20 quốc gia đẹp nhất thế giới

Mỗi quốc gia trên thế giới đều có nét đặc trưng riêng về văn hoá, phong tục, ẩm thực, cảnh quan,… hoặc kiến trúc, và nhiều hơn nữa. Hãy cùng chúng tôi khám phá 20 quốc gia hấp dẫn nhất hành tinh.

Costa Rica

Thật dễ dàng để chìm vào cuộc sống thuần khiết khi bạn được sống trong một không gian bao quanh bởi những thác nước mù sương, bãi biển hoang vắng và những khu rừng rậm được bảo vệ. Công viên quốc gia đảo Cocos, hòn đảo duy nhất ở phía đông Thái Bình Dương có rừng mưa nhiệt đới, là một điểm lặn đẳng cấp thế giới với đầy đủ cá mập đầu búa, cá đuối khổng lồ, rùa biển và cá heo.

20 quốc gia đẹp nhất thế giới

Công viên quốc gia La Amistad là một địa điểm đa dạng độc đáo khác, với những khu rừng trên mây, thung lũng sông băng và một đồng cỏ núi cao nhiệt đới hiếm, đây cũng là quê hương của Cerro Chirripó, ngọn núi cao nhất ở Costa Rica.

2. Iceland

Nằm ngay bên ngoài Vòng Bắc Cực, Iceland đã nổi lên là một trong những điểm du lịch hấp dẫn nhất thế giới. Hàng triệu du khách đổ về đảo quốc này để chứng kiến những ngọn núi lửa cao chót vót đến những thác nước phun trào và hang động băng ngầm mở rộng.

20 quốc gia đẹp nhất thế giới

Jökulsárlón, hồ băng sâu nhất trong cả nước, nổi tiếng với những tảng băng trôi nổi màu xanh và tập hợp hải cẩu. Ở Vik, những bãi cát đen và cột bazan của Bãi biển Reynisfjara chỉ đang cầu xin được chụp ảnh.

3. New Zealand

20 quốc gia đẹp nhất thế giới

New Zealand với những ngọn núi cao chót vót, hồ ngọc lam, và hơn 9.000 dặm của bờ biển lộng gió. Chỉ cần nhìn về phía những cánh đồng lupin màu hồng và tím rực rỡ ở hồ Tekapo; hoặc Milford Sound, một vịnh hẹp miền núi nơi bạn có thể sống trong tất cả những tưởng tượng về Chúa tể của những chiếc nhẫn. Sự lộng lẫy cũng kéo dài bên dưới bề mặt đến các hang động phát sáng Waitomo.

4. Áo

20 quốc gia đẹp nhất thế giới

Áo là những câu chuyện cổ tích được làm bằng. Thành thực mà nói, chúng ta không thể tin rằng Disney đã không sản xuất một thứ gì đó lấy cảm hứng từ làng Hallstatt ven hồ.

Dãy núi Alps của đất nước này vẫy gọi du khách từ khắp nơi trên thế giới, cho dù đó là đến sườn dốc trượt tuyết Tyrol, những con đường mòn đi bộ đường dài của Innsbruck hay hang động băng Eisriesenwelt Werfen. Nếu bạn đang hy vọng thể hiện một số giai điệu âm nhạc, hãy đến thẳng Công viên Quốc gia Hohe Tauern. Nó nằm gần thành phố Salzburg, nó là sự kết hợp hoàn hảo giữa những ngọn núi phủ tuyết và những ngọn đồi xanh.

5. Cộng hòa Dominican

20 quốc gia đẹp nhất thế giới

Bạn sẽ khó có thể tìm thấy một hòn đảo Caribbean có nhiều hành động như Cộng hòa Dominican, phần lớn nhờ vào danh sách mở rộng các quốc gia phải đến thăm các bãi biển và rừng rậm. Trên bán đảo Samaná, Playa Bonita được đặt tên khéo léo có làn nước trong vắt, lý tưởng để lặn và lặn.

Nếu bạn thích màu xanh lá cây hơn màu xanh lam, hãy đến Công viên quốc gia Los Haitises trên bờ biển phía đông bắc của hòn đảo. Nơi đây có rừng ngập mặn là một trong những nơi đẹp nhất Dominican và thậm chí có thể là toàn bộ vùng biển Caribbean.

6. Canada

20 quốc gia đẹp nhất thế giới

Quốc gia lớn thứ hai thế giới có gần như quá nhiều cảnh đẹp ngoạn mục để yêu thích. Nhưng nếu chúng ta phải chọn, chúng ta sẽ bắt đầu với Công viên quốc gia dãy núi Torngat xa xôi, vùng đất của gấu bắc cực và caribou, sông băng và vịnh hẹp, và một dãy núi mà bạn sẽ không bao giờ quên. Thực sự tất cả 48 công viên quốc gia của đất nước này đều đáng để ghé thăm.

7. Na Uy

20 quốc gia đẹp nhất thế giới

Na Uy là vùng đất của sông băng, núi non, Ánh sáng phương Bắc và vịnh hẹp rất nhiều vịnh hẹp. Geirangerfjord và Nærøyfjord đã được UNESCO liệt kê là một trong những nơi có phong cảnh đẹp nhất ở bất cứ đâu, với những bức tường đá dốc đứng và những khu rừng rậm rạp.

8. Thụy sĩ

20 quốc gia đẹp nhất thế giới

Nằm ở dãy Alps, Thụy Sĩ là một trong những quốc gia đẹp nhất thế giới, bất kể khi bạn đến thăm vào mùa nào. Mùa đông, nó trở thành một xứ sở thần tiên thực sự, với những sườn dốc trượt tuyết và hồ nước đóng băng. Để có được vị trí thuận lợi nhất của vẻ đẹp tự nhiên, hãy ở lại ngôi làng Zermatt, một thị trấn trượt tuyết nguyên sơ đến nỗi mọi người thực sự.

Không phải là một fan hâm mộ của trượt tuyết? Một chuyến thăm mùa hè đến Thụy Sĩ luôn là một ý tưởng hay, nơi các bờ hồ đẹp như tranh của hồ Geneva và badi của Zurich (hồ bơi tự nhiên dọc theo hồ và sông) đang chờ đợi để tổ chức kỳ nghỉ gia đình tiếp theo của bạn.

9. Mô-ri-xơ

20 quốc gia đẹp nhất thế giới

Mauritius là một trong những hòn đảo nhiệt đới đẹp nhất và dễ tiếp cận ngoài khơi bờ biển phía đông châu Phi. Instagram và Pinterest đã tạo ra sự quan tâm mới mẻ ở đất nước này, nhờ vào thác nước dưới nước của nó. Thêm vào đó là một số đầm phá màu ngọc lam và phong phú với sinh vật biển, và thật dễ hiểu tại sao độc giả của chúng tôi đã bình chọn Mauritius là một trong những hòn đảo tuyệt vời nhất trên toàn thế giới.

10. Tây Ban Nha

20 quốc gia đẹp nhất thế giới

Ngoài những bãi biển đẳng cấp thế giới (như Playa de Las Catedrales ở Galicia), Tây Ban Nha là nơi có 15 công viên quốc gia, trong đó có năm ở Quần đảo Canary và Balearic. Vườn quốc gia Doñana là nơi sinh sống của năm loài chim bị đe dọa, cộng với đầm lầy và cồn cát tuyệt đẹp. Vườn quốc gia Teide có ngọn núi cao nhất trong cả nước (Núi Teide) và cấu trúc núi lửa cao thứ ba trên thế giới (Pico Viejo).

11. Mexico

20 quốc gia đẹp nhất thế giới

Mexico có 67 vườn quốc gia, hơn 5.000 dặm bờ biển, và danh lam thắng cảnh khác nhau, từ sa mạc đến núi lửa phủ tuyết trắng. Chính quyền và người dân Mexico cũng mất nhiều thời gian để bảo vệ động vật hoang dã của mình: Khu dự trữ sinh quyển bướm Monarch phía tây bắc thành phố Mexico chào đón hàng triệu con bướm mỗi mùa thu, trong khi khu bảo tồn cá voi ở El Vizcaino là nơi sinh sản quan trọng của cá voi xám và xanh.

12. Châu Úc

20 quốc gia đẹp nhất thế giới

Vẻ đẹp tự nhiên của Úc là vô song, từ Rạn san hô Great Barrier đến sự cô lập hoang dã của vùng hẻo lánh đến các nhà máy rượu vang Victoria. Tasmania, vùng núi hoang sơ và bờ biển hoang sơ của quốc đảo này rất đẹp.

13. Hy Lạp

20 quốc gia đẹp nhất thế giới

Hy Lạp có thể được biết đến nhiều nhất với kiến ​​trúc của Athens và cảnh ven biển của Santorini. Một trong số hơn 6.000 hòn đảo này đều có những khung cảnh đáng ngất ngây, từ những bãi biển nằm trên vách đá của Zakynthos đến những bình minh hùng vĩ ở Mykonos.

14. Kenya

20 quốc gia đẹp nhất thế giới

Có rất nhiều lý do để đến Kenya, và chúng ta không chỉ nói về những khu nghỉ mát và trại safari. Hệ thống hồ Kenya trong những thung lũng là nơi tuyệt vời nhất để phát hiện động vật hoang dã, với những con báo, hươu cao cổ, tê giác đen và một số loài chim cao nhất trên thế giới. Núi Kenya là đỉnh cao thứ hai (sau Kilimanjaro) và là một trong những cảnh quan ấn tượng nhất ở châu Phi, với hồ băng và sườn núi rừng.

15. Namibia

20 quốc gia đẹp nhất thế giới

Khi nói đến vẻ đẹp tự nhiên tuyệt đối, rất ít quốc gia ở Châu Phi sánh được với Namibia. Sa mạc Namib là ngôi sao sáng chói của đất nước, từ những cảnh quan khác của bờ biển Skeleton, đến những cồn cát của biển Namib, đến những cây Deadvlei đen kịt, kỳ lạ. Brandberg, ngọn núi cao nhất của Namibia, là một khối đá granit phát sáng khi mặt trời lặn. Và đây là một quốc gia ven biển, vì vậy bạn nên tin rằng có những bãi biển.

Đừng quên hẻm núi Fish River tuyệt đẹp (hẻm núi lớn nhất châu Phi) và các con sông, vùng đất ngập nước ở dải Caprivi.

16. Phần Lan

20 quốc gia đẹp nhất thế giới

Phần Lan nơi những hồ nước đóng băng và cây xanh phủ tuyết. Khoảng 65% tổng diện tích đất Phần Lan được bao phủ trong rừng, bao gồm các điểm nóng như Công viên quốc gia Nuuksio, cách Helsinki chưa đầy một giờ, nơi đây là các thung lũng và hẻm núi được hình thành từ Kỷ băng hà.

17. Chile

20 quốc gia đẹp nhất thế giới

Chile chiếm một số cảnh quan nguyên sơ nhất trên hành tinh của chúng ta với những đụn cát như mặt trăng; các bề mặt xoáy của hang đá cẩm thạch; các mạch nước phun của El Tatio. Nhưng khi bạn nghĩ về Chile, rất có thể bạn nghĩ về những ngọn núi cao trên bầu trời, những tảng băng trôi màu xanh và hồ nước huyền thoại.

18. Thái Lan

20 quốc gia đẹp nhất thế giới

Số lượng du khách nước ngoài đến Thái Lan đã tăng gấp đôi trong mười năm qua, và thật dễ hiểu tại sao. Có hàng trăm hòn đảo cung cấp nhiều dịch vụ độc, lạ và hấp dẫn. Đến đây, bạn được ngắm nhìn những chú voi và hổ hoang dã, thác nước hùng vĩ và một số khu rừng nhiệt đới lâu đời nhất thế giới, hãy khám phá Công viên Quốc gia Khao Sok tuyệt vời.

19. Philippines

20 quốc gia đẹp nhất thế giới

Có hơn 7.000 hòn đảo ở Philippines và chúng dễ dàng trở thành một trong những hòn đảo đẹp nhất thế giới. Công viên quốc gia sông ngầm Puerto-Princesa ở Palawan bao gồm các khu rừng ngập mặn, một trong những hệ thống hang động ấn tượng nhất thế giới và một dòng sông ngầm.

Đồi sô cô la của đảo Bohol bao gồm khoảng 1.776 mái vòm phủ cỏ có hình dạng đồng nhất một cách bí ẩn. Ruộng bậc thang của cả Banaue và Cordillera của Philippines cung cấp tầm nhìn toàn cảnh về mọi sắc thái của màu xanh lá cây có thể tưởng tượng được.

20. Croatia

20 quốc gia đẹp nhất thế giới

Croatia là vùng đất của những hang động đá vôi, những cánh đồng nhấp nhô và những bãi biển sỏi trắng. Vùng biển nổi tiếng nhất của đất nước được tìm thấy trong đất liền tại Công viên quốc gia Plitvice Lakes, một hệ thống thác nước, hang động và 16 hồ bậc thang bao phủ toàn bộ phổ màu xanh lục.

Bờ biển biển Adriatic thực sự là vô song, lốm đốm với hơn 1.000 hòn đảo được bao quanh bởi nước trong vắt. Dãy núi Dinaric cung cấp nhiều cảnh quan tuyệt vời hơn và giúp đóng góp vào cảnh quan chung của Croatia.

Theo Song Minh/dantri

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast