kết ảnh 3

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

Bayern Munich: Neuer; Rafinha (Rode, 72’), Boateng, Badstuber, Bernat; Lahm, Alonso, Thiago(Dante, 90’); Mueller, Gotze (Weiser, 86’), Lewandowski.

Porto: Fabiano; Reyes (Ricardo, 33’), Maicon, Marcano, Indi; Herrera, Casemiro, Torres; Quaresma (Neves, 46’), Martinez, Brahimi (Evandro, 67’).

Theo Bongda+

Chủ đề Champions League

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast