Bắt giữ kẻ đánh trọng thương CSGT

Sáng 16.3, thượng tá Phạm Khánh Toàn - Trưởng Công an huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) cho biết, sau một ngày nỗ lực điều tra, CA Cẩm Xuyên đã xác định được 8 đối tượng đánh trọng thương trung úy Nguyễn Văn Minh - đội phó đội CSGT CAH Cẩm Xuyên vào chiều ngày 14.3 vừa qua.

Đối tượng Trần Huy Đông
Đối tượng Trần Huy Đông

Trước đó, vào khoảng 14h30 phút ngày 14.3.2012, tổ tuần tra kiểm soát giao thông Công an huyện Cẩm Xuyên do trung úy Nguyễn Văn Minh - đội phó đội CSGT huyện Cẩm Xuyên làm tổ trưởng và 2 CSGT Nguyễn Thừa Thông, Đậu Văn Thắng tiến hành làm nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát trên tuyến QL 1A đoạn từ thị trấn Cẩm Xuyên vào xã Cẩm Hưng. Tại đoạn đường thuộc Km572, trung úy Nguyễn Văn Minh phát hiện một nhóm thanh niên đi trên xe mô tô không đội mũ bảo hiểm, chở người quá quy định. Trung úy Minh đã ra hiệu lệnh cho xe vi phạm dừng lại để kiểm tra giấy tờ. Khi trung úy Minh đang kiểm tra giấy tờ thì có một chiếc xe mô tô chở ba người không đội mũ lao tới. Ngay lập tức trung úy Minh đã yêu cầu các đối tượng xuống xe và cho kiểm tra giấy tờ; nhưng chưa kịp dứt lời thì các đối tượng đã áp sát và dùng những lời lẽ xúc phạm; lăng mạ và đe dọa rồi lên xe với ý đồ bỏ chạy. Trước hành đồng ngang ngược; xem thường pháp lụât; đồng chí Minh đã kiên quyết giữ đối tượng điều khiển xe chở ba (không đội mũ bảo hiểm) thì có một đối tượng lao tới và liên tục đấm đá vào mặt, người đồng chí Minh làm cho đồng chí không kịp trở tay. Trung úy Minh bị đối tượng đấm thẳng vào mặt làm vỡ kính; nhiều mãnh vỡ đã đâm vào mặt làm rách phần dưới mi mắt máu chảy đầy mặt…

Trước sự manh động và hung hản của các đối tượng; dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Thượng tá Phạm Khánh Toàn; các lực lượng đã được triển khai xuống địa bàn xác định, truy bắt kẻ đã trực tiếp đánh trọng thương trung úy Minh và các đối tượng liên quan đã có hành vi chống lại lực lượng Công an khi đang làm nhiệm vụ. Chỉ trọng một thời gian ngắn Công an huyệnh Cẩm Xuyên đã xác định được nhóm thanh niên nói trên và tiến hành triệu tập 8 đối tượng về cơ quan Công an để điều tra làm rõ. Qua quá trình đấu tranh với các đối tượng, Công an huyện Cẩm xuyên đã xác định được đối tượng trực tiếp đánh trọng thương trung úy Minh là Trần Huy Đông, sinh 1984 ở xóm 1, xã Cẩm Huy, huyện Cẩm Xuyên. Các đối tượng còn lại đã thừa nhận hành vi vi phạm của mình.

Trước cơ quan điều tra Đông khai nhận vào trưa ngày 14/3 (trưa ngày 14/3 Đông đi ăn hỏi vợ), sau khi tổ chức tiệc mừng lễ ăn hỏi xong, Đông cùng một số người bạn đi hát Karaokê; khi hát xong cả nhóm cùng nhau đi xe máy kẹp ba, không đội mũ bảo hiểm để về nhà, khi đi đến đoạn đường trên thì bị lực lượng CSGT phát hiện và yêu cầu dừng xe để kiểm tra giấy tờ. Vì sỹ diện với bạn bè và sẳn hơi men trong người nên Đông đã xông vào đánh trọng thương trung úy Minh rồi tẩu thoát.

Hiện công an huyện Cẩm Xuyên đang tiếp tục tiến hành lấy lời khai các đối tượng liên quan, củng cố hồ sơ để xử lý các đối tượng theo pháp luật.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast