Yêu cầu xử lý nghiêm tình trạng xe điện chở học sinh sai quy định ở Cẩm Xuyên

(Baohatinh.vn) - Ban ATGT tỉnh Hà Tĩnh yêu cầu UBND huyện Cẩm Xuyên chỉ đạo lực lượng công an kiểm tra, xử lý nghiêm tình trạng sử dụng xe điện du lịch đưa đón học sinh, chở người trái quy định.

Video: Xe điện du lịch chở học sinh sai quy định ở Cẩm Xuyên

Ngày 15/5/2022, Báo Hà Tĩnh đăng tải bài viết “Bất an khi dùng xe điện đưa đón học sinh ở Cẩm Xuyên” phản ánh tình trạng một số cá nhân sử dụng xe điện (phương tiện thường được sử dụng, phục vụ trong khu du lịch) để lưu hành trên quốc lộ, đưa đón học sinh tại Trường THCS Cẩm Nhượng, xã Cẩm Nhượng, huyện Cẩm Xuyên.

Tình trạng này không chỉ vi phạm các quy định của Luật Giao thông đường bộ mà còn tiềm ẩn nguy cơ cao xảy ra tai nạn giao thông (TNGT), ảnh hưởng tới sức khỏe, tính mạng của các em học sinh.

Yêu cầu xử lý nghiêm tình trạng xe điện chở học sinh sai quy định ở Cẩm Xuyên

Xe điện du lịch thay đổi kết cấu kỹ thuật để chở học sinh Trường THCS Cẩm Nhượng sai quy định.

Sau khi thông tin được đăng tải, Ban ATGT tỉnh đã có văn bản gửi Công an tỉnh, Sở GTVT, Sở GD&ĐT và UBND huyện Cẩm Xuyên về việc tăng cường kiểm tra, xử lý tình trạng dùng xe điện du lịch đưa đón học sinh trên địa bàn huyện Cẩm Xuyên.

Văn bản do ông Lương Phan Kỳ - Giám đốc Sở GTVT, Phó Trưởng ban ATGT tỉnh ký nêu rõ, hiện nay, trến tuyến đường QL 15B, QL 8C ghi nhận có tình trạng dùng xe điện nội bộ của Khu du lịch Thiên Cầm để đưa đón học sinh ở Trường THCS Cẩm Nhượng về các xã Cẩm Lĩnh, Cẩm Nhượng và thị trấn Thiên Cầm.

Để chấm dứt tình trạng trên và phòng ngừa các vụ TNGT đáng tiếc có thể xảy ra, Ban ATGT tỉnh yêu cầu Công an tỉnh, Sở GTVT theo chức năng nhiệm vụ, chỉ đạo các phòng, đơn vị chức năng kiểm tra, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật đối với tổ chức cá nhân vi phạm, nhất là vi phạm trong hoạt động kinh doanh vận tải, phương tiện không đảm bảo điều kiện an toàn kỹ thuật, người lái không có chứng chỉ chuyên môn; hoạt động chở người, khách du lịch không đúng trong phạm vi cho phép.

Yêu cầu xử lý nghiêm tình trạng xe điện chở học sinh sai quy định ở Cẩm Xuyên

Tình trạng sử dụng xe điện đưa đón học sinh tiềm ẩn nguy cơ cao xảy ra TNGT.

UBND huyện Cẩm Xuyên tăng cường công tác quản lý nhà nước đối với xe điện du lịch hoạt động chở khách trong khu du lịch Thiên Cầm. Tổ chức rà soát, quán triệt đến tổ chức, cá nhân hoạt động khai thác xe điện du lịch trên địa bàn, không sử dụng phương tiện để đưa đón học sinh, chở người trái quy định của pháp luật và chỉ đạo lực lượng công an huyện, công an xã kiểm tra, xử lý nghiêm theo quy định đối với các vi phạm.

Nếu để tình trạng vi phạm xảy ra, gây TNGT có thể xảy ra thì Chủ tịch UBND kiêm Trưởng ban ATGT huyện phải chịu trách nhiệm trước UBND tỉnh và Chủ tịch UBND tỉnh.

Yêu cầu xử lý nghiêm tình trạng xe điện chở học sinh sai quy định ở Cẩm Xuyên

Hà Tĩnh yêu cầu các ngành chức năng kiểm tra, xử lý nghiêm tình trạng sử dụng xe điện du lịch chở học sinh sai quy định ở huyện Cẩm Xuyên.

Sở GD&ĐT chỉ đạo các nhà trường đóng trên địa bàn thị trấn Thiên Cầm, xã Cẩm Nhượng, xã Cẩm Lĩnh và các khu vực lân cận phối hợp với chính quyền địa phương, ban đại diện cha mẹ học sinh tuyên truyền đến phụ huynh học sinh không sử dụng phương tiện đảm bảo theo yêu cầu kỹ thuật như: đăng ký, đăng kiểm và phù hiệu xe,… để đưa đón học sinh.

Kịp thời nắm bắt, theo dõi và thông báo kịp thời đến lực lượng chức năng để có biện pháp xử lý đối với tổ chức, cá nhân hoạt động xe đưa đón học sinh không đảm bảo các điều kiện an toàn theo quy định.

Chủ đề An toàn giao thông

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast