Hà Tĩnh: Nhiều hoạt động truyền thông trong Tháng vận động, triển khai BHXH toàn dân

(Baohatinh.vn) - Tổ chức Tháng vận động, triển khai BHXH toàn dân trong bối cảnh tình hình KT - XH vẫn còn chịu ảnh hưởng của dịch COVID-19, mức đóng BHXH tự nguyện năm 2022 lại tăng, BHXH Hà Tĩnh đã chủ động xây dựng kế hoạch với nhiều hoạt động nhằm thực hiện hiệu quả công tác tuyên truyền trong tháng cao điểm.

Hà Tĩnh: Nhiều hoạt động truyền thông trong Tháng vận động, triển khai BHXH toàn dân

Lễ ra quân tuyên truyền, vận động người nhân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình ngày 8/5 tới đây do BHXH Hà Tĩnh phối hợp với Bưu điện tỉnh tổ chức. Trong ảnh: Cán bộ, công chức BHXH và Bưu điện huyện Hương Sơn chuẩn bị ra quân tuyên truyền nhân ngày BHYT năm 2021.

Tháng 5/2022 là năm thứ 3 BHXH Việt Nam triển khai tổ chức thực hiện Tháng vận động, triển khai BHXH toàn dân theo Quyết định số 1676/QÐ-TTg ngày 21/11/2019 của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt Ðề án đổi mới toàn diện nội dung, hình thức và phương pháp tuyên truyền BHXH. Với chủ đề “BHXH - điểm tựa của bạn và gia đình”, trong tháng cao điểm lần này, BHXH Hà Tĩnh đã xây dựng kế hoạch với nhiều hoạt động thiết thực nhằm truyền thông sâu, rộng về ý nghĩa, vai trò, tính nhân văn của chính sách BHXH tự nguyện; quyền và lợi ích khi tham gia; nhấn mạnh mức hỗ trợ kinh phí từ ngân sách nhà nước, ngân sách địa phương khi người dân tham gia BHXH tự nguyện.

Hà Tĩnh: Nhiều hoạt động truyền thông trong Tháng vận động, triển khai BHXH toàn dân

Để tăng thêm hiệu quả của các hoạt động tuyên truyền, BHXH tỉnh cũng sẽ tổ chức hội nghị tuyên truyền trực tiếp cho người dân tại các xã, phường. Trong ảnh: BHXH tỉnh phối hợp với BHXH Thạch Hà tổ chức hội nghị đối thoại về chính sách BHXH cho người dân xã Thạch Hội (Thạch Hà) đồng thời trao sổ cho các đối tượng đăng ký tham gia BHXH tự nguyện tại hội nghị tháng 4/2022.

Bà Đặng Thị Anh Hoa - Phó Giám đốc BHXH tỉnh cho biết: “Hiện nay, tình hình dịch bệnh trên địa bàn đã được kiểm soát, các hoạt động đều đã bình thường trở lại. Đó chính là điều kiện thuận lợi để BHXH toàn tỉnh thực hiện tốt các hình thức tuyên truyền. Năm nay, BHXH Hà Tĩnh phấn đấu đạt khoảng 21% lực lượng lao động trong độ tuổi tham gia BHXH, trong đó có 53.000 người tham gia BHXH tự nguyện , trong đó số tham gia mới phải đạt trên 13.000 người.

Tuy nhiên, trong những tháng đầu năm, các hoạt động vẫn bị hạn chế do tình hình dịch bệnh còn phức tạp, trong khi đó, mức đóng BHXH tự nguyện năm 2022 lại tăng, việc đạt được các mục tiêu trên không hề dễ dàng. Chính vì vậy, ngay từ tháng 4, BHXH đã xây dựng kế hoạch tổ chức các hoạt động tuyên truyền trong tháng cao điểm”.

Ngay từ đầu tháng 5 là các hoạt động truyền thông qua hình ảnh, qua mạng xã hội và qua các phương tiện thông tin đại chúng. Theo đó, tại trụ sở cơ quan BHXH các cấp sẽ thực hiện treo băng rôn, khẩu hiệu và chạy đèn led để truyền tải các thông điệp truyền thông. Tăng thời lượng đưa các tin bài về chính sách BHXH tự nguyện trên website, zalo và fanfage của ngành. Xây dựng các nội dung để tăng cường truyền thông qua các phương tiện thông tin đại chúng, truyền thanh cơ sở.

Hà Tĩnh: Nhiều hoạt động truyền thông trong Tháng vận động, triển khai BHXH toàn dân

Trong tháng 5, tại trụ sở cơ quan BHXH các cấp sẽ thực hiện treo pano, băng rôn, khẩu hiệu và chạy đèn led để truyền tải các thông điệp truyền thông.

Bên cạnh đó, BHXH cũng tổ chức các hoạt động truyền thông trực tiếp như: Tổ chức các cuộc hội nghị truyền thông trực tiếp chính sách BHXH, BHYT cho từng nhóm đối tượng phù hợp tại các xã, phường, thị trấn; chỉ đạo các đại lý thu tổ chức các hoạt động tuyên truyền, tư vấn người dân tham gia BHXH, BHYT tại các hộ gia đình vào các ngày thứ 7 trong tháng 5.

Bà Trương Thị Tuyết - Trưởng Phòng Truyền thông và phát triển đối tượng thông tin: “Sáng ngày 8/5 tới đây, BHXH Hà Tĩnh sẽ phối hợp với Bưu điện tỉnh tổ chức Lễ ra quân tuyên truyền, vận động người nhân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình dưới hình thức trực tuyến và tuyên truyền lưu động trong phạm vi toàn tỉnh. Lực lượng tham gia diễu hành, cổ động, tuyên truyền, tư vấn gồm: công chức, viên chức và người lao động thuộc ngành BHXH và Bưu điện và các cộng tác viên, đại lý thu BHXH, BHYT nơi tổ chức lễ ra quân.

Lễ ra quân lần thứ 3 được tổ chức trên toàn quốc nên tại cấp tỉnh, cấp huyện sẽ thực hiện tiếp sóng buổi lễ trực tuyến từ điểm cầu trung ương; tổ chức tuyên truyền lưu động bằng phương tiện ô tô và xe máy chuyên dụng của ngành Bưu điện có gắn các thông điệp truyền thông BHXH trên một số tuyến đường”.

Hà Tĩnh: Nhiều hoạt động truyền thông trong Tháng vận động, triển khai BHXH toàn dân

Hội LHPN xã Tượng Sơn (Thạch Hà) ra mắt mô hình Tiết kiệm an sinh tháng 4/2022. Đây là mô hình nhằm giúp chị em tiết kiệm để tham gia BHXH tự nguyện.

Để tăng thêm hiệu quả của các hoạt động tuyên truyền, BHXH tỉnh cũng sẽ tổ chức Hội nghị tuyên truyền trực tiếp và trao tặng sổ BHXH cho một số người dân có hoàn cảnh khó khăn đã đăng ký tham gia BHXH tự nguyện trong tháng 5. Số tiền hỗ trợ được tính theo mức đóng tối thiểu (mức chuẩn hộ nghèo khu vực nông thôn). Ngoài ra, BHXH còn phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy thực hiện báo cáo viên chuyên đề về BHXH, BHYT nhằm tăng hiệu quả của việc tuyên truyền.

Thông điệp truyền thông trong Tháng vận động, triển khai BHXH toàn dân:

1. Bảo hiểm xã hội tự nguyện là chính sách bảo hiểm của Đảng và Nhà nước, vì quyền lợi của Nhân dân, không vì mục tiêu lợi nhuận.

2. Bảo hiểm xã hội – điểm tựa của bạn và gia đình.

3. Tham gia bảo hiểm xã hội - Đóng góp hôm nay, để dành tương lai.

4. Tham gia bảo hiểm xã hội là bảo vệ cuộc sống của mỗi gia đình. - Bảo hiểm xã hội tự nguyện - của để dành của người lao động.

5. Bảo hiểm xã hội tự nguyện vì quyền lợi hưu trí của người lao động tự do. - Tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện khi còn trẻ - tuổi già được hưởng lương hưu và được cấp thẻ bảo hiểm y tế miễn phí để chăm sóc sức khỏe.

6. Tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện, tích lũy khi trẻ - vui khỏe khi già.

7. Vì cuộc sống ấm no, không lo tài chính khi hết tuổi lao động, hãy tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện ngay hôm nay.

8. Để ổn định cuộc sống và được chăm sóc sức khỏe khi về già, hãy tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện ngay hôm nay.

9. Tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện bạn sẽ được Nhà nước hỗ trợ một phần mức đóng.

Chủ đề Bảo hiểm xã hội

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast