Hải quân Nga và Ấn Độ tiến hành tập trận trên Vịnh Bengal

Ngày 5/9, giới chức Ấn Độ và Nga thông báo lực lượng hải quân của hai nước đang tiến hành cuộc tập trận, mang tên "Indra Navy", trên Vịnh Bengal.

Hải quân Nga và Ấn Độ tiến hành tập trận trên Vịnh Bengal

Tàu Ấn Độ tham gia tập trận. (Ảnh: Money Control)

Ngày 5/9, giới chức Ấn Độ và Nga thông báo lực lượng hải quân của hai nước đang tiến hành cuộc tập trận , mang tên “Indra Navy”, trên Vịnh Bengal. Cuộc tập trận chung kéo dài 2 ngày, bắt đầu từ ngày 4/9, nhằm thúc đẩy khả năng phối hợp với nhau.

Cuộc tập trận lần thứ 11 này giữa Ấn Độ và Nga là một cuộc diễn tập trên biển, được tổ chức hai năm một lần. Do hai nước đều đang áp đặt các biện pháp hạn chế nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 , cuộc tập trận sẽ được thực hiện theo phương thức “không tiếp xúc, chỉ trên biển”.

Nga và Ấn Độ đã khởi xướng các cuộc tập trận hải quân chung vào năm 2003. Qua nhiều năm, cuộc tập trận này đã hoàn thiện hơn với phạm vi, độ phức tạp và cấp độ tham gia ngày một tăng.

Cuộc tập trận hải quân gần đây nhất giữa hai nước được tổ chức ngoài khơi thành phố Visakhapatnam, bang Andhra Pradesh, Ấn Độ, vào tháng 12/2018./.

Hải quân Nga và Ấn Độ tiến hành tập trận trên Vịnh Bengal

Theo (TTXVN/Vietnam+)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast