Cử tri miền núi Hà Tĩnh gửi trọn niềm tin vào ngày hội bầu cử

(Baohatinh.vn) - Chưa đầy tuần nữa ngày hội toàn dân sẽ diễn ra. Cùng với các địa phương khác trong tỉnh, 3 huyện miền núi Hà Tĩnh đang tích cực chuẩn bị tốt cho công tác bầu cử để người dân thực hiện quyền và nghĩa vụ của mình.

Cử tri miền núi Hà Tĩnh gửi trọn niềm tin vào ngày hội bầu cử

Các địa phương trên địa bàn Vũ Quang đang gấp rút hoàn thiện khánh tiết, băng rôn, khẩu hiệu... tại điểm bỏ phiếu.

Những ngày này, không khí chuẩn bị cho công tác bầu cử ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 tại huyện miền núi Vũ Quang diễn ra hết sức sôi nổi, khẩn trương.

Tại tổ bầu cử số 6, thuộc thôn 6 và thôn 7 (xã Quang Thọ), tranh thủ khoảng thời gian sau giờ làm đồng, người dân trong thôn đã về nhà văn hóa để xem danh sách cử tri, đại biểu tham gia ứng cử ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp.

Cử tri miền núi Hà Tĩnh gửi trọn niềm tin vào ngày hội bầu cử

Ông Nguyễn Văn Hà - cử tri thôn 7 (xã Quang Thọ) kiểm tra tiểu sử tóm tắt những người ứng cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Đã trải qua nhiều kỳ bầu cử, nhưng những ngày này, ông Nguyễn Văn Hà (SN 1957) - cử tri thôn 7 (xã Quang Thọ) vẫn rất háo hức, chờ đón ngày bầu cử để lựa chọn những đại biểu xứng đáng.

Ông Hà chia sẻ: “Qua hoạt động tuyên truyền của các cấp, chúng tôi nhận thức rõ trách nhiệm của mình trong việc cầm lá phiếu để lựa chọn những người đủ đức, đủ tài gánh vác công việc của đất nước. Ngày 23/5 tới, tôi cũng như những người dân khác ở đây nhất định sẽ đi bầu cử, làm trọn nghĩa vụ của một công dân".

Cử tri miền núi Hà Tĩnh gửi trọn niềm tin vào ngày hội bầu cử

Lãnh đạo huyện Vũ Quang kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại thôn 3 (xã Thọ Điền).

Tại tổ bầu cử số 3, thuộc thôn 3 (xã Thọ Điền), từ những ngày đầu tháng 4, cán bộ và Nhân dân nơi đây đã tập trung chỉnh trang nhà văn hóa, chuẩn bị bàn ghế, trang trí pa nô, khẩu hiệu, đẩy mạnh tuyên truyền các nội dung liên quan đến bầu cử.

Ông Cao Xuân Hà - Bí thư chi bộ thôn 3 (xã Thọ Điền) tự hào cho biết: “Công tác chuẩn bị cho ngày bầu cử luôn được cử tri trong thôn đồng tình, ủng hộ và quan tâm đặc biệt. Minh chứng cho điều này chính là các hội nghị lấy ý kiến cử tri nơi cư trú đều nhận có sự tham gia đầy đủ của mọi tầng lớp Nhân dân. Đặc biệt, trên địa bàn thôn không có đơn thư, khiếu nại về những người tham gia ứng cử, tạo niềm tin vững chắc trong Nhân dân".

Cử tri miền núi Hà Tĩnh gửi trọn niềm tin vào ngày hội bầu cử

Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị bầu cử trên địa bàn Vũ Quang đã được triển khai đồng bộ.

Theo Ủy ban bầu cử huyện Vũ Quang, đến nay, công tác chuẩn bị bầu cử trên địa bàn huyện đã được chuẩn bị chu đáo. Các khu vực bỏ phiếu đang được địa phương tập trung hoàn thiện, đảm bảo đầy đủ cơ sở vật chất, khuôn viên, trang trí khánh tiết, băng rôn tuyên truyền bầu cử.

Ông Nguyễn Thiều Quang - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND, Chủ tịch Ủy ban bầu cử huyện Vũ Quang cho biết: “Để cuộc bầu cử diễn ra thành công, giai đoạn nước rút này, huyện tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền để người dân nắm rõ quyền và nghĩa vụ khi tham gia bỏ phiếu; gắn công tác chuẩn bị bầu cử với khuyến cáo người dân thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19; tăng cường lực lượng đảm bảo an ninh trật tự trước, trong và sau bầu cử...”.

Cử tri miền núi Hà Tĩnh gửi trọn niềm tin vào ngày hội bầu cử

Ngoài đẩy mạnh công tác tuyên truyền, các địa phương trên đia bàn Hương Khê cũng chú trọng việc trang trí cờ hoa, khẩu hiệu trên các tuyến đường trục thôn, xã... (Ảnh: Đường vào thôn 2, xã Điền Mỹ trước ngày bầu cử).

Tại huyện Hương Khê, không khí trước ngày bầu cử cũng đang diễn ra hết sức phấn khởi, rộn ràng. Nhiều cử tri không dấu nổi niềm vui, mong đợi về ngày hội toàn dân.

Bà Phan Thị Hồng - cử tri thôn 4 (xã Hà Linh, Hương Khê) chia sẻ: "Ngay từ khi danh sách cử tri được niêm yết, chúng tôi đã kiểm tra kỹ thông tin, đồng thời tìm hiểu tiểu sử của các ứng cử viên để chọn ra những người xứng đáng được bầu vào Quốc hội và HĐND các cấp.

Song song với việc theo dõi công tác bầu cử, người dân cũng đang ra sức lao động sản xuất, xây dựng lối sống văn minh, lành mạnh trong mỗi nếp nhà, từ đó tạo khí thế sôi nổi trước thềm bầu cử, góp phần đưa cuộc bầu cử ở địa phương diễn ra thành công tốt đẹp".

Cử tri miền núi Hà Tĩnh gửi trọn niềm tin vào ngày hội bầu cử

Bà Phan Thị Hồng - cử tri thôn 4 (xã Hà Linh) ra sức lao động sản xuất để chào mừng ngày hội bầu cử.

Bà Hồng chia sẻ thêm: “Trên địa bàn Hương Khê vẫn còn nhiều địa phương khó khăn, tôi mong nhiệm kỳ tới, các ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp trúng cử sẽ quan tâm nhiều hơn tới người dân miền núi trong phát triển kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội; quan tâm đến chế độ chính sách cho con em người dân tộc, vùng đặc biệt khó khăn…, góp phần xây dựng huyện Hương Khê ngày một văn minh, giàu mạnh”.

Cử tri miền núi Hà Tĩnh gửi trọn niềm tin vào ngày hội bầu cử

Ngoài tuyên truyền qua băng rôn, khẩu hiệu..., huyện Hương Khê đã thành lập các tổ tuyên truyền lưu động để giúp người dân nắm bắt các nội dung liên quan đến bầu cử một cách đầy đủ và chính xác.

Bà Từ Thị Hòa - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Hương Khê cho biết, với đặc thù là huyện miền núi, nhiều nơi dân cư thưa thớt, điều kiện cơ sở vật chất còn hạn chế, việc tổ chức cuộc bầu cử ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 gặp không ít khó khăn. Để cuộc bầu cử xứng đáng là ngày hội của toàn dân, huyện đã chủ động xây dựng kế hoạch tuyên truyền sâu rộng đến mọi tầng lớp nhân dân.

Cử tri miền núi Hà Tĩnh gửi trọn niềm tin vào ngày hội bầu cử

Bà con đồng bào dân tộc Chứt ở bản Rào Tre (xã Hương Liên) được tuyên truyền các nội dung về cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Với vùng đồng bào dân tộc thiểu số, huyện đã chỉ đạo chính quyền địa phương phối hợp với lực lượng Biên phòng, những người có uy tín trong bản cùng với các ban ngành, đoàn thể của xã tuyên truyền cho bà con hiểu rõ về Luật Bầu cử ĐBQH và đại biểu HĐND. Bên cạnh tuyên truyền trực quan, sinh động như bảng biểu, băng rôn, tờ rơi và qua loa truyền thanh, Huyện uỷ Hương Khê cũng yêu cầu thành viên ban chỉ đạo bầu cử các địa phương trực tiếp về cơ sở để tuyên truyền, làm việc với bà con.

Với những người già yếu không thể đến các điểm tuyên truyền tập trung, địa phương đã thành lập các tổ công tác đến từng hộ gia đình để tuyên truyền cho các cử tri về bầu cử, danh sách và tiểu sử tóm tắt của những người ứng cử để bà con biết và cùng tham gia bầu cử.

Cử tri miền núi Hà Tĩnh gửi trọn niềm tin vào ngày hội bầu cử

Hương Sơn rực rỡ cờ hoa trước ngày bầu cử.

Tại huyện Hương Sơn, không khí của ngày hội dân chủ đã lan toả sâu rộng trong đời sống xã hội, mọi tầng lớp nhân dân đang hướng về cuộc bầu cử với sự quan tâm, kỳ vọng những người thực sự xứng đáng tham gia Quốc hội và HĐND các cấp, đưa đất nước và địa phương vững bước tiến lên trong giai đoạn phát triển mới.

Cử tri miền núi Hà Tĩnh gửi trọn niềm tin vào ngày hội bầu cử

Bà Cao Thị Hảo - cử tri thôn Hồng Kỳ (xã Sơn Phú) háo hức đón chờ ngày hội non sông.

Bà Cao Thị Hảo (SN 1964) - cử tri thôn Hồng Kỳ (xã Sơn Phú) cho biết, cuộc bầu cử lần này được chính quyền địa phương chuẩn bị rất chu đáo, công tác tuyên truyền về danh sách, tiểu sử ứng cử viên ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp được đẩy mạnh.

“Tôi mong nhiệm kỳ tới, các ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp luôn giữ mối quan hệ mật thiết với Nhân dân, lắng nghe và chắt lọc ý kiến của cử tri, là cầu nối quan trọng giữa Nhân dân với các cơ quan dân cử, cơ quan quản lý nhà nước để giải quyết thỏa đáng những đề xuất, kiến nghị của Nhân dân; tạo điều kiện cho Nhân dân được tiếp cận khoa học - kỹ thuật, các nguồn vốn ưu đãi để phát triển các mô hình kinh tế, nâng cao thu nhập, giảm nghèo bền vững”, bà Hảo tâm sự.

Cử tri miền núi Hà Tĩnh gửi trọn niềm tin vào ngày hội bầu cử

Với sự chuẩn bị chu đáo, các huyện miền núi Hà Tĩnh đã sẵn sàng cho ngày hội bầu cử, sẵn sàng cho Nhân dân gửi trọn niềm tin. (Ảnh: Tổ bầu cử số 3 của xã Sơn Ninh, Hương Sơn được trang trí cẩn thận).

Ngày hội của toàn dân đang đến gần, bà con cử tri miền núi nói riêng và toàn tỉnh Hà Tĩnh nói chung đang mong chờ đến ngày 23/5 để được cầm trên tay lá phiếu niềm tin, bầu ra những đại biểu ưu tú về trí tuệ, phẩm chất đạo đức, xứng đáng là người đại diện cho ý chí, nguyện vọng của Nhân dân vào cơ quan quyền lực cao nhất của đất nước và mỗi địa phương, góp phần đưa kinh tế - xã hội ngày càng phát triển, đời sống của nhân dân ngày càng ấm no, hạnh phúc.

Tin liên quan:

Chủ đề BẦU CỬ ĐBQH VÀ HĐND CÁC CẤP

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast