Bí quyết giúp con trẻ yêu đọc sách

Thời nay, guồng quay hối hả của nhịp sống xã hội khiến không phải lúc nào cha mẹ cũng có thể dành thời gian cho việc đọc, thế nên chúng ta cần khuyến khích con trẻ sớm bắt đầu với việc đọc sách, chỉ cần nửa giờ vào cuối ngày học hay mỗi ngày ở nhà.

Dù bận rộn thì nói và nghe và cười với trẻ là một cách quan trọng để gia đình dành thời gian cho nhau và một cuốn sách có thể hấp dẫn như một món đồ chơi hoặc màn hình, nếu chúng là một phần của trải nghiệm được chia sẻ. Hầu hết các cuốn sách tranh có thể tạo ra các cuộc trò chuyện hấp dẫn giữa người lớn và trẻ em, nếu được tiếp cận một cách thú vị và thích thú.

Bí quyết giúp con trẻ yêu đọc sách

Đọc sách trước khi đi ngủ cho con nghe cũng góp phần giúp con thích đọc sách hơn.

Và hầu hết trẻ mới biết đi thích ngồi trong lòng cha mẹ và chỉ vào các bức tranh trong cuốn sách. Đọc to cho trẻ nhỏ nghe vào mỗi buổi tối trước khi đi ngủ cũng là cách để khiến chúng liên kết một cuốn sách với niềm vui, niềm vui và sự chú ý. Khi trẻ có thể tự đọc, chúng sẽ thật vui khi cùng cha mẹ đọc một cuốn sách dài đầy thử thách thú vị mà chúng không muốn giải quyết một mình.

Nếu muốn trẻ học và phát triển bằng cách hiểu và có sự đồng cảm với người khác, thì cha mẹ nên khuyến khích chúng đọc để giải trí. Đừng chỉ trích những gì con đang đọc hoặc đọc mất bao lâu. Khi còn nhỏ, trẻ em có xu hướng đọc đi đọc lại nhiều lần một đoạn văn hay một trang sách mà chúng thích thú. Đừng cười nhạo hay chế giễu sự lựa chọn đọc sách của trẻ. Khuyến khích con đọc thêm những gì chúng thích cũng như gợi ý những cuốn sách khác cho chúng.

Và quan trọng là khuyến khích chúng không chỉ đọc ở trường, ở nhà mà cả trong các thư viện công cộng, các nhà sách, mọi nền tảng có thể truy cập được sách (e-book). Việc có những cuốn sách xung quanh để bất cứ khi nào trẻ cũng có thể đọc là cần thiết.

Theo Thế giới Tiếp thị

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast