Quân đội Thái Lan đối đầu căng thẳng với giáo đồ Dhammakya

Hàng nghìn binh sỹ và cảnh sát Thái Lan chiều 24/2 vẫn tiếp tục bao vây ngôi đền Wat Phra Dhammakaya của giáo phái Dhammakya trong khi các nhà sư và giáo đồ bám trụ bên trong ngôi đền và dựng lên nhiều lớp hàng rào, chướng ngại vật.

quan doi thai lan doi dau cang thang voi giao do dhammakya

Cảnh sát Thái Lan vẫn đang bao vây ngôi đền Wat Phra Dhammakaya. (Nguồn: Reuters)

Tất cả các lối ra vào ngôi đền này đều bị lực lượng chống bạo loạn vây kín, chỉ những người rời bỏ ngôi đền mới đước phép đi qua. Bên trong đền, những người đứng đầu cũng kêu gọi các giáo đồ sẵn sàng ngăn cản các binh sĩ tiến vào.

Đường điện thoại và Internet hiện đã bị cắt, trong khi việc tiếp tế thực phẩm cũng bị hạn chế còn một nghìn khẩu phần ăn mỗi ngày.

Cùng ngày, Phó Thủ tướng Thái Lan Prawit Wongsuwon khẳng định chính phủ nước này sẽ không dỡ bỏ lệnh bao vây cho đến khi các quan chức tiến hành lục soát toàn bộ chùa Wat Phra Dhammakaya bất kể thời gian kéo dài bao lâu để truy tìm Thượng tọa Phra Dhammajayo, người hiện bị truy nã về tội rửa tiền và phá rừng.

Ông Prawit cũng khẳng định việc một số nhân vật của giáo phái này tuyên bố sẽ đưa vụ việc ra Liên hợp quốc là không có cơ sở pháp lý bởi đây đơn thuần là vấn đề thực thi pháp luật của Thái Lan.

Ông nhấn mạnh rằng không giáo phái nào đứng trên luật pháp và mọi vấn đề phải xử lý theo pháp luật./.

Theo Vietnam+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast