Siết chặt công tác QLTT, kiểm soát giết mổ, VSATTP trên địa bàn

(Baohatinh.vn) - Sáng 8/4, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự và các Phó Chủ tịch UBND tỉnh: Nguyễn Thiện, Lê Đình Sơn cùng chủ trì hội nghị trực tuyến về công tác QLTT, chợ, hộ kinh doanh cá thể, vệ sinh thú y, kiểm soát giết mổ, ATVSTP trên địa bàn.

Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh nhằm thực hiện hiệu quả 5 đề án lớn của tỉnh trong năm 2014, các ngành chức năng, địa phương bước đầu đã có cố gắng trong triển khai thực hiện công tác quản lý thị trường, kiểm soát giết mổ, vệ sinh môi trường, an toàn thực phẩm cũng như nội dung Đề án: “Chuỗi sản xuất, bảo quản, tiêu thụ lương thực, thực phẩm đảm bảo chất lượng, vệ sinh, an toàn thực phẩm và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trên địa bàn toàn tỉnh giai đoạn 2013-2020”.

Các ngành chức năng, UBND các huyện, thị xã đã nghiêm túc kiểm điểm về những nội dung tồn tại, hạn chế trong công tác quản lý nhà nước trên lĩnh vực được phân công; xử lý nghiêm cán bộ, công chức thiếu trách nhiệm trong công tác; xây dựng kế hoạch, giải pháp và tổ chức thực hiện…

Tuy nhiên, nhìn một cách tổng thể, thời gian qua, trên các lĩnh vực liên quan vẫn tồn tại nhiều hạn chế, yếu kém. Các lĩnh vực quản lý chợ, kiểm soát giết mổ gia súc, gia cầm, VSATTP, kiểm soát thị trường, thu thuế và lệ phí đối với các hộ SXKD cá thể… còn nhiều yếu kém, chưa đáp ứng yêu cầu đề ra. Hàng ngày, người dân vẫn nơm nớp lo sợ với hàng không rõ nguồn gốc, không bảo đảm ATVSTP, không đảm bảo chất lượng, giá cả; nhà nước thất thu các loại phí, lệ phí, thuế ở các chợ và hộ KD cá thể, ảnh hưởng đến đời sống người dân cũng như thất thu thuế cho Nhà nước.

Kết luận hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự cho rằng, thời gian qua, mặc dù các ngành chức năng và địa phương đã có những nỗ lực, thu được một số kết quả nhất định, song vẫn còn nhiều tồn tại, yếu kém trong QLTT, vệ sinh thú y, kiểm soát giết mổ, VSATTP. Do đó, cả hệ thống chính trị cần vào cuộc quyết liệt để cải thiện tình hình; các ngành, địa phương từ tỉnh, huyện đến xã cần xem các nội dung này là nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên để cụ thể hóa thành chương trình hành động.

Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Tài chính và Chi cục QLTT khảo sát, kiểm soát công tác niêm yết giá và bán đúng theo giá quy định; về công tác giết mổ, VSATTP, ngành Nông nghiệp chỉ đạo kiểm soát chặt chẽ từ nguồn gốc xuất xứ, dịch bệnh đến khâu giết mổ, chấm dứt ngay tình trạng đóng dấu kiểm dịch tại chợ như từ trước đến nay; chính quyền địa phương xây dựng phương án chuyển chợ nông thôn sang mô hình xã hội hóa, đồng thời quản lý chặt công tác giết mổ và có chính sách hỗ trợ xây dựng lò giết mổ; khảo sát các hộ kinh doanh cá thể để vừa phục vụ quản lý vừa có cơ sở ban hành cơ chế, chính sách khuyến khích phát triển…

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast