Nẻo đời đắt giá

Vào đời có trăm vạn nẻo nhưng cậu bé ấy đã chọn cho mình một nẻo đường tăm tối nhất cho những bước chân chập chững của mình. Bài học làm người lớn của Khánh đã phải trả cái giá quá đắt cho 7 năm án tù vì tội “Hiếp dâm trẻ em”. Dòng nước mắt lăn dài trên gương mặt bầu bỉnh khiến tôi không thể hay không giám tin rằng, trước vành móng ngựa kia là bị cáo phạm tội đặc biệt nghiêm trong Trần Văn Khánh.

Sinh ra trên đồng muối Kỳ Hà (Kỳ Anh), Trần Văn Khánh (SN 1995) lớn lên chân chất, mộc mạc “như đồng như đất”. Tuổi thơ của Khánh trôi đi trong thanh bình, yên ả. Bố mẹ Khánh đều là những diêm dân nghèo, chắt chiu từng hạt muối với ước mong nuôi Khánh và 2 người em ăn học đến nơi, đến chốn để thoát khỏi cái nghề làm muối cơ cực như một món nợ truyền kiếp của gia đình. Và, đáp lại tình thương của các bậc sinh thành, Khánh rất có ý thức trong học tập.

Khánh đã đánh đổi dục vọng của mình bằng 7 năm tù đằng đẵng.
Khánh đã đánh đổi dục vọng của mình bằng 7 năm tù đằng đẵng.

Hết cấp 1, cấp 2 trường làng, Khánh thi đậu cấp 3. Lối vào đời rộng mở, ước mơ thoát khỏi “diêm nghiệp” của Khánh và gia đình đã dần hiện hữu. Thế nhưng, có ai ngờ chỉ với những “công cụ văn minh” của các bạn cùng lớp, lối vào đời của Khánh đã rẽ theo hướng đầy tăm tối.

Những ngày đi học trên thị trấn Kỳ Anh, Khánh thấy một số bạn trai cùng lớp cứ tụm năm tụm xem phim “người lớn” trong điện thoại di động rồi bàn tan ra vẻ “sành điệu”. Tò mò, Khánh cũng xem thử. Lần đấu tiên nhìn thấy “người lớn làm chuyện ấy”, cơ thể mới lớn của Trần Văn Khánh run lên bần bật. Xem mãi thành quen, quen rồi thành nghiện. Không biết nói cùng ai, không được người lớn tư vấn, giải toả, trong đầu óc cậu bé học lớp 11 không thôi ám ảnh bởi những hình ảnh ma mị kia. Thế rồi, buổi sang định mệnh ấy, Khánh đã đánh đổi dục vọng của mình bằng những năm tù đằng đẵng.

Khoảng 9giờ 30, khi thấy cháu L đi qua ngõ nhà mình. Dục vọng trỗi dậy, Khánh gọi cháu L vào nhà, bảo nằm lên giường và chốt cửa lại. Mọi hình ảnh trong những bộ phim đen xem được hiện rõ mồn một, thế là Khánh thực hiện hành vi đồi bại, giao cấu với cháu L khi cháu chỉ mới hơn 8 tuổi.

Chỉ một lát sau, khi cơn cuồng dâm được giải thoát, Khánh hoảng sợ và kể lại câu chuyện cho bố nghe. Bàng hoàng trước hành vi phạm tội của con trai, bố Khánh đánh một trận đòn nhừ tử và đưa Khánh ra Công an huyện Kỳ Anh đầu thú.

Có mặt trong phiên toà xét xử Trần Văn Khánh phạm tội “Hiếp dâm trẻ em” của TAND tỉnh sáng ngày 17-10, nghe hết bản cáo trạng của VKSND tỉnh mà tôi vẫn không thể hình dung nổi hành vi và bản chất “người” của Khánh trong phút giây tội lỗi ấy. Bé L vân vê chiếc trâm cài đầu, vẫn vô tư cười trong khi bố mẹ, người thân của cháu tràn đầy những giọt nước mắt xót xa. Cháu còn quá bé, chưa thể hiểu được những biến cố lớn lao vừa xảy ra với cuộc đời mình. Nhưng mai này lớn lên, khi đã biết cảm nhận hết về cơ thể của người phụ nữ, không biết ký ức buồn này có thể xoá nhoà được không. Cũng may, như một sự mỉm cười của Thượng đế, do cơ địa chưa phát triển nên cháu L chưa bị Khánh xâm hại đến tận cùng nỗi đau. L vẫn còn cái quý giá, thiêng liêng nhất của người con gái.

Trong phiên toà, mẹ của Trần Văn Khánh gục đầu nức nở. Bố Khánh thì thở dài, thỉnh thoảng lại hực lên một tiếng như con thú bị trọng thương. Không đau sao được khi đứa con đứt ruột đẻ ra, chăm bẵm nuôi nấng với biết bao mong ước đã phạm tội tày đình.Và, tội lỗi của nó lại giáng xuống đầu một đứa bé mới hơn 8 tuổi.

Khánh cúi gằm mặt trước vành móng ngựa, thỉnh thoảng lại giật bắn người, ngước cặp mắt thất thần, sợ sệt lên trả lời câu hỏi của Hội đồng xét xử.

Toà tuyên án. Căn cứ vào các quy định của pháp luật, Trần Văn Khánh phạm tội ở tuổi vị thành niên nên bị phạt 7 năm tù giam. Khánh gục xuống vành móng ngựa. 7 năm là hơn 2.500 ngày, đêm Khánh trả giá cho hành vi phạm tội của mình.

Hy vọng, sau những sám hối, day dứt, Khánh sớm trở về với cuộc sống cộng đồng để bước tiếp đường đời với một lối đi mới. Và mong cuộc đời của bé L sau này sẽ gặp toàn những điều may mắn để bù đắp lại những đớn đau tuổi thơ này.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast