Những sai lầm ai cũng mắc phải khi sử dụng smartphone

Nhiều người dùng hiện nay vẫn còn nhiều quan niệm sai lầm trong quá trình sử dụng smartphone. Điều này không chỉ gây hại cho thiết bị và còn ảnh hưởng đến việc trải nghiệm máy. Sau đây là một số sai lầm ai cũng mắc phải khi sử dụng smartphone.

1. RAM càng nhiều, Camera càng nhiều “chấm” – máy càng mượt, chụp càng nét

Hiện nay, nhiều người vẫn còn quan niệm là RAM càng nhiều, Camera độ phân giải càng nhiều megapixels thì máy sẽ càng mượt và chụp càng nét. Với một so sánh dưới đây bạn sẽ thấy điều này hoàn toàn sai lầm.

RAM trên những chiếc iPhone khi so sánh với những thiết bị Android đầu bảng cùng thời điểm sản xuất có thể thấp hơn nhưng về độ mượt và tính ổn định thì iPhone luôn dẫn đầu. Đó là nhờ vào hệ điều hành iOS do Apple sản xuất và tối ưu hóa ở mức cao.

nhung sai lam ai cung mac phai khi su dung smartphone

Về Camera, các siêu phầm như Galaxy S8 và iPhone X chỉ sở hữu camera có độ phân giải 12MP nhưng vẫn chụp đẹp hơn nhiều smartphone khác có độ phần giải cao 20MP và 24MP. Lý do là ngoài độ phân giải cao, thì yếu tố tạo nên smartphone chụp ảnh nét gồm có kích cỡ cảm biến, phần mềm ứng dụng, cấu hình và một số tính năng độc quyền của từng hãng sản xuất.

2. Bật Wi-Fi và Bluetooth liên tục sẽ nhanh hết pin

Một thực tế mà nhiều người dùng không biết là khi Wi-Fi và Bluetooth được bật nhưng không kết nối mạng thì chúng chỉ ngốn dưới 1% pin của thiết bị. Vậy nên, việc bật Wi-Fi và Bluetooth liên tục sẽ không có vấn đề gì.

nhung sai lam ai cung mac phai khi su dung smartphone

3. iOS là hệ điều hành bảo mật tốt nhất

Gần đây, với nhiều lỗi phát sinh đi kèm theo đó là việc thông tin người dùng bị đánh cắp một cách dễ dàng khiến mọi người thay đổi ý nghĩa iOS là hệ điều hành bảo mật tốt nhất.

nhung sai lam ai cung mac phai khi su dung smartphone

4. Thường xuyền vô hiệu hóa các ứng dụng chạy ngầm để máy chạy nhanh hơn

Nhiều người nghĩ rằng việc vô hiệu hóa những ứng dụng chạy ngầm sẽ giúp cho thiết bị chạy nhanh hơn. Thế nhưng, những chuyên gia công nghệ cho hay, việc làm này sẽ khiến máy khởi chạy các ứng dụng đã tắt lâu hơn trong những lần sau.

nhung sai lam ai cung mac phai khi su dung smartphone

5. Chỉ nên sử dụng bộ sạc đi kèm

Dẫu biết dùng sạc, phụ kiện đi kèm theo máy là tốt nhất. Tuy nhiên, trong một số trường hợp như máy mua lại không kèm phụ kiện hoặc đánh mất thì việc sử dụng bộ sạc tương tự đảm bảo chất lượng và an toàn sẽ không lo bị cháy nổ và hư hỏng.

nhung sai lam ai cung mac phai khi su dung smartphone

6. Điều chỉnh độ sáng thủ công giúp tiết kiệm pin

Quan niệm này của nhiều người dùng không sai. Tuy nhiên, nó thực sự không đáng kể, nhiều người tiết kiệm pin đến mức luôn để màn hình trong tình trạng ánh sáng yếu ảnh hưởng tới thị lực của bạn. Vậy nên, hãy tận dụng cảm biến trên smartphone điều tiết độ sáng màn hình thiết bị tùy từng hoàn cảnh phù hợp với mắt người dùng.

nhung sai lam ai cung mac phai khi su dung smartphone

7. Để thiết bị gần cạn pin mới sạc

Đa số smartphone hiện nay đều dùng pin Lithium-ion. Với nó, người dùng không cần phải xả cạn pin rồi mới sạc như mọi người mọi người lâu giờ vẫn nghĩ. Điều này còn khiến cho hiệu suất pin bị suy giảm. Bạn có thể cắm sạc bất kỳ lúc nào.

nhung sai lam ai cung mac phai khi su dung smartphone
Theo Khoa học & Phát triển

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast