MS2211: Nỗi tuyệt vọng trong gia đình con trai bị tai nạn nằm một chỗ, mẹ già ung thư

(Baohatinh.vn) - Lái xe thuê kiếm tiền nuôi mẹ mắc bệnh ung thư nhưng không may gặp tai nạn nặng, anh Nguyễn Văn Phố (SN 1990) ở thôn 4, xã Hà Linh, Hương Khê (Hà Tĩnh) có nguy cơ tàn phế suốt đời.

MS2211: Nỗi tuyệt vọng trong gia đình con trai bị tai nạn nằm một chỗ, mẹ già ung thư

Con ngõ lên nhà anh Phố ở thôn 4, Hà Linh.

Anh Phố là người con thứ 6 trong gia đình có 7 anh chị em. Cách đây 15 năm, bố anh bạo bệnh qua đời. Cũng thời điểm đó, mẹ anh - bà Phạm Thị Thiện (SN 1944) bị u bướu cổ. Sau khi mổ u, bà Thiện phát hiện mắc ung thư gan, từ đó đến nay sức khỏe giảm sút, luôn phải có người chăm sóc.

Các anh chị em của anh Phố đều lập gia đình, người lấy chồng gần, người đi lập nghiệp xa nhưng cuộc sống khó khăn nên không thể giúp gì được cho mẹ.

MS2211: Nỗi tuyệt vọng trong gia đình con trai bị tai nạn nằm một chỗ, mẹ già ung thư

Mẹ anh Phố mắc bệnh ung thư từ nhiều năm nay.

Riêng anh Phố, vì thương mẹ, anh không dám lấy vợ mà chỉ miệt mài làm thuê, kiếm tiền lo thuốc thang, chăm sóc mẹ. Từ làm công nhân, phụ hồ, bốc vác đến lái xe thuê, việc gì anh Phố cũng làm không nề hà miễn là có tiền để lo cho mẹ.

MS2211: Nỗi tuyệt vọng trong gia đình con trai bị tai nạn nằm một chỗ, mẹ già ung thư

Những vết thương nghiêm trọng khiến anh Phố phải trải qua 2 lần phẫu thuật.

Cuộc sống vốn đã khó khăn, bất hạnh lại ập đến căn nhà nhỏ. Vào đầu tháng 7 vừa qua, trên đường đi làm, anh Phố gặp tai nạn giao thông. Do vết thương quá nặng, anh được chuyển cấp cứu ra Bệnh viện Việt - Đức (Hà Nội) trong tình trạng chân trái gãy 4 khúc; chân phải gãy 1 khúc; vỡ xương chậu; gãy xương sườn; tụ máu não...

Chị Nguyễn Thị Minh - chị gái anh Phố kể về tình cảnh em trai.

Chị Nguyễn Thị Minh - chị gái anh Phố nấc nghẹn: “Phố gặp nạn, cả nhà gom góp không nổi 5 triệu cấp cứu cho em. Cả nhà xoay xở họ hàng, vay ngân hàng được hơn 100 triệu đồng. Gần 1 tháng ở Hà Nội, em đã trải qua 2 ca phẫu thuật. Hiện nay, em đã qua cơn nguy kịch, được bác sỹ cho chuyển về bệnh viện tuyến tỉnh điều trị nhưng kinh phí đã kiệt quệ, gia đình phải đưa em về nhà chăm sóc. Vết thương đau nhức em không ăn, không ngủ được, bác sỹ còn hẹn tái khám nhưng chúng tôi không biết phải làm sao... Theo bác sỹ nói thì em sẽ rất khó có cơ hội đi lại bình thường được nữa”.

MS2211: Nỗi tuyệt vọng trong gia đình con trai bị tai nạn nằm một chỗ, mẹ già ung thư

Căn nhà nhỏ nơi bìa rừng của thôn 4, người mẹ ung thư chỉ biết nhìn con trai ở giường bên đầy đau đớn.

Sức khỏe vốn đã yếu, từ khi nghe tin con trai gặp nạn, bà Thiện lại càng thêm yếu hơn. Căn nhà nhỏ nơi bìa rừng của thôn 4, người mẹ ung thư chỉ biết nhìn con trai ở giường bên đầy đau đớn.

Ông Hồ Thanh Sơn - Trưởng thôn 4, xã Hà Linh cho biết: “Hoàn cảnh gia đình bà Thiện hiện nay rất bi đát. Bà Thiện nằm một chỗ từ nhiều năm nay do bệnh hiểm nghèo, nay con trai lại bị tai nạn thương tâm, vết thương rất nặng và việc điều trị phải kéo dài hàng năm. Là công nhân lao động hợp đồng nên Phố không được đóng bảo hiểm, mọi chi phí chữa trị đều phải tự chi trả. Mấy anh chị em trong nhà cũng hoàn cảnh khó khăn. Bà con trong thôn cũng quyên góp thăm hỏi nhưng lực bất tòng tâm khi chi phí điều trị ngày càng lớn.

Rất mong các mạnh thường quân đồng cảm, giúp đỡ để mẹ con bà Thiện phần nào giảm bớt được khó khăn hiện nay”.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

Anh Nguyễn Văn Phố - thôn 4, xã Hà Linh, huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh. SĐT: 0389.006.533 (em gái anh Phố).

Hoặc Báo Hà Tĩnh: Địa chỉ: số 223 đường Nguyễn Huy Tự, TP Hà Tĩnh.

Số tài khoản: 0201000445566, tại Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (VCB) - Chi nhánh Hà Tĩnh.

Nội dung ủng hộ: “Ủng hộ hoàn cảnh MS2211 - Nguyễn Văn Phố”.

Chủ đề Nhịp cầu nhân ái

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast