Bắc bộ và Trung bộ mưa giảm dần

Trong sáng 4/9, mây đối lưu vẫn tiếp tục gây mưa rào và dông cho khu vực nội thành Hà Nội, khả năng gây ngập úng cho một số tuyến phố thấp trũng.

Trên biển, Vịnh Bắc bộ tiếp tục có mưa dông kèm gió giật mạnh cấp 7-8, biển động. Hai huyện đảo Hoàng Sa và Trường Sa thời tiết tốt, có nắng, tầm nhìn xa thoáng trên 10 km.

Một số tuyến phố thấp trũng ở Hà Nội có khả năng ngập úng. Ảnh: Doãn Tấn-TTXVN

Một số tuyến phố thấp trũng ở Hà Nội có khả năng ngập úng. Ảnh: Doãn Tấn-TTXVN

Theo Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, ngày 4/9, mưa ở Bắc bộ và Bắc Trung bộ sẽ giảm dần. Mưa ở Bắc bộ chỉ còn trong buổi sáng, đến trưa chiều trời quang mây, tạnh ráo, phổ biến không mưa, không khí mát mẻ với nền nhiệt không nơi nào vượt quá 32 độ C.

Mưa lớn từ ngày 3/9 nên trên hệ thống sông Thái Bình và sông Kỳ Cùng xuất hiện một đợt lũ nhỏ với biên độ lũ lên ở thượng lưu từ 3-6 m, ở hạ lưu từ 2-4 m. Ngày 4/9, đỉnh lũ trên sông Kỳ Cùng tại Lạng Sơn có khả năng đạt mức báo động 1, trên sông Thương và Lục Nam vẫn ở mức dưới báo động 1.

Mưa ở miền Trung giảm hẳn, thời tiết có xu hướng tốt lên. Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế mây thay đổi, ngày nắng, có nóng nhẹ, nhiệt độ 31-34 độ C.

Đà Nẵng đến Bình Thuận trời nóng mạnh hơn với nền nhiệt cao hơn 1 độ C. Đến chiều tối và đêm 4/9, Trung bộ có mưa rào và dông vài nơi. Gió Tây Nam cấp 2-3.

Các tỉnh phía Nam có một ngày trời đẹp, nắng kéo dài trong ngày nhưng chỉ có nóng nhẹ vào buổi trưa. Nhiệt cao nhất ở Nam bộ phổ biến 32 độ C, ở Thành phố Hồ Chí Minh, Cần Thơ, Châu Đốc 34 độ C.

Tây Nguyên nhiệt thấp hơn, không nơi nào vượt quá 31 độ C.

Theo baotintuc.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast