Thung lũng Tình yêu - “nàng thơ” ngủ giữa cao nguyên Đà Lạt

Được ví như “nàng thơ” ngủ giữa cao nguyên Đà Lạt, Thung lũng Tình yêu có diện tích gần 140ha quanh năm mát mẻ, trong lành với cảnh sắc thiên nhiên tuyệt mỹ, hữu tình thu hút du khách gần xa.

Cách trung tâm thành phố Đà Lạt chừng 6km về hướng Đông Bắc, Thung lũng Tình yêu với những sườn đồi với rừng thông quanh năm xanh biếc, mang đến vẻ đẹp diệu kỳ cho du khách.

Từ những năm 30 của thế kỷ trước, Toàn quyền Đông Dương Varenne và các cặp tình nhân người Pháp thường đến đây ngắm cảnh, tâm tình vào những ngày cuối tuần.

Người Pháp đã đặt cho thắng cảnh này là Vallée d’Amour. Đến năm 1953, ông Nguyễn Vỹ là Chủ tịch Hội đồng Thị xã Đà Lạt đã đề xuất thay tên tiếng Pháp các hồ nước và con đường ở Đà Lạt bằng tiếng Việt thì cái tên “Thung lũng Tình yêu” chính thức được xuất hiện.

Thung lũng Tình yêu càng trở nên hấp dẫn hơn khi vào năm 1972, một đập ngăn nước được xây dựng vắt ngang tạo thành hồ Đa Thiện, làm biến đổi hình thái và tăng thêm sức quyến rũ cho cảnh quan nơi đây.

Thung lũng Tình yêu - “nàng thơ” ngủ giữa cao nguyên Đà Lạt ảnh 1

Thung lũng Tình yêu, thắng cảnh nổi tiếng của thành phố du lịch Đà Lạt.

Thung lũng Tình yêu - “nàng thơ” ngủ giữa cao nguyên Đà Lạt ảnh 2

Một góc đồi Uyên ương hồ điệp lãng mạn.

Thung lũng Tình yêu - “nàng thơ” ngủ giữa cao nguyên Đà Lạt ảnh 3

Hồ Đa Thiện trong vắt, một trong những điểm nhấn của Thung lũng Tình yêu.

Thung lũng Tình yêu - “nàng thơ” ngủ giữa cao nguyên Đà Lạt ảnh 4

Ổ khóa tình yêu của các cặp tình nhân lưu lại trên Cầu khóa tình yêu.

Thung lũng Tình yêu - “nàng thơ” ngủ giữa cao nguyên Đà Lạt ảnh 5

Du khách dạo chơi bằng xe ngựa trong Thung lũng Tình yêu.

Thung lũng Tình yêu - “nàng thơ” ngủ giữa cao nguyên Đà Lạt ảnh 6

Tham quan Thung lũng Tình yêu bằng xe lửa cổ.

Thung lũng Tình yêu - “nàng thơ” ngủ giữa cao nguyên Đà Lạt ảnh 7

Một cặp tình nhân lãng mạn giữa rừng thông.

Thung lũng Tình yêu - “nàng thơ” ngủ giữa cao nguyên Đà Lạt ảnh 8

Tiểu cảnh lãng mạn ở Thung lũng Tình yêu.

Tái hiện hình ảnh gánh hàng hoa của người dân xứ ngàn hoa Đà Lạt.

Một chiếc xe sắp đặt được kết bởi nhiều loài hoa của Đà Lạt.

Đỉnh núi Langbiang nhìn từ Thung lũng Tình yêu.

Thung lũng Tình yêu luôn là điểm du lịch thu hút rất đông du khách khi đến với Đà Lạt.

Thưởng ngoạn ở Thung lũng Tình yêu, du khách có thể tìm đến đồi Vọng Cảnh được xem là một trong những nơi ngắm cảnh quan đẹp và trữ tình nhất.

Thấp thoáng qua rừng thông dưới hồ nước xanh ngắt, những chú thiên nga ẩn hiện trên hồ càng tôn thêm vẻ lãng mạn của khung cảnh nơi đây.

Phía xa, đỉnh núi Langbiang thấp thoáng trong mây cũng là một điểm nhấn mời gọi những cặp tình nhân đến khám phá, tìm hiểu mối tình sâu sắc của chàng K’lang - nàng H’biang trong truyền thuyết của dân tộc bản địa K’Ho.

Du khách cũng có thể vượt qua chiếc cầu nhỏ để khám phá đồi Địa Đàng, một địa điểm lý tưởng được bao quanh bởi hồ nước.

Dạo chơi trong Thung lũng Tình yêu, chắc chắn du khách không thể bỏ qua cây cầu khóa Tình yêu, nơi từ lâu đã trở thành địa điểm cho những đôi tình nhân thể hiện tình cảm, mong một tình yêu chung thủy, bền vững. Du khách có thể thả hồn cùng cây cỏ, thưởng ngoạn vòi nước trên không kỳ thú, lưu lại ổ khóa tình yêu xinh xắn lên cầu, nguyện ước cho hạnh phúc lứa đôi.

Tham quan Thung lũng Tình yêu, du khách còn được tham gia các hoạt động dã ngoại, vui chơi giải trí với nhiều loại hình đa dạng và hấp dẫn như đạp vịt, đi cano du ngoạn trên hồ, xe đạp đôi, cưỡi ngựa, du ngoạn “Xe lửa cổ” tham quan vườn dâu, vườn ươm.

Thung lũng Tình yêu cũng cung cấp dịch vụ tổ chức cắm trại, uống rượu cần, Teambuilding với đầy đủ các phương tiện phục vụ du khách.

Đặc biệt, Thung lũng Tình yêu là nơi duy nhất tổ chức Ngày hội Tình nhân (Valentine's Day14/2) hàng năm tại thành phố Đà Lạt.

Theo Vietnam+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast