Lộc Hà vận động hơn 26 tỷ đồng chăm lo cho người nghèo

(Baohatinh.vn) - Với tinh thần “Chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau”, năm 2021, Ủy ban MTTQ huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh) đã kêu gọi quyên góp được hơn 26 tỷ đồng để chăm lo cho người nghèo, người dân vùng thiên tai, dịch bệnh...

Lộc Hà vận động hơn 26 tỷ đồng chăm lo cho người nghèo

Ủy ban MTTQ huyện Lộc Hà, xã Phù Lưu trao tiền hỗ trợ làm nhà ở cho bà Lê Thị Nhàn ở thôn Thanh Mỹ.

Theo đó, dưới sự kêu gọi, khâu nối của Ủy ban MTTQ huyện Lộc Hà, các tầng lớp nhân dân, các tấm lòng thiện nguyện đã chung tay góp quỹ, hỗ trợ kinh phí chăm lo cho người nghèo. Qua đó. đã huy động được 5,9 tỷ đồng để trao tặng 17.067 suất quà, 23 con bê giống cho người nghèo, người ốm đau, hoạn nạn, bị ảnh hưởng thiên tai và các gia đình chính sách.

Hoạt động thăm hỏi, tặng quà mang ý nghĩa nhân văn cao cả, được thực hiện thường xuyên, nhất là trong các dịp lễ, tết.

Lộc Hà vận động hơn 26 tỷ đồng chăm lo cho người nghèo

Ủy ban MTTQ huyện Lộc Hà tổ chức trao tiền hỗ trợ mua bê giống sinh sản cho ông Lê Văn Trường (hộ cận nghèo) ở thôn Đức Châu, xã Thạch Châu...

Trong bối cảnh đại dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, Ủy ban MTTQ huyện Lộc Hà đã kêu gọi mọi người phát huy tinh thần “Tương thân tương ái”, cùng chung tay huy động nguồn lực để chống dịch và chăm lo cho hơn 1.300 con em từ vùng dịch hồi hương, hàng trăm người cách ly tập trung và hàng ngàn người trong vùng phong tỏa. Qua đó, đã vận động, kêu gọi hỗ trợ được gần 1,2 tỷ đồng tiền mặt và hàng hóa các loại có trị giá hơn 4,4 tỷ đồng.

Lộc Hà vận động hơn 26 tỷ đồng chăm lo cho người nghèo

... tặng quà cho chị Phan Thị Lam (đối tượng đặc biệt khó khăn) ở thôn Báo Ân, xã Thạch Mỹ.

Ngoài ra, nhằm giúp người nghèo, cận nghèo, các hộ sinh sống ở vùng thiên tai làm nhà kiên cố, MTTQ các cấp ở Lộc Hà đã kêu gọi các tấm lòng hảo tâm trong và ngoài địa bàn làm 207 nhà đại đoàn kết, nhà nhân ái với tổng trị giá gần 14,5 tỷ đồng.

Hiện nay, các ngôi nhà này đã cơ bản đưa vào sử dụng, đảm bảo các tiêu chí của nhà ở dân cư theo tiêu chí NTM, phù hợp với điều kiện sinh hoạt của các gia đình và phong tục, tập quán của địa phương.

Lộc Hà vận động hơn 26 tỷ đồng chăm lo cho người nghèo

... và tặng bò giống hỗ trợ sinh kế cho hộ ông Trần Nho Quyết ở thôn Kim Tân, xã Tân Lộc

Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Lộc Hà Nguyễn Thị Hiền cho biết: “Hiện nay, Ủy ban MTTQ huyện đang tập trung kêu gọi toàn thể cán bộ, đảng viên, Nhân dân, các tấm lòng thiện nguyện trong và ngoài huyện tiếp tục chăm lo tốt cho người nghèo và các đối tượng yếu thế; trước mắt là chuẩn bị quà tặng các đối tượng khó khăn được ăn tết đủ đầy”.

Chủ đề Nhịp cầu nhân ái

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast