Mã số 2103: Xót xa cô học trò nghèo mắc bệnh u não ở Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Đang là cô bé ngoan ngoãn, học giỏi, em Trần Thị Hoài Thương - lớp 5A, Trường Tiểu học Đức Liên (Vũ Quang, Hà Tĩnh) phải chống chọi với căn bệnh u não trong khi hoàn cảnh gia đình hết sức khốn khó.

Mã số 2103: Xót xa cô học trò nghèo mắc bệnh u não ở Hà Tĩnh

Hoài Thương là con gái đầu của anh Thân, chị Thủy.

Hoài Thương là con gái đầu của anh Trần Văn Thân (SN 1980) và chị Nguyễn Thị Thủy (SN 1982), ở thôn Liên Châu, xã Đức Liên (Vũ Quang). Sau Thương, còn có một em trai 7 tuổi.

Ông Trần Xuân Liêm - ông nội của Thương cho biết: “Ngày 11/3/2021 vừa rồi, trong lúc đang ăn cơm trưa Thương hơi sốt và mệt, bữa cơm tối cháu chỉ uống sữa rồi đi ngủ. Đến gần sáng thì cháu lên cơn co giật, chân tay lạnh nên được người nhà đưa đi cấp cứu tại bệnh viện huyện rồi chuyển ra Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Tại đây, cháu được chẩn đoán mắc bệnh u ác tiểu não và chuyển ra Bệnh viện Nhi Trung ương gấp.

Ngày 12/3, ngay khi nhập viện, cháu được các bác sỹ mổ cấp cứu đặt ống thông tạm qua cơn nguy kịch. Hiện nay, cháu vẫn đang điều trị ở Hà Nội, chờ đến ngày 29/3 này sẽ mổ não. Nhớ và thương cháu chẳng biết làm sao, tôi chỉ biết nhìn cháu qua ảnh và cầu cho cháu chóng khỏe về với gia đình”.

Mã số 2103: Xót xa cô học trò nghèo mắc bệnh u não ở Hà Tĩnh

Xót thương cháu gái, đã nhiều ngày nay, ông nội của Hoài Thương chỉ biết ngắm nhìn cháu qua bức ảnh cũ và cầu mong cháu chóng khỏe.

Gia đình Thương là hộ nghèo trong thôn. Bởi, cách đây 14 năm, anh Thân (bố Thương) gặp tai nạn, mất sức lao động 60%, hiện nay sức khỏe, tinh thần đều không ổn định.

Những lúc đỡ hơn, anh Thân chỉ có thể làm một số việc nhẹ trong nhà, phụ vợ chăn nuôi gà... Còn bao việc lớn nhỏ và việc chăm lo cho 2 đứa con đều đặt lên vai người vợ với ít sào ruộng.

Mã số 2103: Xót xa cô học trò nghèo mắc bệnh u não ở Hà Tĩnh

Thương là cô bé ngoan ngoãn, học giỏi của Trường Tiểu học Đức Liên.

Ngôi nhà cả gia đình đang ở có được nhờ sự hỗ trợ từ Hội Chữ thập đỏ huyện và tiền vay ngân hàng. Anh em nội ngoại của gia đình anh Thân, chị Thủy đều đang vất vả, không hỗ trợ được gì ngoài sự động viên tinh thần.

Mã số 2103: Xót xa cô học trò nghèo mắc bệnh u não ở Hà Tĩnh

Từ một cô bé mạnh khỏe, Hoài Thương đang phải đối mặt với căn bệnh u não nguy hiểm.

Anh Thân nấc nghẹn: “Cứ nghĩ nghèo khó mà cả nhà thương nhau thế là đủ vui để vượt qua cái nghèo. Vậy mà ông trời không thương, còn bắt tội con gái tôi đến thế. Bây giờ mẹ theo con gái ở viện, mình tôi lóng ngóng với đứa con trai nhỏ ở nhà, có bán hết cả đàn gà chắc cũng chẳng thể đủ một ít tiền điều trị...

Vừa rồi, để có tiền cho con đi Hà Nội, ông bà nội cháu đã đứng ra vay ngân hàng 50 triệu đồng. Ít ngày nữa, con lại sắp mổ với chi phí lớn, tôi chưa biết phải lấy tiền ở đâu ra...”.

Mã số 2103: Xót xa cô học trò nghèo mắc bệnh u não ở Hà Tĩnh

Vợ theo chăm con gái ở viện, một mình anh Thân lóng ngóng chăm sóc đứa con trai nhỏ ở nhà.

Ông Phạm Ngọc Nam - Trưởng thôn Liên Châu cho biết: “Hoàn cảnh của gia đình anh Thân cả thôn chúng tôi ai cũng đều hiểu và rất thương. Khi nghe tin con gái anh bệnh, mỗi người đều chung tay ủng hộ, thế nhưng người dân ở vùng quê nghèo muốn giúp mà lực bất tòng tâm; số tiền chẳng thấm vào đâu so với khoản chi phí, điều trị kéo dài của cháu Thương. Chúng tôi tha thiết cầu mong các mạnh thường quân, nhà hảo tâm chia sẻ để gia đình có thể vượt qua biến cố này”.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về địa chỉ:

1. Mã số 2103 - Anh Trần Văn Thân

Địa chỉ: Thôn Liên Châu, xã Đức Liên, Vũ Quang.

2. Báo Hà Tĩnh

Địa chỉ: Số 223 Nguyễn Huy Tự, phường Nguyễn Du, TP Hà Tĩnh)

Số tài khoản: 0201000445566, tại Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (VCB) - Chi nhánh Hà Tĩnh.

Chủ đề Nhịp cầu nhân ái

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast