Máy tính Apple đời cổ có giá 1,75 triệu USD trên Ebay

Sản phẩm thương mại đầu tiên trong lịch sử Apple đến nay có tuổi đời trên 40 năm. Thiết bị được giữ gìn nguyên vẹn và rao bán với giá tương đương 1.750 chiếc iPhone 11 Pro.

Mỗi năm có vài chiếc Apple-1, máy tính đầu tiên của “Quả táo” ra đời vào 1976, được bán với giá dao động từ 300.000-600.000 USD tùy mức độ nguyên vẹn và phụ kiện kèm, sách hướng dẫn, phần mềm... Hiện tại đang có một thiết bị được đẩy lên mức giá gần 2 triệu USD trên Ebay.

Máy tính Apple đời cổ có giá 1,75 triệu USD trên Ebay

Chiếc Apple-1 được bảo quản trong điều kiện tốt, đi kèm màn hình, bộ nguồn và các phụ kiện. Ảnh: 9to5mac.

Chiếc Apple-1 này được cất giữ trong tình trạng gần như hoàn hảo với vỏ gỗ tùy biến của Byte Shop. Người bán khẳng định đây là một trong 6 chiếc vỏ gỗ còn tồn tại đến nay. Giá bán của sản phẩm này đã lên đến 1,75 triệu USD trên Ebay.

Người bán cho biết ông đã mua lại chiếc Apple-1 của người chủ đầu tiên và cất giữ nó trong điều kiện tốt từ 1978 đến nay. Đi kèm với máy có thiết bị phát video Sony TV-115 theo khuyến nghị của Steve Jobs, bộ nguồn nguyên bản và một số phụ kiện khác

Cũng theo người bán, chiếc máy này được Corey Cohen, một chuyên gia về máy tính Apple , kiểm tra và xác nhận mức độ nguyên bản vào tháng 8. Thông tin về thiết bị cũng đã công bố trên trang web Apple-1 Registry .

Máy tính Apple đời cổ có giá 1,75 triệu USD trên Ebay

Sản phẩm đã được chuyên gia về máy tính Apple kiểm tra và xác nhận mức độ nguyên bản. Ảnh: 9to5mac.

Hiện tại mức giá kỷ lục của một chiếc Apple-1 là 815.000 USD. Sản phẩm được bán vào năm 2016.

Mặc dù đây là một thiết bị nguyên bản, được bảo quản hoàn hảo, đi kèm những điểm độc đáo như vỏ gỗ tùy biến và màn hình, 9to5mac vẫn cho rằng mức giá 1,75 triệu USD quá đắt với một chiếc máy không còn khả năng sử dụng vào thực tế. Số tiền đó đủ để mua 1.750 chiếc iPhone 11 Pro mới nhất.

Tuy nhiên, với những “fan cuồng” của Apple, không có con số này là không thể. Hiện tại đã có 141 người bày tỏ quan tâm đến chiếc máy tính hơn 40 tuổi này.

Ra đời từ năm 1976, Apple-1 là sản phẩm đầu tiên trong lịch sử Apple. Thiết bị này được hình thành từ ý tưởng của Steve Jobs, đồng sáng lập Steve Wozniak đã tự tay thiết kế và chế tạo thủ công.

Theo Zing

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast