Nhìn lại đại chiến M.U vs Chelsea: Sắc đẹp và sự thông minh

Tỷ phú Donald Trump, ứng cử viên sáng giá trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ, đã nói về cô vợ ba Melaine Knauss như sau: “Đôi khi, tôi chỉ chú ý đến vẻ đẹp tuyệt trần của cô ấy mà quên mất Melaine còn thông minh tuyệt đỉnh”.

Rooney đang trở thành biểu tượng của thất bại ở M.U

Sắc đẹp thường không đủ để đưa một phụ nữ trở thành đệ nhất phu nhân của Mỹ. Trí thông minh và tài năng là những gì người ta có thể nói về Knauss, một người mẫu sáng giá và là một nhà thiết kế về trang sức có tài trước khi trở thành bà Trump. Trong các cuộc trả lời phỏng vấn xung quanh cuộc vận động tranh cử của Trump, Knauss đã chứng tỏ bản lĩnh và sự sẵn sàng để trở thành vợ tổng thống Mỹ, nếu chồng cô chiến thắng.

Một ngôi sao nhạc rock bên cạnh một ngôi sao nhạc rock là cách báo chí nói về cặp Trump - Knauss. Ở thời điểm hiện tại, liệu có quá lố không khi dùng hình ảnh của Trump - Knass nói về M.U? Tuy vừa chấm dứt chuỗi 4 trận thua bằng một trận đấu khá hay trước Chelsea, song đội quân của Louis van Gaal vẫn chưa làm được hai việc quan trọng nhất trong bóng đá: ghi bàn và chiến thắng. Nói cách khác, cả sắc đẹp lẫn sự thông minh, M.U đều không hội tụ đủ.

Tuy nhiên, chúng ta không nên đòi hỏi quá nhiều khi từng nỗ lực, từng sự tiến bộ dù nhỏ đều đáng được trân trọng và cổ vũ. Công ra công, tội ra tội.Van Gaal không đáng lúc nào cũng bị bêu riếu, còn Rooney lúc nào cũng bị xem là gã Shrek như tạo hình nhân vật hài hước trong một loạt tập phim hoạt hình ăn khách của Mỹ.

Người ta thậm chí còn châm chọc Rooney với hình ảnh James van der Beek (nổi tiếng với bộ phim truyền hình ăn khách Dawson’s creek, từng hút khách ở Việt Nam với tựa đề Ngã rẽ cuộc đời) cười như mếu. James đẹp trai hơn hẳn Rooney, nhưng khi cười mếu thì chẳng khác gì một chú hề tội nghiệp, như “gã Shrek” Rooney cười gượng mỗi khi bỏ lỡ cơ hội ghi bàn mười mươi.

Phu nhân tài sắc vẹn toàn Melaine Knauss của tỷ phú Donald Trump

Rooney là thủ quân M.U nhưng đang trở thành biểu tượng của thất bại ở Quỷ đỏ. Anh nhận lương cao bằng tổng lương của Mesut Oezil và Alexis Sanchez (300.000 bảng mỗi tuần), nhưng rõ ràng Rooney kém hiệu quả hơn hẳn 2 ngôi sao của Arsenal trong năm 2015. Thống kê chỉ ra rằng trong năm nay, Rooney chỉ ghi có 3 bàn ở Premier League, bằng phân nửa số bàn thắng của lão tướng Steven Gerrard. Cựu thủ quân Liverpool đã từ giã giải Ngoại hạng Anh, và chỉ chơi có nửa năm 2015 tại đấu trường Premier League trước khi sang Mỹ dưỡng già ở MLS.

Phong độ của Rooney lúc này bị ví là đến MLS có thể chỉ dự bị, chứ chưa chắc đá chính. Tuy nhiên, anh vừa được bầu là cầu thủ hay nhất trận M.U – Chelsea. Một trận đấu không bàn thắng nên cầu thủ hay nhất trận lại là một tiền đạo tất nhiên là chuyện bất thường. Theo cuộc trưng cầu của tờ Mirror, chỉ có 25% số ý kiến cho rằng Rooney đã có tiến bộ về phong độ.

Dường như không còn ai tin Rooney cũng như M.U vào lúc này. Đó là cái giá phải trả cho lối chơi nhàm chán, sự bế tắc trong khâu ghi bàn của M.U và phong độ cực kỳ tồi tệ của Rooney. Tuy nhiên, nếu không kém may mắn thì M.U có thể đã ghi ít nhất 5 bàn vào lưới Chelsea. Đó là dấu hiệu tích cực làm tiền đề cho hy vọng vượt khó của thầy trò Van Gaal.

Có những trận M.U thắng nhưng thiếu thuyết phục, nhưng cũng có những trận Quỷ đỏ không thắng mà chơi tốt. Chiến thắng và bàn thắng chưa đến ở trận gặp Chelsea, nhưng sẽ đến ở các trận tới nếu M.U duy trì phong độ như trận gặp đội ĐKVĐ Anh. Hãy tin vào điều đó: sắc đẹp và sự thông minh không sớm mai một trong một sớm một chiều, mà chỉ tạm thời lu mờ (như khi Knauss mang thai con của Trump) rồi sẽ lại toả sáng rực rỡ, như bản chất vốn có của nó.

Theo Bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast