Dịch vụ cho thuê xe hơi chơi lễ “hút” khách

(Baohatinh.vn) - Nhu cầu đi du lịch trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 khiến dịch vụ cho thuê xe hơi “nóng” hơn so với ngày thường. Trên địa bàn TP. Hà Tĩnh có khá nhiều công ty vận tải và các đơn vị tư nhân kinh doanh loại hình dịch vụ này, nhưng những ngày qua, nhiều địa chỉ cho thuê xe đã kín danh sách.

Xuất hiện trên địa bàn Hà Tĩnh chưa lâu nhưng dịch vụ cho thuê xe hơi (tự lái hoặc có người lái) đã trở thành loại hình kinh doanh “ăn nên làm ra” trong các dịp lễ. “Nóng” nhất vẫn là dòng xe nhỏ cho thuê tự lái. Chủ một cửa hàng cho thuê xe hơi trên đường Trần Phú (TP. Hà Tĩnh) cho biết: “Gia đình tôi có khá nhiều đầu xe loại 4 chỗ và 7 chỗ cho thuê tự lái, nhưng tất cả đã được khách đặt cọc thuê từ nửa tháng trước. Vài ngày trở lại đây, nhiều người có nhu cầu đến hỏi thuê xe nhưng lịch đã kín”.

Công ty vận tải Thành Đạt nhận được khá nhiều đơn đặt hàng trong dịp 2/9.
Công ty vận tải Thành Đạt nhận được khá nhiều đơn đặt hàng trong dịp 2/9.

Anh Trần Văn Nam (P. Trần Phú – TP. Hà Tĩnh) cho biết: “Dịp lễ Quốc khánh năm nay được nghỉ tới 4 ngày nên tôi muốn thuê một chiếc xe 7 chỗ chở cả gia đình ra thăm quê Bác và tham quan một số điểm du lịch tại Nghệ An… Nhưng do khách có nhu cầu đông nên đến địa chỉ thứ ba tôi mới may mắn thuê được chiếc xe như ý”.

Không những loại xe nhỏ đắt khách mà các dòng xe từ 16 chỗ trở lên… cũng “nóng” không kém. Hiện trên địa bàn TP. Hà Tĩnh có một số công ty vận tải chuyên cho thuê xe du lịch như: Công ty vận tải Thành Đạt, Công ty CP du lịch và thương mại Hà Tĩnh, Công ty CP vận tải Hà Tĩnh, Công ty Du lịch Văn Minh…

Đại diện Công ty Vận tải Thành Đạt cho biết: “Cứ vào dịp lễ tết, đón trước được nhu cầu, công ty chúng tôi đã tăng cường thêm xe cũng như các dịch vụ khác kèm theo để phục vụ khách hàng một cách tốt nhất. Dịp lễ này công ty chúng tôi nhận được khá nhiều đơn đặt hàng. Các đoàn tham quan đi tour theo nhiều địa điểm khá nhau, nhưng chủ yếu tham quan một số điểm như quê Bác, khu mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp, Nghĩa trang Trường Sơn, Thành cổ Quảng Trị…”

Nhu cầu lớn nên giá cả thuê xe cũng tăng hơn so với ngày thường. Qua khảo sát cho thấy, dòng xe 4 chỗ giá dao động từ 600 - 800 ngàn đồng/ngày, dòng xe 7 chỗ từ 900 – 1 triệu đồng/ngày. Với dòng xe du lịch từ 16 chỗ trở lên tuy giá cả có biến động hơn, nhưng cũng không cao hơn nhiều so với ngày thường.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast