Google ra tính năng mới nâng mức bảo mật tối đa cho Gmail

Advanced Protection Program sẽ được triển khai vào tháng tới, đảm bảo khả năng bảo vệ mạnh hơn với tính năng bảo mật bằng khóa sinh trắc.

Google đang chuẩn bị nâng cấp các công cụ bảo mật cho các tài khoản online để có thể bảo vệ người dùng tốt hơn khỏi các vụ tấn công mạng, đặc biệt là vì lý do chính trị.

Chương trình này mang tên Advanced Protection Program, sẽ bắt đầu tới tay người dùng và tháng tới.

Cụ thể, chương trình này là tập hợp các tính năng bảo vệ các tài khoản như ngăn không để ứng dụng của bên thứ ba truy cập dữ liệu, thay thế yêu cầu xác thực hai bước bằng một bộ khóa sinh trắc an toàn. Đối tượng của sản phẩm này sẽ là các giám đốc các tập đoàn, các chính trị gia và các cá nhân có nhu cầu bảo mật dữ liệu cao khác.

google ra tinh nang moi nang muc bao mat toi da cho gmail

Advanced Protection Program sẽ ra mắt vào tháng tới.

Trước đó vào năm 2014, Google cũng đã công bố phần mềm Security Key với tính năng xác thực 2 bước, tức là cần 2 mật khẩu để truy cập được tài khoản.

Tuy nhiên, bê bối xảy ra khi Giám đốc chiến dịch tranh cử của bà Hillary Clinton vào năm 2016, John Podesta bị hack email cũng như vụ việc Ủy ban tranh cử của Đảng Dân chủ bị hack cơ sở dữ liệu, khiến Google phải nhanh chóng xem lại và liên tục cập nhật hệ thống bảo mật tài khoản từ đó đến nay.

Theo ICTnews

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast