Một số loại quạt hút công nghiệp uy tín tại MAXFAN

(Baohatinh.vn) - Hiện nay, có rất nhiều loại quạt công nghiệp khác nhau trên thị trường. Mỗi loại quạt lại có những đặc điểm và mục sử dụng riêng biệt. Đặc biệt, nhu cầu làm mát, thông gió tại các khu nhà xưởng, kho bãi, khu công nghiệp ngày càng tăng bởi sự gia tăng phát triển của ngành công nghiệp.

Trong bài viết dưới đây chúng tôi sẽ giới thiệu một số loại quạt hút công nghiệp Maxfan phù hợp, người dùng có thể tham khảo để chọn ra loại quạt có chất lượng tốt, bền bỉ, êm ái mà giá thành phù hợp.

1. Thành phần cấu tạo quạt hút Maxfan

Đáp ứng nhu cầu thị trường người dùng quạt hút - một trong những thiết bị cần thiết để giúp làm mát cho công nhân làm việc và đáp ứng được năng suất lao động cho doanh nghiệp là điều vô cùng quan trọng.

Một số loại quạt hút công nghiệp uy tín tại MAXFAN

- Vỏ quạt được thiết kế theo hình vỏ sò, xoắn ốc hay hình tròn với chất liệu tole, độ dày và độ lớn của quạt luôn tuỳ thuộc vào nhu cầu và lượng gió của mỗi loạt quạt.

- Cánh quạt là chi tiết quan trọng quyết định đến lưu lượng thu hút và thổi gió của quạt. Có 3 loại cánh quạt gồm: cánh quạt lá đứng, cánh quạt lá nằm, cánh lồng sóc.

- Đặc biệt, chức năng miệng thổi và hút rất quan trọng với quạt cao áp hay quạt công nghiệp. Khi sản xuất cần phải đúng tỷ lệ thuận với cánh và vỏ quạt mới cho lượng hút và thổi đúng với công suất người dùng. Cốt láp truyền giúp cho các quạt hút công suất lớn, có độ bền cao, chạy vòng tua nhanh hơn với chi phí thấp hơn.

- Motor là thành phần cần thiết nhất của bất kì quạt hút nào giúp tạo ra lực hút và thổi. Motor càng mạnh thì cánh quạt hút càng bền, không bị đứng hay giảm thua trong quá trình sử dụng.

- Khung chân đế: Mỗi chân đế có cấu tạo khác nhau phù hợp với từng loại model quạt khác nhau.

2. Ưu điểm, nhược điểm quạt hút Maxfan

Với những ưu thế quạt công nghiệp là loại có lưu lượng gió lớn, công suất cao hơn nhiều so với các thiết bị quạt sử dụng gia đình. Vì vậy mà quạt công nghiệp luôn được ưu tiên sử dụng cho các công trình dân dụng lớn như các chung cư, trung tâm thương mại, nhà hàng, các nhà xưởng, xí nghiệp công nghiệp, nhà kính nông nghiệp, các trang trại chăn nuôi lớn.

Một số loại quạt hút công nghiệp uy tín tại MAXFAN

* Ưu điểm quạt hút công nghiệp:

- Quạt công nghiệp có tác dụng làm mát, hạ nhiệt hiệu quả, hút khí nóng và khí thải ra bên ngoài, cung cấp khí tự nhiên tươi mới để đảm bảo hiệu suất làm việc cho công nhân.

- So với điều hòa hay máy làm mát công nghiệp thì quạt công nghiệp có giá thành rẻ hơn nhiều mà không ảnh hưởng tới độ ẩm môi trường.

- Quạt công nghiệp cực kỳ lý tưởng cho không gian mở, rộng rãi như nhà máy, nhà xưởng.

- Quạt công nghiệp hiện nay rất đa dạng, phong phú, có nhiều dòng mẫu mã như: quạt hướng trục, quạt ly tâm, quạt thông gió, quạt hút công nghiệp, quạt công nghiệp dân dụng, quạt hơi nước công nghiệp, quạt âm trần…

- Có thiết kế đơn giản nên dễ dàng sửa chữa, thay thế và bảo dưỡng.

* Nhược điểm quạt hút công nghiệp

- Quạt công nghiệp có nhiều model với lưu lượng và công suất riêng nên người tiêu dùng khó lựa chọn và tính toán được loại quạt thích hợp khi lắp đặt lần đầu.

- Quạt công nghiệp chủ yếu được làm bằng chất liệu tôn, sắt kim loại nên cần được bảo dưỡng kiểm tra định kỳ tránh hỏng hóc cả quạt chỉ vì một chi tiết nhỏ.

- Quạt hút công nghiệp vuông kích thước từ 900 mm trở lên đòi hỏi các nhà xưởng cần phải đầu tư hệ thống tường, bệ đỡ chắc chắn với độ dày gần 40 cm để quạt có thể hoạt động hết công suất, tránh rung lắc

3. Một số loại quạt hút công nghiệp chất lượng tại MAXFAN

+ Quạt hút công nghiệp

Quạt hút công nghiệp là thiết bị được dùng để hút hoặc đẩy không khí với áp suất lớn. Quạt thường được kết hợp với một ống gió mềm nhằm hút bụi, hút mùi, mạt sắt, khói hàn… và một số chất ăn mòn không quá mạnh.

+ Quạt hút công nghiệp inox 1100

Một số loại quạt hút công nghiệp uy tín tại MAXFAN

Lưu lượng khí quạt: 32.000 m3/h với 6 cánh quạt bằng Inox siêu bền. Khung vỏ quạt bằng Inox giúp chống ăn mòn, truyền động gián tiếp bằng dây cu-roa dẻo dai; Lắp mô-tơ dây đồng nguyên chất, vỏ gang tản nhiệt tốt giúp động cơ vận hành tốt hơn.

+ Quạt hút công nghiệp Ft-600

Thiết kế của FT 600 đặc biệt có góc nghiêng hợp lý và được cân bằng động 2 mặt nên chạy rất êm, có lưu lượng gió lớn, áp suất thấp, độ ồn thấp. Quạt thân vuông dễ dàng trong lắp đặt, vận hành, được thiết kế.

+ Quạt hút công nghiệp Ft-1000

Ngoài ra, lưu lượng khí: 32.000 m3/h với 6 cánh bằng Inox siêu bền, khung vỏ mạ kẽm độ mạ 180 g/m2 chống gỉ sét.

+ Quạt hướng trục

Quạt hướng trục có thể coi là dòng quạt thông gió, trong đó chiều hút và thổi gió song song với trục quạt. Thường được lắp đặt trong các nhà máy, xưởng sản xuất nhằm hỗ trợ lưu thông, đồng thời loại bỏ bụi bẩn, khí thải để đem lại một môi trường làm việc thông thoáng.

Kết luận:

Thông qua bài viết trên Một số loại quạt hút công nghiệp uy tín 100% tại Maxfan” đã cung cấp những thông tin bổ ích phù hợp nhất cho các doanh nghiệp, hay nhà xưởng đang có nhu mua quạt hút công nghiệp. Hãy liên hệ đến với Maxfan để nhận được sự tư vấn tận tình mua các sản phẩm làm mát công nghiệp.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast