Trước 5 giờ chiều ngày 9/11 phải di dời toàn bộ nhân dân đến nơi trú ẩn an toàn

Sáng nay (9/11), Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn đã đi kiểm tra tình hình ứng phó với bão số 14 (HaiYan) tại một số huyện ven biển trên địa bàn tỉnh.

> Siêu bão số 14 sẽ quét dọc miền Trung, gây nguy hiểm khó lường

> Kiên quyết kêu gọi tàu thuyền khẩn trương vào bờ tránh bão HaiYan

> Hoãn tất cả các cuộc họp để triển khai công tác ứng phó với siêu bão Haiyan

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn yêu cầu nhân dân vùng biển Cẩm Nhượng cần sớm di dời vào nơi trú ẩn

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn yêu cầu nhân dân vùng biển Cẩm Nhượng cần sớm di dời vào nơi trú ẩn

Theo tin mới nhất từ Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn TƯ, hồi 04h ngày 9/11, vị trí tâm bão ở vào khoảng 12,5 độ Vĩ Bắc; 117.3 độ Kinh Đông, trên vùng biển phía Đông Biển Đông, cách đảo Song Tử Tây (thuộc quần đảo Trường Sa) khoảng 360km về phía Đông Đông Bắc. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 15, cấp 16 (tức là từ 167 đến 201 km một giờ), giật trên cấp 17.

Dự báo trong 24 giờ tới, bão di chuyển nhanh theo hướng giữa Tây và Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được khoảng 30 - 35km. Đến 4 giờ ngày 10/11, vị trí tâm bão ở vào khoảng 15,2 độ Vĩ Bắc; 110,2 độ Kinh Đông, trên vùng biển các tỉnh Thừa Thiên Huế - Bình Định. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 14, cấp 15 (tức là từ 150 đến 183 km một giờ), giật cấp 16, cấp 17. Bão số 14 được dự báo là cơn bão mạnh nhất trong lịch sử và có khả năng đổ bộ vào các tỉnh miền Trung trong đó có Hà Tĩnh.

...Và kiểm tra công tác ứng phó với cơn bão số 14 tại huyện Lộc Hà

...Và kiểm tra công tác ứng phó với cơn bão số 14 tại huyện Lộc Hà

Trước diễn biến phức tạp của cơn bão, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Lê Đình Sơn yêu cầu các huyện ven biển từ Nghi Xuân đến Kỳ Anh tiếp tục tuyên truyền diễn biến của cơn bão đến tận người dân thông qua hệ thống truyền thanh và các phương tiện thông tin đại chúng; Cử tất cả CBCNV túc trực 24/24, xuống tận các thôn, xóm để nắm tình hình để kịp thời thông tin về cho Ban chỉ huy PCLB tỉnh.

Cùng đó, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu các huyện cần khẩn trương kêu gọi tàu thuyền vào nơi trú ẩn an toàn, triển khai dằng chéo nhà cửa, trường học; Chủ động phương án cho học sinh nghỉ học và phân luồng tại một số tuyến giao thông khi bão vào; Triển khai nhanh chóng công tác đảm bảo an toàn nhất là phương án "4 tại chỗ" tại các công trình trọng điểm, hồ đập; Trước 5 giờ chiều nay phải di dời toàn bộ nhân dân đến nơi trú ẩn an toàn.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast